Cán bộ xã Quyết Tiến gương mẫu trong phát triển kinh tế

16:53, 20/05/2019

BHG - “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với phương châm “Đảng viên làm việc tốt, việc hay để mọi người noi theo”, “Đảng viên thường xuyên nêu gương từ việc nhỏ đến việc lớn” và “Nêu gương gắn với thực hiện nói đi đôi với làm”, trong những năm qua, huyện Quản Bạ đã khuyến khích các đảng viên là cán bộ xã đăng ký ít nhất 1 mô hình phát triển kinh tế tại cơ sở. Từ những việc làm thiết thực, cụ thể đã phát huy được vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ.

Mô hình nuôi lợn của gia đình ông Cao Xuân Lâm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Quyết Tiến.
Mô hình nuôi lợn của gia đình ông Cao Xuân Lâm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Quyết Tiến.

Nhằm phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu và khắc phục hạn chế của đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng NTM, đô thị văn minh… BTV Huyện ủy Quản Bạ đã khuyến khích các đảng viên, cán bộ xã đăng ký ít nhất 1 mô hình phát triển kinh tế tại cơ sở. Đây là việc làm thiết thực để phát huy vai trò cán bộ, đảng viên gắn với công việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên. Qua đó, giúp từng đồng chí tự phấn đấu, bên cạnh hoàn thành công việc ở cơ quan, đơn vị còn góp phần phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, hoàn thành các tiêu chí về NTM, trong đó có tiêu chí về thu nhập và hộ nghèo.

Hưởng ứng phong trào thi đua sản xuất, phát triển kinh tế, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Quyết Tiến, Cao Xuân Lâm đã trở thành gương điển hình. Bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ được giao, gia đình ông Lâm còn nuôi lợn và trồng rau để tăng thu nhập. Ông chia sẻ: “Khi huyện có chủ trương cho vay vốn có thu hồi để phát triển chăn nuôi, tôi mạnh dạn vay 20 triệu đồng mua thêm con giống, tăng quy mô đàn lợn từ 5 lên 20 con, mỗi năm xuất chuồng 2 lứa, bán được hơn 1,5 tấn lợn hơi. Bên cạnh đó, gia đình còn trồng ngô, lúa, rau vụ Đông… thu nhập đạt khoảng 140 triệu đồng/năm”.

Theo Chủ tịch UBND xã Quyết Tiến, Lê Trung Kiên: Thực hiện chỉ đạo của BTV Huyện ủy, các đồng chí đảng viên, cán bộ, công chức trong xã đã hăng hái tham gia lao động sản xuất, có nhiều tấm gương dám nghĩ, dám làm, thành công trong xây dựng mô hình phát triển kinh tế, như: Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Cao Xuân Lâm với mô hình chăn nuôi lợn và trồng rau; cán bộ Văn phòng UBND xã Cao Thống Xuân trồng thử nghiệm hơn 1.300 m2 cây Xạ đen… Các cán bộ xã là tấm gương để khuyến khích nhân dân học tập làm theo, tranh thủ các cơ chế, chính sách hỗ trợ, mạnh dạn vay vốn của Nhà nước, chuyển đổi hợp lý cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phát triển gia trại, trang trại chăn nuôi trâu, bò, chim Bồ câu, lợn, dê, gà, trồng dược liệu… Từ đó, giúp đảng viên là hộ nghèo phấn đấu sớm thoát nghèo và vươn lên làm giàu. Bên cạnh đó, các đảng viên trong xã còn thực hiện đăng ký quản lý ít nhất 5 hộ nghèo trong thôn, hàng tháng thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Qua việc làm thiết thực tại cơ sở, gắn bó với lợi ích của người dân như tìm cách phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí NTM… chất lượng đảng viên, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng được nâng cao.

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Quang Bình

BHG - Sáng 26.4, Hội đồng đội (HĐĐ) huyện Quang Bình tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tới dự có các đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; Hùng Thị Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; các ban, ngành, đoàn thể cùng 120 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho trên 9 nghìn thiếu nhi toàn huyện.

26/04/2019
Họp Ban tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, Hội thi Tin học trẻ và Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2019

BHG - Chiều 24.4, BCH Tỉnh đoàn tiến hành họp Ban tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, Hội thi Tin học trẻ và Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2019. Dự cuộc họp có đại diện các sở, ban, ngành là thành viên Ban tổ chức. Với mục tiêu tổ chức trang trọng, tiết kiệm, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang lần thứ VIII, năm 2019 được Tỉnh đoàn tổ chức lồng ghép cùng với Hội thi Tin học trẻ và Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh trong thời gian từ ngày 22 -25.5.

25/04/2019
Bắc Mê tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

BHG - Ngày 24.4, tại Hội trường trung tâm huyện, Huyện ủy Bắc Mê đã tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Tới dự có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện và đông đảo bà con trên địa bàn đến xem và cổ vũ. Góp mặt trong Hội thi năm nay gồm có 23 đội, đại diện cho các chi, đảng bộ trên địa bàn huyện. Các đội thi trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Các nội dung hội thi xoay quanh Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng...

25/04/2019
Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh định hướng cho cách mạng Việt Nam

BHG - Sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người, chúng ta càng thấy rõ hơn tầm nhìn chiến lược, tư tưởng thiên tài của Bác ngay từ cách đây trên nửa thế kỷ đã, đang và sẽ vẫn là ngọn đuốc soi đường, định hướng cho cách mạng Việt Nam. Sau 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, soi xét vào từng lời dặn của Bác, chúng ta tự hào đã làm được nhiều việc, chúng ta trân trọng những thành quả đã đạt được...

20/05/2019