Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Quang Bình

14:31, 26/04/2019

BHG - Sáng 26.4, Hội đồng đội (HĐĐ) huyện Quang Bình tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tới dự có các đồng chí: Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; Hùng Thị Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; các ban, ngành, đoàn thể cùng 120 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho trên 9 nghìn thiếu nhi toàn huyện.

Đồng chí Hùng Thị Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh tặng quà cho thiếu nhi Quang Bình.
Đồng chí Hùng Thị Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh tặng quà cho thiếu nhi Quang Bình.

Trong 5 năm qua, thiếu nhi huyện Quang Bình luôn phấn đấu làm tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chăm chỉ học tập, tích cực rèn luyện, sôi nổi tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng nhiều hình thức như: Giúp đỡ người neo đơn, các gia đình chính sách, phát động 980 đợt thi đua giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 220 triệu đồng. Đặc biệt, trong học tập đạt được 23.785 giờ học tốt, 12.390 bông hoa điểm 10, xây dựng hơn 1.200 đôi bạn cùng tiến, 720 câu lạc bộ học tập duy trì hoạt động cùng liên đội, chi đội. Đồng thời, có 8.980 lượt em đạt danh hiệu học sinh giỏi; 9.689 lượt em đạt học sinh khá; 4.000 em đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ. Ngoài ra, thiếu nhi còn tích cực tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ”, rèn luyện kỹ năng sống, nhất là thực hiện tốt việc đưa văn hóa truyền thống vào trường học. Từ năm 2014 đến nay các liên đội đã kết nạp 1.000 đội viên mới, 850 em tiến bước lên Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Hàng năm, HĐĐ huyện vận động các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các chương trình tặng học bổng, đồ dùng học tập, xây điểm trường cho em…

Lãnh đạo huyện Quang Bình trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi, nhiệm kỳ 2014 - 2019.
Lãnh đạo huyện Quang Bình trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ huyện Quang Bình lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024 là dịp để biểu dương, khen thưởng các thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và hoạt động Đội. Qua đó, góp phần khẳng định vị trí của tổ chức đội, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ thi "Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019

BHG - Ngày 26.3, Huyện đoàn Quản Bạ phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội thi "Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019. Dự hội thi có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể các xã, thị trấn và đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Tham dự Hội thi có 17 đội với các thí sinh là ĐVTN ở 13 xã, thị trấn, Đoàn công an huyện và trường học trên địa bàn. Các đội thi trải qua 4 phần thi gồm: Chào hỏi, kiến thức, hùng biện và năng khiếu. Qua các phần thi, các đội đã có nhiều tiết mục hay được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa thông qua các thể loại hài, kịch, thơ, vè, múa, hát...

27/03/2019
"Đâu cần thanh niên có việc gì khó có thanh niên"

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thế hệ trẻ - tương lai của đất nước. Bác căn dặn thanh niên: "Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên". Thực hiện lời dạy của Người, các thế hệ thanh niên nơi cực Bắc Tổ quốc luôn không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện, đóng góp vào thành tựu chung của tỉnh nhà.

 

26/03/2019
Bắc Mê tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

BHG - Ngày 24.4, tại Hội trường trung tâm huyện, Huyện ủy Bắc Mê đã tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Tới dự có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện và đông đảo bà con trên địa bàn đến xem và cổ vũ. Góp mặt trong Hội thi năm nay gồm có 23 đội, đại diện cho các chi, đảng bộ trên địa bàn huyện. Các đội thi trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Các nội dung hội thi xoay quanh Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng...

25/04/2019
Họp Ban tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, Hội thi Tin học trẻ và Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2019

BHG - Chiều 24.4, BCH Tỉnh đoàn tiến hành họp Ban tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, Hội thi Tin học trẻ và Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2019. Dự cuộc họp có đại diện các sở, ban, ngành là thành viên Ban tổ chức. Với mục tiêu tổ chức trang trọng, tiết kiệm, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang lần thứ VIII, năm 2019 được Tỉnh đoàn tổ chức lồng ghép cùng với Hội thi Tin học trẻ và Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh trong thời gian từ ngày 22 -25.5.

25/04/2019