Hà Giang

Phụ nữ huyện Yên Minh với 18 công trình thi đua chào mừng ngày bầu cử

07:34, 19/05/2016

BHG- 18 công trình được phát động thực hiện, trong đó, có 8 công trình tu sửa, mở mới đường giao thông nông thôn; 5 công trình xử lý rác cùng một số công trình như chuyển đổi đất sản xuất lương thực kém hiệu quả sang trồng cây dứa, giúp hội viên nghèo làm nhà, san nền sân trường học, làm nhà vệ sinh... là kết quả thi đua hưởng ứng cuộc bầu cử (BC) đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Minh hướng tới Ngày BC 22.5 sắp tới.

Người dân thôn Khâu Nhiu, xã Đông Minh xây công trình vệ sinh từ sự hỗ trợ xi măng của Hội Phụ nữ.
Người dân thôn Khâu Nhiu, xã Đông Minh xây công trình vệ sinh từ sự hỗ trợ xi măng của Hội Phụ nữ.

Trong không khí sôi nổi của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân hướng tới Ngày BC, rất nhiều cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến huyện, xã đã phát động thi đua lập thành tích chào mừng cuộc BC. Hội LHPN huyện Yên Minh cũng không nằm ngoài trong số đó. Chủ tịch Hội LHPN huyện Yên Minh Nguyễn Thị Hiên cho biết: “Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân, chúng tôi đã lên kế hoạch phát động thi đua đến các cấp Hội và toàn thể hội viên. Giữa tháng 3, Hội đã ban hành chương trình phát động thi đua lập thành tích chào mừng BC và Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ diễn ra trong năm nay. Tùy từng điều kiện thực tế ở địa phương, mỗi cấp Hội sẽ chủ động lựa chọn và đăng ký các công việc thi đua khác nhau”.

Chứng kiến buổi lễ ra quân phát động thi đua của Hội LHPN Yên Minh vào đầu tháng 4 vừa qua để chào mừng BC, với chương trình hỗ trợ kinh phí mua xi măng và công lao động cho 47 hộ dân thôn Khâu Nhịu, xã Đông Minh xây dựng nhà vệ sinh (NVS); chúng tôi cảm nhận được không khí phấn khởi của các hội viên và niềm vui của các gia đình được hỗ trợ khi từng NVS được xây lên. Anh Pờ A Hoàn, một trong những hộ dân được hỗ trợ từ Chương trình phát động thi đua vui mừng cho biết: “Tôi và các hộ trong thôn chủ yếu là người dân tộc Giấy và là hộ nghèo, cận nghèo; xây dựng NVS, chi phí cũng phải mất tiền triệu nên không có điều kiện làm. Cùng với đó, từ trước đến nay, chúng tôi không quen sử dụng NVS như các dân tộc khác; nên các hộ cũng không quan tâm xây dựng. Nay được sự hỗ trợ về xi măng và công sức từ các hội viên Hội LHPN xã, huyện, chúng rất vui và hưởng ứng bởi chỉ phải bỏ một phần kinh phí nhỏ là xây được NVS, đảm bảo môi trường và cũng hưởng ứng chung sức xây dựng NTM theo chủ chương của xã, huyện trong thời gian qua”.

Chị La Thị Xuân, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Khâu Nhịu cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có thể giúp những gia đình trong thôn có một công trình thiết thực với nhu cầu cuộc sống. Qua đó, đóng góp vào công tác tuyên truyền cho người dân Đông Minh và các địa phương khác trong huyện hưởng ứng làm theo. Đảm bảo vệ sinh môi trường ở các gia đình, khu dân cư và vùng nông thôn”. Đây chỉ là 1 trong 18 nội dung được Hội Phụ nữ của 18 xã, thị trấn ở Yên Minh hưởng ứng Chương trình thi đua của Hội LHPN huyện. Theo đó, trong đợt thi đua, các chi hội phụ nữ của huyện Yên Minh đã đăng ký tu sửa, mở mới 8 công trình đường giao thông nông thôn; 5 công trình xử lý rác; 1 mô hình chuyển đổi đất sản xuất lương thực kém hiệu quả sang trồng cây dứa; giúp 1 hội viên nghèo làm nhà; san nền 1 công trình sân trường học và hỗ trợ làm NVS... Được biết, đợt thi đua này được chia làm 2 giai đoạn, từ tháng 3 đến 6 và từ tháng 7 đến tháng 12. Tuy mới đang thực hiện trong giai đoạn 1, nhưng đến nay, các hội viên Hội Phụ nữ Yên Minh đã đóng góp được 2,2 triệu đồng cho công trình hỗ trợ xóa nhà tạm; 1.015 công lao động; tu sửa 9,2 km và mở rộng 2,4 km đường liên thôn, nhóm hộ; hoàn thành xây dựng 34 NVS cho người dân thôn Khâu Nhịu.

Với những gì đang triển khai thực hiện, Chủ tịch Hội LHPN Yên Minh nhận định: “Dù mới là những tháng đầu thực hiện chương trình thi đua chào mừng bầu cử và Đại hội đại biểu phụ nữ huyện diễn ra trong năm. Thế nhưng với khí thế và sự hưởng ứng như hiện nay của các cấp Hội và hội viên, tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều công trình ý nghĩa được hoàn thành trong thời gian tới, đem lại hiệu quả thiết thực đối với người dân và các hội viên phụ nữ của huyện”.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh tại Xín Mần

BHG - Ngày 18.5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và HĐND tỉnh ứng cử tại đơn vị bầu cử số 13 huyện Xín Mần.

18/05/2016
Xã luận: Lá phiếu của niềm tin và quyền làm chủ của mỗi cử tri

BHG - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ diễn ra trong ngày Chủ nhật 22.5.2016. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, là ngày hội lớn của toàn thể nhân dân. 

18/05/2016
Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại TPHG

BHG - Tiếp tục chương trình vận động bầu cử, ngày 18.5, tại TPHG, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ TPHG tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) với 5 ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khóa XIV ở đơn vị bầu cử số 1 

18/05/2016
Cử tri Hà Giang háo hức đón chờ ngày bầu cử - ngày hội lớn của toàn dân

BHG - Thưa quý vị và các bạn, ngày 22.5 đã đến gần, ngày mà cử tri cả nước sẽ nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

18/05/2016