Hà Giang

Quản lý thuê bao di động trả trước: Sẽ cắt sóng nếu không đăng ký thông tin

13:57, 30/03/2009

Thuê bao di động trả trước sẽ nằm trong diện bị kiểm soát chặt chẽ hơn. Trong buổi sơ kết một năm triển khai quản lý thông tin đối với thuê bao di động trả trước do Bộ Thông tin - truyền thông tổ chức ngày 27-3, đã có đề xuất nhiều quy định mới nhằm thắt chặt hơn nữa việc quản lý đối với loại hình thuê bao trên.


Theo thống kê, đến nay có khoảng 50 triệu thuê bao di động trả trước đã đăng ký và khoảng 20 triệu thuê bao chưa đăng ký thông tin. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cơ sở dữ liệu của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động cho thấy số lượng thông tin đăng ký không chính xác, không đáng tin cậy rất lớn. Cùng với việc rà soát, ngừng cung cấp dịch vụ đối với các thuê bao đăng ký thông tin không có ý nghĩa, Thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Lê Nam Thắng khẳng định sau ngày 31-12-2009, tất cả thuê bao di động trả trước không đăng ký thông tin sẽ bị cắt liên lạc.

Ông Nguyễn Xuân Trụ - vụ phó Vụ Viễn thông - cho biết sẽ quy định mỗi người chỉ được đứng tên đăng ký thông tin cho tối đa 3-5 sim. Ước tính hiện có tới 500.000 thuê bao di động trả trước có tình trạng 50 số được đăng ký bằng thông tin của một người.

Đối với những thuê bao đăng ký thông tin không có ý nghĩa đang hoạt động trên mạng, ông Nguyễn Văn Hùng, phó chánh thanh tra Bộ Thông tin - truyền thông, đề nghị đến trước ngày 15-4 tất cả doanh nghiệp phải rà soát dữ liệu, kiên quyết dừng cung cấp dịch vụ đối với những thuê bao này.


tuoitre

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Trói” công ty chứng khoán bằng chuẩn CNTT?
Dự thảo quy định về hệ thống CNTT đối với công ty chứng khoán đang được lấy ý kiến có nhiều điểm thiếu thực tế.
30/03/2009
Trừ nấm mốc trong nhà
Mùa xuân, trời không lạnh lắm, mưa phùn nhiều, độ ẩm cao là điều kiện rất thuận lợi để phát triển nấm mốc. Nấm mốc gây dị ứng, viêm nhiễm đường hô hấp, gây ngộ độc nếu “mọc” trên đồ ăn,thức uống.…
27/03/2009
Trăn khổng lồ Nam Mỹ có thể nuốt chửng cá sấu
Được coi là loài rắn lớn nhất hành tinh, trăn xanh khổng lồ (Anaconda) chủ yếu sống ở khu vực Nam Mỹ. Với chiều dài thân lên tới 9 mét, chúng có thể nuốt chửng cả một con cá sấu.
27/03/2009
Google trang bị 2 tính năng mới trên bộ máy tìm kiếm
Ngày 24-3 vừa qua, Google chính thức công bố 2 cải tiến mới trên cỗ máy tìm kiếm, với hi vọng sẽ mang đến kết quả tốt hơn cho những truy vấn chuyên sâu.
27/03/2009