Hà Giang

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, thành phố Hà Giang xây dựng, duy trì nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu quả

16:24, 23/04/2021

BHG - Việc học tập, quán triệt và triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được thành phố Hà Giang thực hiện có hiệu quả. Trong 5 năm thực hiện, thành phố đã xây dựng, duy trì và nhân rộng được 240 mô hình, gương người tốt, việc tốt, cách làm sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Lắp đặt camera an ninh theo hình thức xã hội hóa tại phường Nguyễn Trãi.
Lắp đặt camera an ninh theo hình thức xã hội hóa tại phường Nguyễn Trãi.

Cụ thể, năm 2016, thành phố triển khai thực hiện được 27 mô hình; năm 2017 thực hiện nhân rộng được 63 mô hình; năm 2018 có 42 mô hình; năm 2019 có 81 mô hình và nhân diện rộng được 359 điểm trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng - an ninh; năm 2020 tiếp tục duy trì được 27 mô hình…

Qua triển khai đã có nhiều xã, phường có cách làm sáng tạo, chủ đề thực hiện sát với tình hình của địa bàn, bám sát nghị quyết, chủ trương của Đảng và sự lãnh đạo, điều hành của thành phố. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, điển hình như các phong trào: Cải tạo vườn, đồi tạp; vệ sinh môi trường; chỉnh trang đô thị; mô hình "Biến rác thải thành tiền"; diễn đàn "Chiều thứ sáu nghe dân nói"; xã hội hóa lắp đặt camera an ninh và chỉnh trang đô thị; mô hình "Quảng trường em chăm"… Nhờ vậy, trong 5 năm qua, thành phố đã có 53 tập thể, 83 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Bàng Cường (Thành phố Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lời Bác dạy là "đuốc sáng" soi đường - Kỳ 1: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

BHG - Cách đây tròn 60 năm, tháng 3.1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh lên thăm Hà Giang. Xuyên suốt chiều dài lịch sử ấy, Tám lời căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang của Người trở thành "kim chỉ Nam", "đuốc sáng" soi đường trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc miền cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc. Trong đó, lớp lớp cựu chiến binh (CCB) tỉnh nhà đã gương mẫu thực hiện Tám lời căn dặn để xứng đáng với kỳ vọng Người hằng mong: "Các chú đã kinh qua một lịch sử vẻ vang… với truyền thống oanh liệt của Quân đội thì bất kỳ đi đâu, làm gì đều phải gương mẫu".

 

31/03/2021
Đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu

BHG - Với việc quán triệt sâu sắc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, bám sát hướng dẫn của T.Ư để xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai kịp thời, sát thực tiễn; cụ thể hóa vào Chương trình hành động của tập thể, kế hoạch cá nhân đã giúp việc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, tạo chuyển biến quan trọng trong nhận thức, ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trong tỉnh.

 

 

26/03/2021
Học Bác tinh thần phục vụ nhân dân

BHG - Với phương châm "Học đi đôi với làm" từng cán bộ, đảng viên (CBĐV) xây dựng cho mình chuẩn mực đạo đức, kế hoạch phấn đấu trong học tập và làm theo gương Bác. Thời gian qua, nhiều CBĐV đã phát huy tinh thần gương mẫu, tiên phong hết lòng phục vụ nhân dân. Một trong những điển hình đó là tấm gương ông Đặng Minh Thành, người có uy tín kiêm Trưởng ban MTTQ thôn Toòng, Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Ngọc Minh (Vị Xuyên).

 

 

26/03/2021
Khắc sâu lời Bác dạy về tinh thần đoàn kết

BHG - Tháng 3.1961, Bác Hồ lên thăm Hà Giang. Trong buổi nói chuyện với gần 1,7 vạn đồng bào, cán bộ, chiến sỹ ở Sân vận động thị xã Hà Giang, Người căn dặn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh nhà Tám lời sâu sắc, toàn diện; trong đó Lời dạy đầu tiên là tinh thần đoàn kết: "Trước hết, tất cả các dân tộc đều phải đoàn kết chặt chẽ, thương yêu giúp đỡ nhau như anh em một nhà". 60 năm qua, người dân Hà Giang luôn khắc sâu lời Bác dạy, đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn và đạt nhiều thành tựu trong phát triển KT – XH, giữ vững AN-QP.

 

 

24/03/2021