Microsoft: IE7 đã bị “trói chặt” vào Windows XP SP3

09:08, 13/05/2008

Người dùng đã cài đặt Windows XP SP3 sẽ không thể “hạ cấp” từ Internet Explorer (IE) 7 xuống IE6 trừ phi chấp nhận gỡ bỏ (uninstall) XP SP3.


Microsoft đã cảnh báo những người dùng đang cập nhật lên Windows XP SP3 rằng, họ sẽ không thể “hạ cấp” từ IE7 xuống IE6 trừ phi chấp nhận gỡ bỏ SP3. “Nếu bạn chọn nâng cấp lên Windows XP SP3, IE7sẽ không biến mất khi cài đặt hoàn thành. Mọi thiết lập cá nhân (preferences) của bạn trên trình duyệt cũng vẫn còn nguyên”, giám đốc Jane Maliouta của chương trình IE thuộc Microsoft cho biết. “Tuy nhiên, giờ đây bạn không thể gỡ bỏ IE7 được nữa. Khi truy cập vào Add/Remove Programs trong Control Panel, bạn sẽ thấy tính năng Remove của IE7 đã bị vô hiệu hóa".

Theo bà Maliouta, việc gắn chặt Windows XP SP3 với IE7 là một điều đã được xác định ngay từ khi thiết kế. SP3 tích hợp các phiên bản mới hơn của nhiều file trong IE6. Chính vì thế, nếu người dùng được phép quay trở lại IE6 (sử dụng các tệp tin cũ) có thể sẽ làm phát sinh xung đột.

Những người dùng muốn giữ lại khả năng hạ cấp từ IE7 xuống IE6 nên thực hiện theo các bước sau đây: Gỡ bỏ IE7 (trước khi nâng cấp lên Windows XP SP3) à nâng cấp lên Windows XP SP3 à cài đặt lại IE7. Quy trình này cho phép người dùng gỡ bỏ IE7 để dùng IE6 mà không gây xung đột sau này.

Nếu người dùng đã nâng cấp lên Windows XP SP3 thì cách duy nhất để quay trở lại với IE6 là phải gỡ bỏ SP3. Lúc đó, IE6 có thể được khôi phục trên một PC đã được cập nhật lên IE7.

Người dùng đã cài Internet Explorer 8 Beta 1 (bản preview của phiên bản IE mới nhất vừa ra mắt hồi tháng 3/2008) cũng được khuyến cáo không nên nâng cấp lên Windows XP SP3. Nguyên nhân là khả năng xảy ra các vấn đề khi cài đặt.

“Nếu muốn, người dùng nên gỡ bỏ IE8 Beta 1 trước đã”, bà Maliouta nói. “Sau khi nâng cấp lên Windows XP SP3 xong thì hãy cài lại IE8 Beta 1 “.


Theo InfoWorld

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Truyền dẫn thông tin trên đường dây điện – tại sao không?
Chiều 28.4, Công ty thông tin viễn thông điện lực (EVN Telecom - ETC) đã tiến hành thử nghiệm thành công mạng dữ liệu tốc độ cao trên đường dây điện. Cuộc thử nghiệm đã mở ra những triển vọng mới cho ngành viễn thông Việt Nam, đồng thời hứa hẹn đặt các nhà cung cấp dịch vụ internet vào một cuộc cạnh tranh mới, khốc liệt hơn.
30/04/2008
Để nâng cao năng suất và chất lượng cam Sành Hà Giang
(HGĐT)- Cam sành Hà Giang đã có mặt trên thị trường trong nước và quốc tế. Nhưng trong những năm qua, do dịch bệnh gây hại và tác động của các biện pháp trồng trọt, chăm sóc, nhân giống không phù hợp đã nhanh chóng làm suy thoái các vườn cam.
28/04/2008
Thị trường ĐTDĐ: Vẫn bán chạy dù kinh tế suy thoái
Số lượng ĐTDĐ mà các hãng sản xuất bán được trong quý I/2008 đã tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm trước - tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 5 quý trở lại đây.
26/04/2008
Thuê bao HT Mobile được "chăm sóc" như thuê bao của S-Fone
S-Fone và HT Mobile vừa chính thức hoàn tất biên bản ghi nhớ về việc hợp tác chuyển giao thuê bao HT Mobile sang mạng S-Fone sau khi HT Mobile chính thức được cấp phép chuyển đổi công nghệ từ CDMA sang e-GSM.
23/04/2008