15 phút thể dục giúp trẻ em giảm nguy cơ bệnh béo phì

09:10, 20/04/2007

Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ và Anh công bố trên tạo chí "Thư viện Khoa học công cộng" (Public Library of Science) của Mỹ ngày 19.3.


 
 
Nghiên cứu 5.500 trẻ em ở độ tuổi trung bình 12, các nhà khoa học phát hiện rằng trẻ em chỉ cần dành 15 phút/ngày tập các môn thể thao nhẹ như đi bộ, bơi, tâng bóng có thể giảm 50% nguy cơ mắc bệnh béo phì so với trẻ ít vận động.

Giáo sư Chris Riddoch thuộc trường Đại học Bath của Anh, người cùng tham gia thực hiện công trình khoa học này, cho rằng kết quả nghiên cứu trên lần đầu tiên minh chứng mối liên hệ giữa sự vận động cơ thể và bệnh béo phì ở trẻ em.

Ngày nay, bệnh béo phì có xu hướng gia tăng ở nhiều nước, đặc biệt là ở châu Âu và Mỹ, nơi mà 60% dân số bị mắc bệnh thừa cân hoặc béo phì.


Lao động

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ra mắt giải pháp mật khẩu hình ảnh
Tại triển lãm Web 2.0 tổ chức ở San Francisco (Mỹ) từ ngày 15 đến ngày 18/4, công ty Vidoop đã giới thiệu giải pháp lược đồ đăng nhập mới sử dụng mật khẩu hình ảnh.
19/04/2007
Tiện ích tăng tốc Windows XP
Sau một thời gian sử dụng, hệ điều hành Windows có thể bị chạy chậm lại bởi nhiều lý do như các thư viện liên kết file động DLL bị lỗi hay do các loại phần mềm gián điệp cài lén vào hệ thống khi bạn lướt web.
18/04/2007
VietSciences - Kho tư liệu khoa học Việt
Website www.vietsciences.org - được sáng lập và điều hành bởi một nhà giáo người Việt đang sống tại Pháp. VietSciences hoạt động như một tạp chí o­nline chuyên về khoa học phổ thông.
17/04/2007
Kê giường sao cho hợp phong thủy
Vị trí của giường ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn tác động đến nhiều vấn đề khác. Chọn vị trí kê giường với mục đích để các luồng khí (năng lượng) đến được đúng chỗ và chủ nhân có phong thuỷ tốt nhất là vấn đề cần quan tâm của nhiều người.
17/04/2007