Quang Bình đẩy mạnh học tập và làm theo Bác chuyên đề 2019

09:26, 09/04/2019

BHG - Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 với nội dung: “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” có ý nghĩa hết sức lớn lao, thể hiện tư tưởng yêu nước, thương dân, trọng dân, vì nhân dân mà hy sinh, phấn đấu của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thực hiện chuyên đề trên, Huyện ủy Quang Bình đã ban hành kế hoạch triển khai, yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trước dân, học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Anh Phù Văn Thống (thứ 2 từ trái qua), thôn Tả Ngảo giới thiệu với lãnh đạo xã Tân Trịnh (Quang Bình) quy trình sản xuất chè khô.
Anh Phù Văn Thống (thứ 2 từ trái qua), thôn Tả Ngảo giới thiệu với lãnh đạo xã Tân Trịnh (Quang Bình) quy trình sản xuất chè khô.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi sức mạnh của Đảng nằm ngay trong mối quan hệ giữa Đảng với dân. Bác khẳng định: “Trong bầu trời không có gì quý bằng nhân dân, trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân” hay “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong” bởi dân là “gốc” của nước. Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Người luôn căn dặn: “Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”. Tư tưởng của Bác về dân mãi là nguồn mạch của sự sáng tạo, là “kim chỉ nam” cho mọi hành động, soi đường cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT - XH.

Phát huy kết quả đạt được, đến nay, toàn Đảng bộ huyện Quang Bình quán triệt xong chuyên đề năm 2019 theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; các tổ chức cơ sở đảng đã xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Đối với tập thể, lựa chọn những vấn đề còn hạn chế, liên quan đến nội dung của 3 chuyên đề để tập trung giải quyết gắn với thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đặc biệt, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; nâng cao hiệu quả công tác dân vận; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị, xã hội huyện hướng dẫn thực hiện chuyên đề đi đôi với với các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống, ngày thành lập ngành, lồng ghép với các buổi sinh hoạt, tọa đàm, giao lưu, gặp mặt. Đối với cá nhân mỗi cán bộ, đảng viên cam kết đề ra phương hướng phấn đấu và đưa ra các giải pháp khắc phục những khuyết điểm trong quá trình công tác, nhất là người giữ cương vị lãnh đạo, quản lý để quần chúng nhân dân học tập và noi theo.

Tân Trịnh là địa phương được huyện đánh giá cao trong việc cụ thể hóa Chỉ thị 05. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã đã thể hiện sự năng động, lựa chọn và quyết tâm thực hiện chuyên đề bằng những phương pháp mới, cách làm hay. Qua đó, đưa việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trở thành phong trào sâu rộng đến khắp thôn, bản và nhân dân. Đơn cử như thôn Vén -  thôn có 178 hộ, 702 khẩu; trong đó có 51 đảng viên. Theo chuyên đề năm 2019, Chi bộ thôn thống nhất lấy việc chăm lo đời sống nhân dân là trọng tâm. Để thúc đẩy phát triển kinh tế, ngoài lĩnh vực chăn nuôi, vụ Xuân năm nay, thôn còn thử nghiệm mô hình mạ khay máy cấy, tiến tới hình thành vùng sản xuất lúa hàng hóa. Nhờ tinh thần tự lực vươn lên xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc của mỗi người, mỗi nhà mà trong thôn có 31 hộ khá giả, chỉ còn 4 hộ nghèo.

Những năm gần đây, xã Tân Trịnh xuất hiện nhiều tấm gương bình dị trong cuộc sống đời thường; nhiều cán bộ, đảng viên tận tâm, tận tụy với công việc, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, làm cho việc học và làm theo Bác ngày càng đi vào thực chất. Anh Phù Văn Thống, thôn Tả Ngảo phấn khởi chia sẻ: “Là đảng viên phải gương mẫu đi đầu và để làm giàu tôi mở xưởng sản xuất chè mini từ năm 2004. Trung bình mỗi năm, tôi thu mua khoảng 40 - 50 tấn chè búp tươi của bà con, tạo ra hơn 10 tấn chè khô các loại, trừ chi phí cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Từ đó, cuộc sống gia đình khấm khá hơn, các con tôi được học tập đầy đủ”.

Đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy Quang Bình khẳng định: BTV Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn phải lựa chọn điểm nhấn thực hiện chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Riêng các xã, thị trấn phải tìm ra cây, con giống chủ lực đăng ký với huyện để phát triển kinh tế với mục tiêu cốt lõi là tăng thu nhập cho nhân dân; tạo điều kiện cho người dân đi lao động ngoại tỉnh nhưng cần rà soát, tổ chức gặp mặt hàng năm, nhằm định hướng cho họ có trách nhiệm với quê hương. Đồng thời, đa dạng hình thức tuyên truyền, thường xuyên bám sát cơ sở, phát hiện và phản ánh kịp thời, đậm nét các mô hình hay, gương điển hình tiên tiến; tổ chức tốt công tác biểu dương, khen thưởng những “bông hoa đẹp” trong học tập và làm theo lời Bác.

Bài, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê: Hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân điển hình "Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

BHG - Ngày 29.1, huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong "Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy; các tổ chức chính trị - xã hội huyện và các xã, thị trấn.

30/01/2019
Thi đua yêu nước, hành động cách mạng nơi địa đầu Tổ quốc

BHG - "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", "công việc hàng ngày chính là nền tảng thi đua" – những lời dạy sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến nay vẫn còn nguyên giá trị; trở thành động lực thúc đẩy các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT-XH. Phó Trưởng ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh, Lưu Đình Phát cho biết: Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác thi đua...

28/01/2019
Bắc Mê lan tỏa phong trào học tập và làm theo Bác

BHG - Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về triển khai thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được huyện Bắc Mê thực hiện theo các chuyên đề hàng năm; thông qua kế hoạch cụ thể của từng chi, Đảng bộ trực thuộc; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã và đang tạo sức lan tỏa; hình thành nhiều cách làm hay và tạo nên phong trào thi đua sôi nổi.

 

27/12/2018
Quản Bạ thi "Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019

BHG - Ngày 26.3, Huyện đoàn Quản Bạ phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội thi "Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019. Dự hội thi có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể các xã, thị trấn và đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Tham dự Hội thi có 17 đội với các thí sinh là ĐVTN ở 13 xã, thị trấn, Đoàn công an huyện và trường học trên địa bàn. Các đội thi trải qua 4 phần thi gồm: Chào hỏi, kiến thức, hùng biện và năng khiếu. Qua các phần thi, các đội đã có nhiều tiết mục hay được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa thông qua các thể loại hài, kịch, thơ, vè, múa, hát...

27/03/2019