Hoàng Su Phì tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ

09:24, 15/05/2019

BHG - Vừa qua, Hội Đồng đội huyện Hoàng Su Phì tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tới dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị trường học và 120 đại biểu thiếu nhi đại diện cho hơn 10 nghìn đội viên trong toàn huyện.

 Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.
Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

Tại Đại hội, các đội viên tiêu biểu vui mừng báo công dâng Bác những kết quả đã đạt được trong học tập và rèn luyện. Trong 5 năm qua, các em thiếu niên, nhi đồng toàn huyện đã hưởng ứng sôi nổi, nhiệt tình cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” và phát động các phong trào như “Đôi bạn cùng tiến”, “Nhóm bạn học tốt”… Kết quả, trong 5 năm đã có trên 8.900 thiếu niên, nhi đồng đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Hội đồng Đội huyện đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân trao gần 5.600 suất quà; trên 1.000 bộ sách giáo khoa; hơn 2.000 suất học bổng; cùng nhiều đồ chơi, đồ dùng học tập cho các em thiếu nhi. Trong 5 năm, đã kết nạp hơn 4.500 đội viên mới và có trên 900 bạn vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao chất lượng đội viên và tổ chức cơ sở Đội.

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Đội.
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Đội được khen thưởng

Tại Đại hội, lãnh đạo Tỉnh đoàn và Thường trực Huyện ủy, UBND huyện đã đã biểu dương những thành tích xuất sắc mà thiếu niên, nhi đồng huyện đã đạt được trong 5 năm qua; mong muốn các đội viên tiếp tục phát huy truyền thống, ra sức rèn luyện, phấn đấu trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Đại hội đã tuyên dương 120 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Đội và phong trào Thiếu nhi giai đoạn 2014 - 2019.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Quang Bình

BHG - Sáng 26.4, Hội đồng đội (HĐĐ) huyện Quang Bình tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tới dự có các đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; Hùng Thị Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; các ban, ngành, đoàn thể cùng 120 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho trên 9 nghìn thiếu nhi toàn huyện.

26/04/2019
Bắc Mê tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

BHG - Ngày 24.4, tại Hội trường trung tâm huyện, Huyện ủy Bắc Mê đã tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Tới dự có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện và đông đảo bà con trên địa bàn đến xem và cổ vũ. Góp mặt trong Hội thi năm nay gồm có 23 đội, đại diện cho các chi, đảng bộ trên địa bàn huyện. Các đội thi trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Các nội dung hội thi xoay quanh Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng...

25/04/2019
Họp Ban tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, Hội thi Tin học trẻ và Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2019

BHG - Chiều 24.4, BCH Tỉnh đoàn tiến hành họp Ban tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, Hội thi Tin học trẻ và Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2019. Dự cuộc họp có đại diện các sở, ban, ngành là thành viên Ban tổ chức. Với mục tiêu tổ chức trang trọng, tiết kiệm, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang lần thứ VIII, năm 2019 được Tỉnh đoàn tổ chức lồng ghép cùng với Hội thi Tin học trẻ và Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh trong thời gian từ ngày 22 -25.5.

25/04/2019
Quang Bình tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019

BHG - Ngày 23.4, Huyện ủy Quang Bình tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Dự hội thi có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn. Tham gia Hội thi gồm có 18 Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Quang Bình, mỗi đội có 5 thành viên. Các đội phải trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, kiến thức, năng khiếu. Bằng nhiều hình thức thể hiện phong phú và đa dạng thông qua các thể loại tiểu phẩm kịch ngắn, múa, hát, thơ, kể chuyện...

24/04/2019