Hà Giang

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Sên giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

09:29, 05/08/2021

BHG - Trải qua thời gian rèn luyện trong quân ngũ, không sợ khó, sợ khổ. Khi đã cống hiến tuổi thanh xuân cho Tổ quốc, Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Sên, sinh năm 1969, thôn Cầu Mè, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang luôn năng nổ tham gia công tác xã hội; tập trung phát triển kinh tế gia đình, phát huy đúng phẩm chất người lính Bộ đội Cụ Hồ.

Ngoài giờ tham gia công tác xã hội, ông Nguyễn Văn Sên tập trung phát triển kinh tế gia đình.
Ngoài giờ tham gia công tác xã hội, ông Nguyễn Văn Sên tập trung phát triển kinh tế gia đình.

Năm 1989, chàng trai 20 tuổi Nguyễn Văn Sên, viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và đóng quân tại Tiểu đoàn 5, xã Lao Chải (Vị Xuyên). Năm 1991 khi hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, ông trở về quê hương tiếp tục tham gia công tác xã hội, trải qua nhiều cương vị trong thôn, xã ông đều hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Được sự tin tưởng của Đảng và nhân dân, năm 2008 đến nay ông được bầu làm Chủ tịch Hội CCB xã Phương Thiện.

Phát huy phẩm chất của người lính, ông không chỉ tích cực tham gia công tác xã hội mà ông còn tìm cách làm hay, hướng đi mới để phát triển kinh tế gia đình. Năm 2014 thực hiện chương trình xây dựng NTM, trên diện tích đất khoảng 3.000 m2 ông xây dựng hệ thống chuồng trại mát về mùa Hè, ấm về mùa Đông để nuôi gà, lợn theo hướng hàng hóa; từ trước đến nay, ông luôn duy trì nuôi khoảng 500 con gà và vài chục con lợn. Bình quân mỗi năm sau khi trừ hết các khoản chi phí, mô hình chăn nuôi của ông cho thu nhập khoảng 100 triệu đồng. Để đảm bảo vệ sinh môi trường, ông xây dựng hệ thống biogas làm chất đốt phục vụ sinh hoạt; tận dụng một phần phân vô cơ bón cho cây trồng. Không dừng lại ở việc chăn nuôi, ông còn mở thêm dịch vụ ăn uống chuyên làm các món ẩm thực địa phương; trồng hơn 10 ha rừng gỗ keo… từ đó tạo công ăn, việc làm cho nhiều lao động trong và ngoài xã. 

Chủ tịch UBND xã Phương Thiện, Lê Thái Hưng, cho biết: CCB Nguyễn Văn Sên là người luôn tích cực phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động các hội viên và nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động các hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; thường xuyên nắm tình hình chính trị, tư tưởng để tuyên truyền cho hội viên nâng cao cảnh giác trước âm mưu của các phần tử xấu, lợi dụng tự do ngôn luận, tín ngưỡng, tôn giáo nhằm xuyên tạc, bôi nhọ, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Tích cực tham gia các phong trào, như: Phong trào xây dựng NTM; Chương trình hỗ trợ làm nhà cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở; phong trào CCB gương mẫu “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… từ đó góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy phát triển KT – XH, đảm bảo AN - QP của xã. CCB Nguyễn Văn Sên xứng đáng là một tấm gương sáng để mọi người noi theo và học tập.

Bài, ảnh:  HOÀNG TUYẾN

 


Cùng chuyên mục

Nền tảng trong xây dựng Đảng ở Bắc Quang

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: "Mọi việc thành hay là bại, chủ chốt là do cán bộ có thấm nhuần đạo đức cách mạng hay là không". Khắc sâu lời dạy của Người, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống cho cán bộ, đảng viên đã trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của cấp ủy huyện Bắc Quang để góp phần xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh.

31/07/2021
Thiếu nhi Hà Giang thực hiện những điều Bác dạy

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm gần gũi, thân thương cho thiếu niên, nhi đồng. Ghi nhớ 5 điều Bác dạy, lớp lớp thế hệ măng non nơi cực Bắc xa xôi của Tổ quốc đã ra sức phấn đấu trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. 

31/05/2021
Tuổi trẻ Đồng Văn xung kích, tình nguyện

BHG - Nhiều năm qua, thế hệ trẻ nơi địa đầu Tổ quốc Đồng Văn đã và đang khẳng định mình thông qua nhiều hoạt động thanh niên sôi nổi, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ; khẳng định là cánh tay phải đắc lực của Đảng. Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ huyện Đồng Văn không ngừng nỗ lực, rèn luyện, học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại, xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.

"Làm theo Bác, nghĩa là... 

27/05/2021
Những Đội trưởng Công an gương mẫu

BHG - Bác Hồ từng căn dặn "Công an nhân dân phải là kiểu mẫu, phải là người chuyên trách thi hành chính sách, phương châm của Đảng và Chính phủ cho tốt. Công an nhân dân phải thực sự phục vụ nhân dân" thấm nhuần lời dạy của Người năm xưa, lực lượng Công an thành phố Hà Giang đã nỗ lực, phấn đấu, phát huy hết khả năng, hết lòng cống hiến vì nhân dân phục vụ. 

26/05/2021