Mỗi cán bộ, chiến sĩ An ninh điều tra là một tấm gương làm theo lời Bác

06:31, 01/07/2022

BHG - Thấm nhuần Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND), các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Chi bộ phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện, lập nên những chiến công xuất sắc trên lĩnh vực công tác, chiến đấu, góp phần giữ gìn, bảo vệ an ninh trật tự, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc.

Phòng An ninh điều tra (Công an tỉnh) quán triệt, triển khai Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phòng An ninh điều tra (Công an tỉnh) quán triệt, triển khai Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo xuyên suốt của Đảng ủy Công an tỉnh, Chi bộ phòng An ninh điều tra đã xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 04 của Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” gắn với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Cũng từ đây, việc thực hiện các chỉ thị đã trở thành nếp sinh hoạt chính trị thường xuyên, liên tục, gắn bó mật thiết trong mọi hoạt động của đơn vị.

Qua việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú, 100% cán bộ, đảng viên của đơn vị tự giác xây dựng chương trình hành động làm theo lời Bác với những cách làm cụ thể, thiết thực, sinh động. Bên cạnh thực hiện đúng chủ trương, nguyên tắc, nghiệp vụ của ngành, CBCS luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, giữ gìn bí mật, có tư tưởng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đến nay, chất lượng đội ngũ cán bộ được củng cố, kiện toàn, với 100% CBCS có trình độ, năng lực chuyên môn vững vàng, kinh nghiệm thực tiễn để phục vụ quá trình điều tra, khám phá, giải quyết các vụ án, vụ việc.

Nêu gương người đứng đầu, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã chủ động triển khai các văn bản, đưa ra các giải pháp nhằm phát huy những ưu điểm, khắc phục những khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và làm tốt công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Qua đó, kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ, xây dựng Chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, CBCS có chuẩn mực đạo đức, lối sống và làm việc khoa học, có văn hóa ứng sử văn minh, lịch sự khi tiếp nhận giải quyết công việc với tổ chức và công dân.

Là những chiến sĩ trên mặt trận đấu tranh trực diện với các thế lực thù địch, các loại tội phạm nguy hiểm, bằng sự tinh thông về nghiệp vụ, mưu trí, sáng tạo, lực lượng An ninh điều tra của tỉnh đã phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố đấu tranh hiệu quả nhiều chuyên án, làm rõ các vụ việc liên quan đến lĩnh vực an ninh. Từ năm 2020 đến nay, đơn vị đã điều tra 51 vụ/134 bị can, chủ yếu là các loại tội phạm liên quan đến vi phạm quy định về xuất, nhập cảnh; vũ khí vật liệu nổ xảy ra tại các xã biên giới. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng có rất nhiều tấm gương người lính An ninh điều tra thầm lặng, tận tụy với công tác, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, tiêu biểu như: Đồng chí Ly Thế Đồng, Trưởng phòng An ninh điều tra; Dương Đại Thắng, Đội điều tra và Nguyễn Thị Huỳnh Dịu, Đội hướng dẫn.

Không chỉ giỏi về nghiệp vụ, Phòng An ninh điều tra đã tổ chức các chương trình, phong trào hành động cách mạng, thu hút đông đảo CBCS, đoàn viên thanh niên tham gia, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nổi bật là các hoạt động tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19; vận động, quyên góp ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; đóng góp ngày công xây dựng Nông thôn mới; tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Với những nỗ lực, 5 năm qua, các cá nhân, tập thể Phòng An ninh điều tra đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen Bộ Công an, Cục An ninh, UBND tỉnh và của Công an tỉnh vì có thành tích trong các phong trào thi đua, phòng, chống tội phạm. Kiên định lời dạy quý báu của Bác, Chi bộ phòng coi đây là định hướng cơ bản, là chuẩn mực về đạo đức, nhân cách để mỗi CBCS An ninh điều tra dù ở bất kỳ cương vị công tác nào cũng phải tiếp tục vận dụng thực hiện cho thật tốt, xứng đáng với tình cảm, sự quan tâm, niềm tin yêu của Người dành cho lực lượng CAND.

Bài, ảnh:  Huỳnh Dịu

(Chi bộ phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thiếu nhi Hà Giang làm theo lời Bác
BHG - Bác Hồ từng căn dặn thiếu nhi “Các cháu phải chăm ngoan, ở nhà phải nghe lời bố mẹ, đi học phải siêng năng, đối với thầy phải kính trọng, lễ phép, đối với bạn phải đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau”. Thấm nhuần lời dạy của Người, thiếu nhi Hà Giang luôn khắc ghi, nỗ lực thực hiện tốt lời dạy của Bác bằng nhiều hành động thiết thực; ra sức thi đua, rèn luyện nâng cao thành tích trong học tập, làm nhiều việc tốt, học nhiều điều hay, để luôn xứng đáng với niềm tin yêu Bác dành cho thiếu nhi.
31/05/2022
Chăm lo đời sống đồng bào dân tộc
BHG - Thực hiện lời căn dặn của Bác về chăm lo đời sống đồng bào dân tộc, tỉnh ta triển khai nhiều chương trình, chính sách đầu tư hỗ trợ, giúp đỡ người dân định canh, định cư, phát triển sản xuất, chung tay xây dựng quê hương Hà Giang vững vàng nơi biên cương.
30/05/2022
Xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”
BHG - Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nhiệm kỳ 2017 – 2022 Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Yên Minh có bước phát triển, ghi dấu ấn với nhiều phong trào thi đua sôi nổi; góp phần ổn định an ninh trật tự, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị địa phương ngày càng vững mạnh.
29/06/2022
Đồn Biên phòng Bạch Đích học tập và làm theo lời Bác
BHG - Nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng Bạch Đích luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.
27/06/2022