Đảng viên Phượng Chàn Nu luôn "nói đi đôi với làm"

08:42, 06/06/2019

BHG - “Nhiệt tình, năng nổ và không ngừng suy nghĩ tìm ra những mô hình kinh tế phù hợp với nhu cầu sản xuất của bà con tại địa phương…” - đó là nhận xét của đông đảo người dân về anh Phượng Chàn Nu, Phó Chủ tịch UBND xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì). Sinh năm 1985, là cán bộ trẻ người dân tộc Dao, am hiểu về điều kiện tự nhiên, những thuận lợi khó khăn cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nên từ khi tham gia công tác, anh Nu đã có rất nhiều ý tưởng, sáng kiến tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương để phát triển các mô hình kinh tế.

Vườn lê của anh Phượng Chàn Nu cho vụ quả thứ 2.
Vườn lê của anh Phượng Chàn Nu cho vụ quả thứ 2.

Nhận thấy bà con địa phương còn tư tưởng ngại thay đổi, chưa dám đầu tư phát triển các mô hình kinh tế mới; năm 2017, anh Nu quyết định vay vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, mua 4 con bò giống về nuôi nhốt và trở thành hộ nuôi bò đầu tiên trên địa bàn xã. Sau một thời gian nhận thấy hiệu quả từ việc nuôi bò nhốt nên các hộ dân đã mạnh dạn làm theo. Bên cạnh việc đi đầu trong việc phát triển mô hình nuôi bò nhốt, anh Nu còn cải tạo diện tích ruộng gần nguồn nước thành ao thả cá. Mô hình ao cá tổng hợp của gia đình với các loại cá trắm, trôi, chép và rô phi đã đem lại hiệu quả về kinh tế cao hơn trồng lúa. Hiện nay, trên địa bàn các thôn của xã Hồ Thầu đều có hộ đào ao thả cá, vừa góp phần tăng thu nhập, vừa tạo ra sản phẩm trong sinh hoạt của gia đình; ngoài ra, anh Nu còn tự ươm giống và trồng mới trên 1.000 cây xoan ở diện tích vườn nhà. Qua sự vận động của anh Nu, đến nay các gia đình trong xã đã trồng được trên 30 ha xoan. Đích thân anh Nu tìm đến Trung tâm Giống cây trồng và gia súc Phó Bảng (Đồng Văn) để mua một số loại giống cây ăn quả phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng về trồng thử nghiệm gồm lê đường, mận thóc… Hiện tại anh đã trồng được 300 gốc lê, 200 gốc mận; trực tiếp nhìn thấy những cây lê, mận trĩu quả tại vườn, bà con trong xã đã đăng ký trồng hơn 6.000 cây lê, 1.000 cây mận.

Anh Phượng Chàn Nu và đàn bò của gia đình
Anh Phượng Chàn Nu và đàn bò của gia đình

Với cương vị Phó Chủ tịch UBND xã phụ trách lĩnh vực văn hóa xã hội, anh Phượng Chàn Nu luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục; thành lập Tổ dân quân quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; xây dựng kế hoạch đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống vào giảng dạy ở trường học.

Đồng chí Triệu Sành Quấy, Bí thư Đảng ủy xã Hồ Thầu cho biết: Là đảng viên trẻ, năng nổ trong công tác; dám nghĩ, dám làm và luôn đi đầu phát triển kinh tế, đồng chí Phượng Chàn Nu là một trong những gương điển hình tiên tiến thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh:  TRỌNG TOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ Bắc Mê xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân

BHG - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; các cấp ủy huyện Bắc Mê đã có nhận thức đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng và xác định học tập và làm theo Bác phải đi vào chiều sâu, hiệu quả và thực chất hơn.Chuyển biến từ nhận thức đến hành động Đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê cho biết: Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác...

 

29/05/2019
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Quang Bình

BHG - Sáng 26.4, Hội đồng đội (HĐĐ) huyện Quang Bình tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tới dự có các đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; Hùng Thị Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; các ban, ngành, đoàn thể cùng 120 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho trên 9 nghìn thiếu nhi toàn huyện.

26/04/2019
Cán bộ xã Quyết Tiến gương mẫu trong phát triển kinh tế

BHG - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", với phương châm "Đảng viên làm việc tốt, việc hay để mọi người noi theo", "Đảng viên thường xuyên nêu gương từ việc nhỏ đến việc lớn" và "Nêu gương gắn với thực hiện nói đi đôi với làm", trong những năm qua, huyện Quản Bạ đã khuyến khích các đảng viên là cán bộ xã đăng ký ít nhất 1 mô hình phát triển kinh tế tại cơ sở. Từ những việc làm thiết thực, cụ thể đã phát huy được vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ.

20/05/2019
Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh định hướng cho cách mạng Việt Nam

BHG - Sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người, chúng ta càng thấy rõ hơn tầm nhìn chiến lược, tư tưởng thiên tài của Bác ngay từ cách đây trên nửa thế kỷ đã, đang và sẽ vẫn là ngọn đuốc soi đường, định hướng cho cách mạng Việt Nam. Sau 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, soi xét vào từng lời dặn của Bác, chúng ta tự hào đã làm được nhiều việc, chúng ta trân trọng những thành quả đã đạt được...

20/05/2019