Đảng bộ xã Nấm Dẩn thực hiện tốt lời Bác dạy

08:22, 10/07/2019

BHG - Thi đua thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ xã Nấm Dẩn (Xín Mần) xác định: Học tập và làm theo Bác phải từ những việc làm cụ thể; đồng hành, lắng nghe ý kiến nhân dân, cùng bà con vượt qua khó khăn.

Cán bộ xã Nấm Dẩn thăm hỏi đời sống các gia đình trên địa bàn.
Cán bộ xã Nấm Dẩn thăm hỏi đời sống các gia đình trên địa bàn.

Đảng bộ xã Nấm Dẩn chủ trương tiếp tục triển khai “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2019 là: Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống của nhân dân. Các chi bộ thường xuyên tuyên truyền chủ trương, đường lối và chính sách của Đảng, Nhà nước đến từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Cán bộ, đảng viên phải gần dân, lắng nghe và tôn trọng những ý kiến đóng góp xây dựng đời sống và phát triển kinh tế của bà con; vừa là tấm gương về đạo đức, lối sống và lao động, vừa biết tiếp thu những ý kiến của nhân dân. Qua đó, tạo được những chuyển biến về nhận thức và tác phong của từng cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, hoàn thành các tiêu chí Nông thôn mới.

Đồng chí Trương Thị Coi, Bí thư Đảng ủy xã Nấm Dẩn, cho biết: Việc học tập và làm theo Bác luôn được Đảng bộ xã quan tâm đi sâu vào thực hiện chủ đề năm 2019, trong đó, chú trọng các mô hình đảng viên, phát triển kinh tế, đảng viên vận động người thân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, tạo không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi trên địa bàn xã. Đảng bộ xã Nấm Dẩn hiện có 17 chi bộ, trong đó, 12 chi bộ thôn, bản với tổng số 239 đảng viên. Đây chính là lực lượng nòng cốt đi đầu trong phát triển KT-XH tại địa phương. Với khẩu hiệu đảng viên nói đi đôi với làm đã phát huy sức dân trong lao động sản xuất. Đến nay, toàn xã có tổng đàn gia súc đạt 7.757 con; trong đó, đàn trâu, bò 1.746 con, dê 2.607 con, lợn 3.341 con, ong 373 tổ; chuyển đổi được nhiều loại cây trồng mới như Dong giềng, Sa nhân, Chuối tiêu hồng và tăng diện tích các loại cây trồng thế mạnh, như: Thảo quả, chè… Trong xây dựng Nông thôn mới, các tiêu chí đã hoàn thiện được đảm bảo và phát huy; các mô hình phát triển chăn nuôi gắn với di chuyển chuồng trại ra xa nhà được nhân rộng...

Có thể nói, với những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả của Đảng bộ xã Nấm Dẩn đã góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác có sức lan tỏa sâu rộng trong tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

Bài, ảnh: TRỌNG TOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ Bắc Mê xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân

BHG - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; các cấp ủy huyện Bắc Mê đã có nhận thức đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng và xác định học tập và làm theo Bác phải đi vào chiều sâu, hiệu quả và thực chất hơn.Chuyển biến từ nhận thức đến hành động Đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê cho biết: Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác...

 

29/05/2019
Đội Thiếu niên Tiền phong Hoàng Su Phì học tập và làm theo lời Bác

BHG - Những năm qua, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh huyện Hoàng Su Phì ngày càng có những bước phát triển vững mạnh. Các phong trào, hoạt động đội không chỉ góp phần rèn luyện đội viên, tạo thêm nhiều sân chơi thu hút các bạn nhỏ tuổi tham gia hoạt động mà còn góp phần xây dựng Đội vững mạnh, tiến bước lên Đoàn.

 

28/06/2019
Chi bộ thôn Châng học Bác để thành công

BHG - "Khi thực hiện công tác dân vận, chúng tôi nói với đồng bào về tầm nhìn chiến lược cho thế hệ tương lai: Bây giờ, Đảng, Nhà nước có chủ trương, đường lối phát triển KT-XH như vậy, nếu mình không đồng thuận làm thì biết đâu, đời con, cháu sau này lại trách bậc tiền bối thiếu nhanh nhạy, ngại đổi mới…". Đó là chia sẻ của Bí thư Chi bộ thôn Châng Nguyễn Văn Mùi về kết quả "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" để tạo thành công ở cơ sở.

 

27/06/2019
Cán bộ xã Quyết Tiến gương mẫu trong phát triển kinh tế

BHG - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", với phương châm "Đảng viên làm việc tốt, việc hay để mọi người noi theo", "Đảng viên thường xuyên nêu gương từ việc nhỏ đến việc lớn" và "Nêu gương gắn với thực hiện nói đi đôi với làm", trong những năm qua, huyện Quản Bạ đã khuyến khích các đảng viên là cán bộ xã đăng ký ít nhất 1 mô hình phát triển kinh tế tại cơ sở. Từ những việc làm thiết thực, cụ thể đã phát huy được vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ.

20/05/2019