Hà Giang

Đánh giá kết quả thực hiện đề án áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN 9001:2000

16:18, 09/05/2008

(HGĐT)- Ngày 7.5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả bước đầu áp dụng hệ thống ISO tại 11 đơn vị của tỉnh trong năm 2007.


Tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã báo cáo công tác xây dựng triển khai và áp dụng hệ thống tại các đơn vị, đồng thời nêu rõ những vướng mắc, khó khăn của các đơn vị thực hiện đề án trong việc xây dựng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tại đơn vị.


Được biết, trong năm 2007, tỉnh phê duyệt 11 đơn vị xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là Văn phòng UBND tỉnh, các sở: Tư pháp, Kế hoạch - Đầu tư, Xây dựng, Nội vụ, Tài chính, Giáo dục - Đào tạo, Tài nguyên và Môi trường, UBND 3 huyện Yên Minh, thị xã Hà Giang,Hoàng Su Phì. Tính đến ngày 7.5, đã có 10/11 đơn vị hoàn thành xây dựng các quy trình và ban hành áp dụng thử hệ thống quản lý chất lượng.


Để thực hiện tốt đề án ISO đảm bảo tiến độ đến tháng 8.2008, 100% đơn vị áp dụng đợt 1 năm 2007, được đánh giá cấp chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn TVVN 9001: 2000, Thường trực ban chỉ đạo yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tiếp tục quan tâm, nghiên cứu về bộ tiêu chuẩn ISO 9000 cần sâu sát với việc áp dụng ISO 9001: 2000 tại đơn vị mình; tập trung bố trí thời gian, nhân lực của cơ quan để hoàn thiện áp dụng hệ thống quản lý văn bản chất lượng. Ban chỉ đạo ISO các đơn vị cần áp dụng bài bản nhuần nhuyễn bộ quy trình hệ thống (gồm các thủ tục bắt buộc kiểm soát tài liệu hồ sơ, đánh giá nội bộ, kiểm soát công việc không phù hợp, hành động khắc phục, hành động phòng ngừa), nhằm phát hiện những sai sót để tiếp tục khắc phục hoàn thiện các quy trình cho các bộ phận khi áp dụng theo bộ tiêu chuẩn ISO.


Về phía các đơn vị tư vấn, cần tập trung hướng dẫn cụ thể cho các đơn vị thực hành áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đã xây dựng, tiếp tục đào tạo đánh giá viên nội bộ và hướng dẫn các đơn vị thực hành đánh giá nội bộ và các hành động khắc phục sau đánh giá. Các đơn vị tư vấn cần phải thường xuyên thông tin, phản hồi về tình hình tư vấn tại các đơn vị đến cơ quan Thường trực đề án ISO (Sở Khoa học và Công nghệ) để có những biện pháp tháo gỡ những khó khăn cho các đơn vị áp dụng đảm bảo các quy trình được hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu để cơ quan đánh giá chứng nhận thực hiện đúng lộ trình đề án.

 


Đăng Đông - Trường Giang

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Truyền dẫn thông tin trên đường dây điện – tại sao không?
Chiều 28.4, Công ty thông tin viễn thông điện lực (EVN Telecom - ETC) đã tiến hành thử nghiệm thành công mạng dữ liệu tốc độ cao trên đường dây điện. Cuộc thử nghiệm đã mở ra những triển vọng mới cho ngành viễn thông Việt Nam, đồng thời hứa hẹn đặt các nhà cung cấp dịch vụ internet vào một cuộc cạnh tranh mới, khốc liệt hơn.
30/04/2008
Để nâng cao năng suất và chất lượng cam Sành Hà Giang
(HGĐT)- Cam sành Hà Giang đã có mặt trên thị trường trong nước và quốc tế. Nhưng trong những năm qua, do dịch bệnh gây hại và tác động của các biện pháp trồng trọt, chăm sóc, nhân giống không phù hợp đã nhanh chóng làm suy thoái các vườn cam.
28/04/2008
Thị trường ĐTDĐ: Vẫn bán chạy dù kinh tế suy thoái
Số lượng ĐTDĐ mà các hãng sản xuất bán được trong quý I/2008 đã tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm trước - tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 5 quý trở lại đây.
26/04/2008
Thuê bao HT Mobile được "chăm sóc" như thuê bao của S-Fone
S-Fone và HT Mobile vừa chính thức hoàn tất biên bản ghi nhớ về việc hợp tác chuyển giao thuê bao HT Mobile sang mạng S-Fone sau khi HT Mobile chính thức được cấp phép chuyển đổi công nghệ từ CDMA sang e-GSM.
23/04/2008