Hà Giang

Gmail là dịch vụ đầu tiên cho phép thu lại e-mail vừa gửi

09:16, 23/03/2009

Một số người sử dụng đã phải dùng từ "kinh hoàng" để mô tả cảm giác vui mừng khi Google bổ sung tính năng hủy bỏ quá trình gửi e-mail từ hòm thư Gmail dù đã bấm nút Send (gửi đi).


Đôi khi vừa click vào phím "Send", người sử dụng chợt phát hiện họ gõ nhầm địa chỉ hoặc nội dung e-mail chứa lỗi chính tả, chưa đính kèm file... nhưng không thể nào ngăn việc gửi thư. Công cụ "Undo the message" của Google giúp họ ngăn e-mail chuyển đi trong vòng 5 giây sau khi gửi.

Trước tiên, người sử dụng Gmail vào Settings, chọn Labs, tìm đến mục "Sending...Cancel", click vào Enable rồi bấm Save Changes.
Sau khi soạn và gửi e-mail, nếu phát hiện lỗi sai, họ có thể bấm vào Cancel ở góc trên màn hình.
Hoặc chọn Undo khi e-mail đã được gửi đi rồi. Tuy nhiên, phím Undo chỉ xuất hiện trong khoảng 5 giây.
Gmail thông báo "Sending has been undone" khi người dùng chặn gửi thư thành công.

vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

90% người dùng VN chỉ sử dụng 10% tính năng MS Office
Một khảo sát của IBM cho thấy đa số người sử dụng trong nước chỉ cần đến những công cụ cơ bản trong gói ứng dụng văn phòng của Microsoft, do đó việc đầu tư hàng trăm USD để mua sản phẩm này là một sự lãng phí.
27/02/2009
Đổi mới công nghệ quốc gia: Phải từ tư duy muốn đổi mới
Bộ KHCN đang xây dựng Chương trình Đổi mới công nghệ quốc gia. Đây chính là cú hích tương tác tích cực cho DN đổi mới, làm chủ KHCN có sự hỗ trợ từ Nhà nước. Tuy nhiên, sự đổi mới chỉ có thể diễn ra khi chính DN muốn có sự đổi mới.
27/02/2009
Hộp thư Gmail của hãng Google gặp sự cố
Một trong những dịch vụ E-mail nổi tiếng nhất thế giới và được nhiều người dùng nhất hiện nay là Gmail của hãng Google.
26/02/2009
Việt Nam công bố lỗ hổng trong công nghệ nhận dạng tại Mỹ
Trước sự chứng kiến của các chuyên gia công nghệ, diễn giả và giới báo chí đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tham dự hội thảo an ninh mạng Black Hat, các chuyên gia của Trung tâm An ninh mạng Bkis Việt Nam, đã công bố lỗ hổng trong công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên các máy tính xách tay của 3 nhà sản xuất Asus, Lenovo và Toshiba.
23/02/2009