Hà Giang

Sao Khuê 2007: Cơ hội cho DN phần mềm tỏa sáng

09:27, 23/04/2007

Các doanh nghiệp phần mềm đều “ngước nhìn” và hy vọng sẽ có được giải Sao Khuê. Bởi ngoài ý nghĩa tôn vinh các cá nhân hoạt độngtrong lĩnh vực CNTT, các sản phẩm phần mềm, giải Sao Khuê còn là một phương tiện để “đánh bóng thương hiệu” cho chính các doanh nghiệp.


       

Và hôm nay 22/4, tại Hà Nội, lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2007 đã được Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (Vinasa) tổ chức.

Sau khi chọn ra 56 đề cử lọt vào chung khảo Sao Khuê 2007, hội đồng chung tuyển đã chọn ra 46 đề cử để trao giải ngày hôm nay.

Hội đồng bình chọn đã quyết định trao danh hiệu Phần mềm ưu việt 5 sao (mức cao nhất) cho 3 sản phẩm. Công cụ soạn thảo bài giảng trực tuyến VIOLET của Công ty Cổ phần tin học Bạch Kim; Bộ phần mềm giải pháp Đại học trực tuyến Libol của Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân; Cổng mua sắm trực tuyếnBTSPlaza.com.vn của Công ty Cổ phần dịch vụ truyền thanh - truyền hình HN.

 

Trong lĩnh vực hoạch định và thi thành chính sách CNTT, giải thưởng cá nhân đã được trao cho nguyên Thứ trưởng Bộ BCVT Mai Liêm Trực vì những đóng góp của ông cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam.

 

Giải tập thể cho đơn vị có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển phần mềm đã được trao cho UBND TP HCM.

 

Đối với lĩnh vực cung cấp giải pháp ERP (quản lý nguồn lực doanh nghiệp), FPT vẫn duy trì vị trí hàng đầu.

 

Các doanh nghiệp tiêu biểu ứng dụng ERP có 4 sự lựa chọn được vào vòng chung kết. Nhưng chỉ có 3 đơn vị đoạt giải là Kho bạc Nhà nước Việt Nam , Công ty Cổ phần mía đường Lam Sơn và Xí nghiệp liên doanh dầu khí Vietsov Petro.

 

Công ty GHP Far East giành giải doanh nghiệp đột phá về xuất khẩu phần mềm. Giải xuất sắc về gia công phần mềm xuất khẩu thuộc về Công ty cổ phần viễn thông kỹ thuật số DTT. Công ty tin học Thành Tâm giành giải cho nhóm sản phẩm phần mềm kế toán. Công ty truyền thông Sara đạt hai giải: dịch vụ trên di động và internet, phần mềm kế toán.

 

Giải doanh nghiệp tiêu biểu về nội dung số thuộc về Công ty cổ phần dịch vụ trò chơi trực tuyến Vinagame. Công ty phần mềm FGG Việt Nam (tên cũ là PSV) đạt giải doanh nghiệp phần mềm tiêu biểu về cải tiến quy trình chất lượng.

 

Hai đơn vị tuyên truyền tiêu biểu đoạt giải Sao Khuê vẫn thuộc về Thế giới vi tính và Chương trình Nội dung số (VTV1).

 

Các đơn vị, doanh nghiệp phần mềm được trao giải sẽ có quyền khai thác thương mại biểu tượng Phần mềm ưu việt gắn trên bao bì, tài liệu sản phẩm phần mềm. Các sản phẩm 4 và 5 sao đều được Vinasa ưu tiên khuyến cáo sử dụng cho các đối tượng mà Hiệp hội tư vấn. Đây thực sự là cơ hội tốt để sản phẩm của doanh nghiệp đến với thị trường.


vtc.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tự thiết lập một mạng không dây gia đình
Bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện từng bước chương trình: lên kế hoạch, xây dựng và kiểm tra một mạng không dây gia đình. Mặc dù nhiều mạng không dây điển hình đã có những bước tiến dài đáng kinh ngạc trong một vài năm qua, nhưng công nghệ và thuật ngữ “không dây” (wireless) vẫn còn khá khó cho chúng ta để có thể lĩnh hội đầy đủ về nó.
20/04/2007
15 phút thể dục giúp trẻ em giảm nguy cơ bệnh béo phì
Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ và Anh công bố trên tạo chí "Thư viện Khoa học công cộng" (Public Library of Science) của Mỹ ngày 19.3.
20/04/2007
Ra mắt giải pháp mật khẩu hình ảnh
Tại triển lãm Web 2.0 tổ chức ở San Francisco (Mỹ) từ ngày 15 đến ngày 18/4, công ty Vidoop đã giới thiệu giải pháp lược đồ đăng nhập mới sử dụng mật khẩu hình ảnh.
19/04/2007
Tiện ích tăng tốc Windows XP
Sau một thời gian sử dụng, hệ điều hành Windows có thể bị chạy chậm lại bởi nhiều lý do như các thư viện liên kết file động DLL bị lỗi hay do các loại phần mềm gián điệp cài lén vào hệ thống khi bạn lướt web.
18/04/2007