Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05

10:05, 09/12/2020

BHG - Khắc sâu lời dặn của Bác “Lương y phải như từ mẫu”. Những năm qua, đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) huyện Yên Minh đã không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì người bệnh góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh tích cực điều trị phẫu thuật cho bệnh nhân.
Đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh tích cực điều trị phẫu thuật cho bệnh nhân.

Hiện nay, toàn bệnh viện có 197 cán bộ, có 32 bác sỹ (3 BS CKII; 7 BS CKI và sau đại học) với 7 phòng chức năng, 18 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 3 phòng khám ĐKKV, trung bình mỗi ngày tiếp nhận 150 - 200 lượt người đến KCB.  Bệnh viện đã triển khai trên 65% kỹ thuật phân tuyến và là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện E Hà Nội. Để đáp ứng công tác KCB, bệnh viện phát triển nhiều dịch vụ kỹ thuật y tế hiện đại, tiên tiến. Cùng với đó, ngày càng cải tiến quy trình KCB; cải cách thủ tục nhập viện và thanh toán viện phí; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, phục vụ người bệnh; góp phần giảm thiểu sai sót chuyên môn…

Đi đôi với nâng cao chất lượng KCB thì việc thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Chi bộ bệnh viện cụ thể hóa bằng việc tích cực nghiên cứu, áp dụng kỹ thuật mới, chuyên sâu, tiên tiến để nâng cao chất lượng khám, điều trị cho người bệnh; đổi mới tinh thần, thái độ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được Chi bộ bệnh viện chỉ đạo sát sao thực hiện. Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Yên Minh, Phạm Đình Phẩm cho biết: Chi bộ bệnh viện xác định nhiệm vụ đột phá trong giai đoạn hiện nay là: “Đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII) về công tác xây dựng Đảng. Trong đó, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong toàn Chi bộ, nhằm từng bước đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tích cực rèn luyện y đức, học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Chi bộ đã triển khai, thực hiện tốt Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường, giám sát việc thực hiện “nói đi đôi với làm” với cấp ủy viên và người đứng đầu đạt được kết quả; nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên có sự chuyển biến rõ nét; quyết tâm, quyết liệt chấn chỉnh “nói không làm”, “nói nhiều, làm ít”; nâng cao vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ chủ chốt, đảng viên trong thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện trách nhiệm nêu gương “nói đi đôi với làm”, tự xác định những công việc cần làm, có ý thức đúng về việc làm, trách nhiệm của mình trên cương vị, vị trí công tác đang đảm nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công tác KCB luôn được duy trì thường xuyên, số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo được chẩn đoán sớm, xử lý hoặc chuyển tuyến kịp thời. Cùng với đó, đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính, từng bước đổi mới quy trình KCB, đưa các dịch vụ y tế đến gần với người dân. Hoàn thiện ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thiểu thời gian chờ đợi của người bệnh, từng bước đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Từ đầu năm tới nay, Bệnh viện ĐKKV Yên Minh đã KCB cho trên 35 nghìn lượt người, trong đó điều trị nội trú hơn 12 nghìn lượt; ngoại trú trên 23 nghìn lượt; phẫu thuật các loại 634 ca…

Với những kết quả đạt được, Chi bộ Bệnh viện ĐKKV Yên Minh nhiều năm liền được công nhận Chi bộ trong sạch, vững mạnh và là một trong những đơn vị tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ huyện Yên Minh.

Bài, ảnh:  HỒNG CỪ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Đầu tàu" thi đua yêu nước

BHG - Quan tâm đổi mới nội dung và hình thức, chú trọng xây dựng điển hình tiên tiến, làm tốt công tác khen thưởng là cách làm hay và hiệu quả giúp phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Quản Bạ phát triển rộng khắp trên các lĩnh vực.Thực hiện lời dạy của Bác Hồ về thi đua yêu nước, 5 năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện Quản Bạ đã đẩy mạnh phong trào thi đua đi vào thực chất, hiệu quả; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH...

29/09/2020
Hăng say lao động, sáng tạo ở Xín Mần

BHG - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) của huyện Xín Mần đi vào thực chất và hiệu quả; tạo khí thế hăng say lao động, sáng tạo trong toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

 

28/09/2020
Thi đua xây dựng và bảo vệ vững chắc biên cương

BHG - Phát huy phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) gắn thi đua Quyết thắng của Bộ đội Biên phòng (BĐBP), những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng (ĐBP) Lũng Cú (Đồng Văn) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, gắn bó máu thịt với đồng bào các dân tộc biên giới; từng bước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng khu vực biên giới ngày càng giàu mạnh.

 

28/09/2020
Tăng cường khối đại đoàn kết, xây dựng Đảng theo tư tưởng Hồ Chí Minh

BHG - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, chuyên đề năm 2020 về "Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", từ đầu năm đến nay, các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đã tăng cường lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ; tập trung xác định khâu đột phá gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tạo chuyển biến rõ nét trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

28/08/2020