Mèo Vạc tôn vinh điển hình thực hiện Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ"

10:19, 11/06/2019

BHG - Sáng ngày 10.6, BCH Quân sự huyện Mèo Vạc tổ chức sơ kết và tôn vinh điển hình tiên tiến 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2014-2019).

BCH Quân sự huyện Mèo Vạc trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2014-2019).
BCH Quân sự huyện Mèo Vạc trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2014-2019).

5 năm qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Mèo Vạc luôn đoàn kết, phấn đấu thực hiện, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, trong đó có việc thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đơn vị đã thường xuyên kiện toàn đội ngũ cấp ủy, cán bộ phụ trách công tác dân vận và tổ công tác dân vận ở cơ sở. Tích cực bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, kinh nghiệm, cách làm để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trong phong trào “Quân đội chung sức xây dựng Nông thôn mới”, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã tham gia làm mới, sửa chữa đường liên thôn, liên xã, tham gia khắc phục hậu quả thiên tai; phòng chống dịch bệnh hàng ngàn ngày công. BCH Quân sự huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, quân nhân ở đảo xa, biên giới với tổng số tiền 10,8 triệu đồng; giải quyết chế độ chính sách theo Quyết định 62 cho 440 đối tượng với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đống, Quyết định 49 cho 337 đối tượng với tổng số tiền 674 triệu đồng; giúp đỡ hộ thoát nghèo 7,1 triệu đồng... Đơn vị cụ thể hóa các tiêu chí phẩm chất “bộ đội cụ Hồ” sát với chức năng, nhiệm nâng cao chất lượng xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện tính tổ chức, tính kỷ luật cho cán bộ,vụ của từng ban, đơn vị, chức trách của từng cá nhân nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao,... Hội nghị đã dành nhiều thời gian tập trung thảo luận những vấn đề còn vướng mắc để trong thời gian tới, để  thực hiện Cuộc vận động có được kết quả tốt hơn.

Tại Hội nghị, lãnh đạo BCH Quân sự huyện Mèo Vạc đã khen thưởng cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2014-2019).

Tin, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ Bắc Mê xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân

BHG - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; các cấp ủy huyện Bắc Mê đã có nhận thức đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng và xác định học tập và làm theo Bác phải đi vào chiều sâu, hiệu quả và thực chất hơn.Chuyển biến từ nhận thức đến hành động Đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê cho biết: Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác...

 

29/05/2019
Cán bộ xã Quyết Tiến gương mẫu trong phát triển kinh tế

BHG - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", với phương châm "Đảng viên làm việc tốt, việc hay để mọi người noi theo", "Đảng viên thường xuyên nêu gương từ việc nhỏ đến việc lớn" và "Nêu gương gắn với thực hiện nói đi đôi với làm", trong những năm qua, huyện Quản Bạ đã khuyến khích các đảng viên là cán bộ xã đăng ký ít nhất 1 mô hình phát triển kinh tế tại cơ sở. Từ những việc làm thiết thực, cụ thể đã phát huy được vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ.

20/05/2019
Những người con nơi địa đầu Tổ quốc nhắc mãi tên Người - Hồ Chí Minh

BHG - Học Bác lòng ta trong sáng hơn - đó là nội dung xuyên suốt từ một dịp sinh hoạt chính trị, tư tưởng đặc biệt, mang quy mô cấp tỉnh vừa diễn ra tại mảnh đất địa đầu cực Bắc Tổ quốc: Hội thi Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, cả cuộc đời đã hiến dâng trọn vẹn tình cảm, trí tuệ cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại, giải phóng dân tộc. Dù đã đi xa nhưng Người để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tài sản vô giá kết tinh những giá trị truyền thống dân tộc...

20/05/2019
Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh định hướng cho cách mạng Việt Nam

BHG - Sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người, chúng ta càng thấy rõ hơn tầm nhìn chiến lược, tư tưởng thiên tài của Bác ngay từ cách đây trên nửa thế kỷ đã, đang và sẽ vẫn là ngọn đuốc soi đường, định hướng cho cách mạng Việt Nam. Sau 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, soi xét vào từng lời dặn của Bác, chúng ta tự hào đã làm được nhiều việc, chúng ta trân trọng những thành quả đã đạt được...

20/05/2019