Lễ treo chuông đồng tại Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

09:58, 03/07/2017

BHG- Nhân kỷ niệm 70 Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/71947 - 27/7/2017), ngày 2.7, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã tổ chức Lễ treo chuông đồng tại Nhà tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ thuộc cao điểm 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên).

Lễ treo chuông tại cổng chính (đang thi công) Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ điểm cao 468.
Lễ treo chuông tại cổng chính (đang thi công) Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ điểm cao 468.

Chuông đồng được treo tại cổng chính của Nhà tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ thuộc cao điểm 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy có trọng lượng 240 kg do các nghệ nhân tỉnh Nam Định chế tác. Nguồn kinh phí đúc chuông được xã hội hóa và cán bộ, công nhân viên chức Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam quyên góp ủng hộ. Việc treo chuông đồng là sự thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc và tri ân công lao của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại Mặt trận Vị Xuyên trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Nhân dịp này, đông đảo cựu chiến binh ở khắp mọi miền đất nước đã về thăm lại chiến trường xưa và nhiều đoàn công tác của các tỉnh, thành phố đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ để tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những người con đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới.

An Dương


Ý kiến bạn đọc