Bắc Mê biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

14:07, 24/03/2023

BHG - Sáng 24.3, huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chủ trì có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy.

Lãnh đạo huyện Bắc Mê trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm  theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.
Lãnh đạo huyện Bắc Mê trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại huyện Bắc Mê trong năm qua đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, ngăn chặn được những suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên. Thực hiện chuyên đề năm 2022, huyện đã tổ chức nghiên cứu, học tập chuyên đề tại 14 điểm cầu với 2.130 đại biểu; tổ chức hội nghị quán triệt tới 1.200 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trên địa bàn huyện; các chi bộ, đảng bộ cơ sở đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, lồng ghép trong chương trình công tác trọng tâm của tập thể. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề năm 2022 cho học sinh, thế hệ trẻ; duy trì văn hóa đọc tại các chi, đảng bộ trong thực hiện Tủ sách học tập và làm theo Bác với 280 tủ tài liệu và 18 tủ sách…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí Thư Huyện ủy biểu dương các đại biểu, người uy tín trong việc tiên phong đi đầu về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Để phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, đạt kết quả cao, trong năm 2023 huyện sẽ tập trung vào các nội dung, cụ thể: Tập trung triển khai chuyên đề Học tập và làm theo Bác năm 2023 trên 2 phương diện nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện với những nhiệm vụ rõ ràng, sản phẩm cụ thể của từng đơn vị; nhân rộng, biểu dương, khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; tăng cường công tác rà soát, đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả việc thực hiện kế hoạch, chương trình hành động học tập và làm theo Bác của các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên…

Hội nghị đã biểu dương 33 tập thể, 85 cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022. Thông qua chuyên đề năm 2023 với nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phong cách nêu gương; thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xứng đáng là “gốc rễ” của Đảng
- Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng. Chi bộ tốt thì mọi việc tốt”; “Nhân dân ta rất tốt, nếu chi bộ khéo lãnh đạo và đảng viên hăng hái xung phong làm gương mẫu thì khó khăn gì cũng vượt qua, công việc gì cũng làm tốt”. Do đó, để chi bộ khu dân cư thực sự là hạt nhân chính trị ở cơ sở, cấp ủy huyện Bắc Quang đặc biệt quan tâm việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ để hình thành nên những chi bộ trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là “gốc rễ” của Đảng trong quần chúng.
31/01/2023
Gieo “hạt giống” đoàn kết – Kỳ cuối: Đổi mới hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên
BHG - Đại hội lần thứ XIII của Đảng khẳng định: Tăng cường vai trò nòng cốt chính trị, trách nhiệm của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH) trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, MTTQ và các tổ chức thành viên không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, linh hoạt các giải pháp tập hợp hội viên và nhân dân.
29/11/2022
Lời Bác dặn giúp Đồng Văn vượt khó
BHG - Khi Bác Hồ lên thăm Hà Giang, Người căn dặn: “Đồng bào ta phải ra sức tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm, để làm cho mọi người áo ấm, cơm no”. Lời dặn đó như ánh sáng dẫn lối, soi đường giúp Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn để giữ biên cương cực Bắc luôn vững chắc.
29/10/2022
Gieo “hạt giống” đoàn kết: Kỳ II - Huy động sức dân
BHG - “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, lịch sử dân tộc đã chứng minh, đoàn kết, huy động sức mạnh tổng hợp trong nhân dân chính là sức mạnh để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ. Trong thời kỳ mới, sức dân đang hiện hữu trên tất cả các thành tựu phát triển KT - XH của tỉnh.
25/11/2022