Windows XP chính thức “lên đời” Service Pack 3

16:51, 07/05/2008

Mặc dù không được quảng cáo rầm rộ như “đứa con cưng” Vista, gói cập nhật Service Pack thứ 3 dành cho Windows XP sau 1 tuần trì hoãn vừa được Microsoft chính thức trình làng qua dịch vụ cập nhật Windows Update.


Trên thc tế, gói Service Pack 3 này đã có mt trên Internet sut hai tun nay, được phát tán ch yếu qua các dch v chia s ngang hàng (P2P) và lưu tr trc tuyến như rapidshare.com.Nếu nghi ngi độ an toàn ca các file “trôi ni” đó, giđây bn có th hoàn toàn yên tâm download XP SP3 ti Microsoft download center (khong 500MB) , hoc cp nht tđộng qua Windows Update vi dung lượng nh hơn rt nhiu (khong 70MB) (http://www.update.microsoft.com/), nếu phiên bn Windows bn đang dùng là hp l có bn quyn.

Ngày ra mt XP SP3 theo kế hoch cũ b Microsoft di li khong 1 tun, do trc trc tương thích vi h thng qun lý phn mm RMS. Hãng cho biết vn đề đã được khc phc nh mt “b lc” cài đặt trên máy ch Windows Update t chi cp nht các bn service pack cho khách hàng s dng dch v RMS.

 

Phiên bn SP 3 ln này ca Microsoft ch yếu tp trung vào vn đề bo mt. Người dùng thông thường hu như không nhn thy được nhng ci tiến này. Không như SP 2 khiến cng đồng s dng Windows XP “tht điên bát đảo” mt thi gian vì hàng lot phn mm không tương thích, quá trình nâng cp lên SP 3 có vn định hơn rt nhiu.

 

Phiên bn Service Pack 1 ca Windows Vista cũng có mt tr li trên website WindowsUpdate cùng lúc vi XP SP 3, sau khi b ngng cung cp vì cùng mt li không tương thích vi dch v RMS.

 


dantri.com

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Truyền dẫn thông tin trên đường dây điện – tại sao không?
Chiều 28.4, Công ty thông tin viễn thông điện lực (EVN Telecom - ETC) đã tiến hành thử nghiệm thành công mạng dữ liệu tốc độ cao trên đường dây điện. Cuộc thử nghiệm đã mở ra những triển vọng mới cho ngành viễn thông Việt Nam, đồng thời hứa hẹn đặt các nhà cung cấp dịch vụ internet vào một cuộc cạnh tranh mới, khốc liệt hơn.
30/04/2008
Để nâng cao năng suất và chất lượng cam Sành Hà Giang
(HGĐT)- Cam sành Hà Giang đã có mặt trên thị trường trong nước và quốc tế. Nhưng trong những năm qua, do dịch bệnh gây hại và tác động của các biện pháp trồng trọt, chăm sóc, nhân giống không phù hợp đã nhanh chóng làm suy thoái các vườn cam.
28/04/2008
Thị trường ĐTDĐ: Vẫn bán chạy dù kinh tế suy thoái
Số lượng ĐTDĐ mà các hãng sản xuất bán được trong quý I/2008 đã tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm trước - tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 5 quý trở lại đây.
26/04/2008
Họp Ban chỉ đạo ISO tỉnh
(HGĐT)- Chiều 22.4, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Ban chỉ đạo ISO tỉnh họp đánh giá tình hình thực hiện Đề án áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000 tại các cơ quan hành chính Nhà nước năm 2007, đồng thời thông qua 8 đơn vị hành chính Nhà nước áp dụng đợt 2.2008.
23/04/2008