Hà Giang

Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Giang nhiều mô hình hay từ học và làm theo Bác

22:43, 06/09/2019

BHG - Thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề 2019, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Giang đã triển khai sâu rộng đến cơ sở với nhiều nội dung, hình thức phong phú.

Công nhân Điện lực thành phố Hà Giang thay thế trạm biến áp.
Công nhân Điện lực thành phố Hà Giang thay thế trạm biến áp.

Học tập và làm theo Bác, Đảng bộ Công ty và các chi bộ trực thuộc, trưởng các đơn vị luôn tìm hiểu, nắm bắt tư tưởng cán bộ, đảng viên và người lao động, từ đó tăng cường giáo dục, nâng cao trình độ cho cán bộ, đảng viên. Trong mỗi kỳ sinh hoạt, lựa chọn một số vấn đề cần tập trung giải quyết để thảo luận, giải quyết dứt điểm các biểu hiện “Nói không đi đôi với làm”, “Bệnh thành tích, không dám nhìn thẳng vào sự thật”. Thực hiện khâu đột phá “Chống hành vi tiêu cực, tham ô, hối lộ trong doanh nghiệp, của doanh nghiệp với cơ quan hành chính Nhà nước và giữa các doanh nghiệp”, tổ chức cơ sở Đảng, đơn vị trong doanh nghiệp đã đẩy mạnh đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc; thực hiện nghiêm Quy chế Dân chủ cơ sở; thường xuyên kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện nguyên tắc “Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”; công khai lịch công tác tuần, kế hoạch tháng, quý, năm của cơ quan, đơn vị, từng đồng chí lãnh đạo và bổ sung vào chương trình công tác về nội dung xây dựng “Phong cách làm việc luôn sâu sát, gần gũi nhân dân, hiểu dân, học tập dân vì nhân dân phục vụ, không gây phiền hà, sách nhiễu cho nhân dân”. Những việc làm trên đã tạo được sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên, người lao động đối với người đứng đầu cấp ủy, đơn vị, doanh nghiệp.

Cũng từ chủ đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Công ty tiếp tục phát huy hiệu quả các mô hình KT-XH... và đã xuất hiện thêm nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo, như: Mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi, đảm bảo đủ việc làm cho 115 lao động của Chi bộ Điện lực thành phố Hà Giang; khai thác tiềm năng, lợi thế sản xuất điện, kinh doanh bán điện phục vụ an ninh chính trị, phát triển kinh tế và đời sống quốc kế dân sinh của thành phố và các vùng phụ cận; chi bộ kinh doanh điện năng trong giải pháp chống tổn thất, quảng bá, tuyên truyền tiết kiệm điện và chỉ đạo các Điện lực kinh doanh hiệu quả… Cùng với đó, việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt các chi bộ trực thuộc được gắn với việc nêu gương trong quy định của T.Ư Đảng “Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

Đồng chí Bùi Minh Đại, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết: Thông qua việc học tập, các nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang, cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động có nhận thức sâu sắc; nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, từ đó có những chuyển biến tích cực trong từng hành động cụ thể. Qua đó, nhiều chi bộ đã có những cách làm hay, sáng tạo trên tinh thần quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, từ đó xây dựng và ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai cụ thể về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, người lao động.

Bài, ảnh:  VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Luôn ghi sâu lời Bác

BHG - Năm 1961, là học sinh Trường Thanh niên Dân tộc tỉnh tại khu Đoàn Kết, nay là Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, chúng tôi được dự Lễ mít tinh tại sân vận động của thị xã Hà Giang nay là Quảng trường 26.3, nghe Bác Hồ nói chuyện với đồng bào các dân tộc nhân dịp Bác lên thăm và làm việc với tỉnh Hà Giang, tháng 3.1961.

 

30/08/2019
Di chúc Hồ Chí Minh truyền cảm niềm tin mãnh liệt

BHG - Sáng ngày 9.9.1969, cả đất nước hướng về Quảng trường Ba Đình lịch sử, nơi diễn ra Lễ truy điệu một nhà tư tưởng lỗi lạc, một vĩ nhân của dân tộc, của thời đại Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Bác Hồ của muôn dân, vĩnh biệt chúng ta. "Tổn thất này vô cùng lớn lao, đau thương này thật là vô hạn!...".

 

29/08/2019
Cựu chiến binh Trương Quốc Thắng tích cực tham gia công tác xã hội

BHG - Những năm qua, phong trào cựu chiến binh (CCB) gương mẫu "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được cán bộ, hội viên Hội CCB các cấp tích cực hưởng ứng. Nhiều CCB đã gương mẫu, tham gia các phong trào ở địa phương và là tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Điển hình như CCB Trương Quốc Thắng (sinh 1957), Tổ trưởng tổ dân phố 3, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên); một CCB gương mẫu, luôn sống và làm việc đúng với bản chất "Bộ đội Cụ Hồ".

 

27/07/2019
Đảng bộ xã Yên Thành đồng tâm thực hiện lời dạy của Bác

BHG - Yên Thành là xã vùng III của huyện Quang Bình, tỷ lệ hộ nghèo cao, đời sống đồng bào các dân tộc còn nhiều khó khăn. Không lùi bước trước gian khó, Đảng bộ xã luôn kề vai, sát cánh cùng nhân dân biến khó khăn thành động lực, từng bước vươn lên thoát nghèo, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 

26/08/2019