Hà Giang

Đồng Văn xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

00:03, 24/01/2022

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn căn dặn: “Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, để giữ gìn Đảng ta thật trong sạch”. Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua, Đảng bộ huyện Đồng Văn luôn chú trọng giáo dục tư tưởng, đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, coi đó là việc hết sức quan trọng và cần thiết. Là “kim chỉ nam” để từng bước xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Lãnh đạo xã Má Lé động viên người dân phát triển kinh tế.
Lãnh đạo xã Má Lé động viên người dân phát triển kinh tế.

Đảng bộ huyện Đồng Văn hiện có 22 chi, Đảng bộ trực thuộc với trên 4.000 đảng viên. Học theo Bác, những năm qua, Đảng bộ huyện chú trọng tới công tác bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Để làm được điều đó, các chi, Đảng bộ trực thuộc tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề từng năm, gắn với Tám lời Bác Hồ căn dặn. Tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, tỉnh, huyện thu hút hàng nghìn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia. Đồng thời, có những biện pháp kịp thời chấn chỉnh những tư tưởng, nhận thức và hành động chưa đúng, trách nhiệm chưa cao của đội ngũ này. Các nội dung, phương pháp bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện thường xuyên được đổi mới theo từng năm, phù hợp với tình hình thực tế. Theo đó, nội dung hướng vào nâng cao nhận thức cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và ý thức tổ chức kỷ luật. Hàng tháng đều định hướng công tác tuyên truyền đến các chi, Đảng bộ trực thuộc…

Thực tế, tại huyện Đồng Văn, với đa số người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, cán bộ, đảng viên đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc định hướng, là tấm gương để nhân dân noi theo. Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, từ huyện đến cơ sở, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đã nêu cao tính tự giác, tích cực, chủ động trong tự bồi dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; luôn đi đầu trong các phong trào thi đua cũng như các hoạt động phát triển KT - XH tại địa phương. Tiêu biểu như phong trào “Mỗi cán bộ, đảng viên một mô hình kinh tế tiêu biểu”, “Cán bộ Hội Nông dân đi đầu trong phát triển kinh tế”… được triển khai rộng khắp và đạt những kết quả tích cực. Nhờ đó, người dân đã đặt niềm tin vào cán bộ, người đứng đầu, mạnh dạn học tập theo, vươn lên làm kinh tế, từng bước thoát nghèo.

Bên cạnh đó, để xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên mẫu mực, đúng theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, cùng với việc bồi dưỡng, rèn luyện đạo đức, việc kiểm tra, giám sát và đánh giá chất lượng đảng viên hàng năm là một trong những việc làm quan trọng, hàng đầu được Đảng bộ huyện Đồng Văn chú trọng thực hiện. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được thực hiện thường xuyên, hiệu quả, tập trung, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chính trị. Kịp thời giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc của người dân; chủ động, kịp thời xem xét giải quyết đơn, thư tố cáo đối với cán bộ, đảng viên, tạo được niềm tin trong nhân dân vào đội ngũ đảng viên, sự lãnh đạo của Đảng.

Có thể nói, để giúp Đảng bộ huyện Đồng Văn ngày càng vững mạnh và phát triển mạnh mẽ, bên cạnh sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự nỗ lực vươn lên của nhân dân các dân tộc trong huyện, thì vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên là vô cùng quan trọng. Minh chứng là, kết thúc năm 2021, 14 chỉ tiêu tỉnh giao, huyện đã thực hiện vượt 8 chỉ tiêu, 6 chỉ tiêu hoàn thành; 49 chỉ tiêu huyện đặt ra đều thực hiện đạt và vượt. Trong đó, có nhiều chương trình tạo được sức lan tỏa lớn như: Chương trình cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế cho người dân; chương trình xây dựng nhà ở cho người nghèo, cựu chiến binh nghèo; các chương trình, dự án phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số... Kết quả đó khẳng định sự đoàn kết, sự dẫn đường, chỉ lối từ tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh được thấm nhuần trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nơi đây.

Bài, ảnh:  MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồn Biên phòng Bản Máy học tập và làm theo Bác

BHG - Thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Ðồn Biên Bản Máy (Hoàng Su Phì) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tích cực giúp nhân dân phát triển kinh tế, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới.

29/11/2021
Tìm hiểu quan điểm của Bác Hồ về giáo dục

BHG - Trên con đường đi tìm đường cứu nước, từ thực tế của cuộc khảo sát vòng quanh thế giới, Nguyễn Ái Quốc - Bác Hồ của chúng ta, nhận thấy các nước thuộc địa là những quốc gia có nền giáo dục bất cập với sự phát triển chung và ngày càng có khoảng cách xa vời với văn minh và khoa học kỹ thuật của nhân loại. 

28/09/2021
Xây dựng đội ngũ cán bộ vừa "hồng" vừa "chuyên"

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi công tác cán bộ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong xây dựng Đảng và chính quyền. Người khẳng định: "Cán bộ là gốc của mọi công việc", "Muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém". Thấm nhuần lời dạy của Bác, những năm qua, huyện Vị Xuyên chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

25/10/2021
Thầy và trò Quang Bình làm theo lời Bác

BHG - Bác Hồ từng căn dặn "Các thầy, cô giáo phải trở thành tấm gương sáng, thành kiểu mẫu cho các em noi theo, phải là kiểu mẫu về mọi mặt, tư tưởng, đạo đức, lề lối làm việc". Thấm nhuần lời dạy của Người, ngành Giáo dục huyện Quang Bình luôn 

23/11/2021