Hà Giang

Triển lãm ảnh "50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh"

14:33, 03/09/2019

BHG - Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969- 2019),  Bảo tàng tỉnh tổ chức Triển lãm ảnh với chuyên đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Khách đến xem triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” tại Bảo tàng tỉnh. Anhr   (Đặng Bắc)
Khách đến xem triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” tại Bảo tàng tỉnh. Ảnh: Đặng Bắc

Triển lãm giới thiệu 110 ảnh, tài liệu đến công chúng về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những thành tựu nổi bật mà quân và dân ta đã đạt được 50 năm qua, trong đó có phần trưng bày bản in nguyên văn bản thảo Di chúc và bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh công bố năm 1969 và một số tài liệu, hình ảnh quan trọng liên quan đến Di chúc của Bác. Triển lãm còn giới thiệu một số hình ảnh về những thành tựu mà nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã đạt được trong 50 năm thực hiện Di chúc của Người .

Viên Thị Mừng (Bảo tàng tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Luôn ghi sâu lời Bác

BHG - Năm 1961, là học sinh Trường Thanh niên Dân tộc tỉnh tại khu Đoàn Kết, nay là Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, chúng tôi được dự Lễ mít tinh tại sân vận động của thị xã Hà Giang nay là Quảng trường 26.3, nghe Bác Hồ nói chuyện với đồng bào các dân tộc nhân dịp Bác lên thăm và làm việc với tỉnh Hà Giang, tháng 3.1961.

 

30/08/2019
Di chúc Hồ Chí Minh truyền cảm niềm tin mãnh liệt

BHG - Sáng ngày 9.9.1969, cả đất nước hướng về Quảng trường Ba Đình lịch sử, nơi diễn ra Lễ truy điệu một nhà tư tưởng lỗi lạc, một vĩ nhân của dân tộc, của thời đại Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Bác Hồ của muôn dân, vĩnh biệt chúng ta. "Tổn thất này vô cùng lớn lao, đau thương này thật là vô hạn!...".

 

29/08/2019
Cựu chiến binh Trương Quốc Thắng tích cực tham gia công tác xã hội

BHG - Những năm qua, phong trào cựu chiến binh (CCB) gương mẫu "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được cán bộ, hội viên Hội CCB các cấp tích cực hưởng ứng. Nhiều CCB đã gương mẫu, tham gia các phong trào ở địa phương và là tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Điển hình như CCB Trương Quốc Thắng (sinh 1957), Tổ trưởng tổ dân phố 3, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên); một CCB gương mẫu, luôn sống và làm việc đúng với bản chất "Bộ đội Cụ Hồ".

 

27/07/2019
Đảng bộ xã Yên Thành đồng tâm thực hiện lời dạy của Bác

BHG - Yên Thành là xã vùng III của huyện Quang Bình, tỷ lệ hộ nghèo cao, đời sống đồng bào các dân tộc còn nhiều khó khăn. Không lùi bước trước gian khó, Đảng bộ xã luôn kề vai, sát cánh cùng nhân dân biến khó khăn thành động lực, từng bước vươn lên thoát nghèo, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 

26/08/2019