Học tập và làm theo Bác ở thôn Sủng Phíng A

15:08, 06/07/2019

BHG - Những năm qua, chi bộ thôn Sủng Phíng A, xã Sủng Thài, huyện Yên Minh được đánh giá thực hiện và triển khai tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; chi bộ thôn đã tập trung lãnh đạo đảng viên và nhân dân đoàn kết, thi đua phát triển KT - XH, xây dựng Nông thôn mới.

Đường bê tông vào thôn Sủng Phíng A tạo thuận lợi trong việc phát triển kinh tế của người dân.
Đường bê tông vào thôn Sủng Phíng A tạo thuận lợi trong việc phát triển kinh tế của người dân.

Có mặt tại thôn Sủng Phíng A, điều thấy rõ nhất chính là những con đường bê tông mới sạch, đẹp trải dài theo sườn đồi đến từng nhà dân trong thôn. Bí thư Chi bộ thôn Sủng Phíng A, Vàng Súa Pó, cho biết: Hiện, thôn có 68 hộ với 340 khẩu; chi bộ thôn có 5 đảng viên, đồng bào sinh sống nơi đây chủ yếu là dân tộc Mông. Trước khi chưa triển khai Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, nhận thức của đảng viên, người dân trong thôn còn thấp. Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện, bộ mặt của thôn đã thay đổi rõ rệt, trong thôn chỉ còn 5 hộ nghèo, KT – XH ngày càng nâng lên, an ninh trật tự được đảm bảo.

Chi bộ thôn đã linh hoạt gắn kết nội dung các phong trào thi đua với việc học tập và làm theo Bác bằng những cách làm cụ thể từ những buổi sinh hoạt chi bộ, họp thôn hàng tuần, tháng. Từ đó, tạo sự đồng thuận cao của các đảng viên và quần chúng nhân dân, nhất là với phong trào xây dựng Nông thôn mới; qua sự vận động nhân dân chung sức xây dựng Nông thôn mới, nhiều hộ dân đã hiến hàng trăm m2 đất làm đường giao thông nông thôn.

 Học Bác từ những việc làm cụ thể, Chi bộ luôn quan tâm thực hiện công tác tuyên truyền và vận động nhân dân phát triển kinh tế, chú trọng đa dạng hóa các loại cây trồng phù hợp với điều kiện thực tế, kết hợp với chăn nuôi gia súc, từng bước xóa đói, giảm nghèo nâng mức thu nhập, trình độ nhận thức của người dân ngày càng được nâng lên. Đồng thời, nêu cao vai trò gương mẫu của đội ngũ đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thực hiện việc học và làm theo Bác thông qua từng việc làm cụ thể...

Bí thư Chi bộ thôn Sủng Phíng A, Vàng Súa Pó, cho biết thêm: Với cương vị Bí thư Chi bộ, trước hết tôi cần phải phát huy tốt vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tuyên truyền, vận động đảng viên và nhân dân đoàn kết, thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Cùng với đó, thực hiện tốt phong trào toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới; đến nay, toàn thôn đã cứng hóa được 5 km đường bê tông liên thôn.

Đồng chí Vàng Khái Sèng, Bí thư Đảng ủy xã Sủng Thài, cho rằng: Sủng Phíng A là một trong những Chi bộ thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Đặc biệt, người đứng đầu đã phát huy đúng vai trò, trách nhiệm, được đảng viên và quần chúng tin tưởng. Nhờ đó, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ thôn Sủng Phíng A được nâng cao.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ Bắc Mê xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân

BHG - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; các cấp ủy huyện Bắc Mê đã có nhận thức đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng và xác định học tập và làm theo Bác phải đi vào chiều sâu, hiệu quả và thực chất hơn.Chuyển biến từ nhận thức đến hành động Đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê cho biết: Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác...

 

29/05/2019
Đội Thiếu niên Tiền phong Hoàng Su Phì học tập và làm theo lời Bác

BHG - Những năm qua, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh huyện Hoàng Su Phì ngày càng có những bước phát triển vững mạnh. Các phong trào, hoạt động đội không chỉ góp phần rèn luyện đội viên, tạo thêm nhiều sân chơi thu hút các bạn nhỏ tuổi tham gia hoạt động mà còn góp phần xây dựng Đội vững mạnh, tiến bước lên Đoàn.

 

28/06/2019
Chi bộ thôn Châng học Bác để thành công

BHG - "Khi thực hiện công tác dân vận, chúng tôi nói với đồng bào về tầm nhìn chiến lược cho thế hệ tương lai: Bây giờ, Đảng, Nhà nước có chủ trương, đường lối phát triển KT-XH như vậy, nếu mình không đồng thuận làm thì biết đâu, đời con, cháu sau này lại trách bậc tiền bối thiếu nhanh nhạy, ngại đổi mới…". Đó là chia sẻ của Bí thư Chi bộ thôn Châng Nguyễn Văn Mùi về kết quả "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" để tạo thành công ở cơ sở.

 

27/06/2019
Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh định hướng cho cách mạng Việt Nam

BHG - Sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người, chúng ta càng thấy rõ hơn tầm nhìn chiến lược, tư tưởng thiên tài của Bác ngay từ cách đây trên nửa thế kỷ đã, đang và sẽ vẫn là ngọn đuốc soi đường, định hướng cho cách mạng Việt Nam. Sau 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, soi xét vào từng lời dặn của Bác, chúng ta tự hào đã làm được nhiều việc, chúng ta trân trọng những thành quả đã đạt được...

20/05/2019