Bắc Mê tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

10:37, 25/04/2019

BHG - Ngày 24.4, tại Hội trường trung tâm huyện, Huyện ủy Bắc Mê đã tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Tới dự có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện và đông đảo bà con trên địa bàn đến xem và cổ vũ.

Lãnh đạo huyện Bắc Mê trao giải Nhất, Nhì và Ba cho các đội thi tham gia hội thi.
Lãnh đạo huyện Bắc Mê trao giải Nhất, Nhì và Ba cho các đội thi.

Góp mặt trong Hội thi năm nay gồm có 23 đội, đại diện cho các chi, đảng bộ trên địa bàn huyện. Các đội thi trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Các nội dung hội thi xoay quanh Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2014 – 2019, đặc biệt là tuyên truyền về chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng, phát huy quyền làm chủ và chăm lo đời sống nhân dân”. Với những ý nghĩa sâu sắc của Hội thi, Ban thường vụ Huyện ủy đã có những chỉ đạo sát sao và cụ thể; nhiều đảng bộ cơ sở đã nêu cao tinh thần, trách nghiệm, có kế hoạch tổ chức hội thi tại cấp cơ sở, lựa chọn đội xuất sắc, nhân tố tiêu biểu để tham gia Hội thi cấp huyện. Đồng thời, tại các trường học đã tổ chức Hội thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ và những tấm gương tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã tìm ra kết quả chung cuộc với giải Nhất thuộc về đội khối Nhà nước; đồng thời trao 2 giải Nhì; 3 giải Ba và 11 giải Khuyến khích cho các đội tham gia. Việc tổ chức thành công Hội thi đã giúp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và chuyển biến mạnh mẽ về hành động của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ thi "Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019

BHG - Ngày 26.3, Huyện đoàn Quản Bạ phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội thi "Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019. Dự hội thi có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể các xã, thị trấn và đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Tham dự Hội thi có 17 đội với các thí sinh là ĐVTN ở 13 xã, thị trấn, Đoàn công an huyện và trường học trên địa bàn. Các đội thi trải qua 4 phần thi gồm: Chào hỏi, kiến thức, hùng biện và năng khiếu. Qua các phần thi, các đội đã có nhiều tiết mục hay được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa thông qua các thể loại hài, kịch, thơ, vè, múa, hát...

27/03/2019
"Đâu cần thanh niên có việc gì khó có thanh niên"

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thế hệ trẻ - tương lai của đất nước. Bác căn dặn thanh niên: "Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên". Thực hiện lời dạy của Người, các thế hệ thanh niên nơi cực Bắc Tổ quốc luôn không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện, đóng góp vào thành tựu chung của tỉnh nhà.

 

26/03/2019
Họp Ban tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, Hội thi Tin học trẻ và Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2019

BHG - Chiều 24.4, BCH Tỉnh đoàn tiến hành họp Ban tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, Hội thi Tin học trẻ và Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2019. Dự cuộc họp có đại diện các sở, ban, ngành là thành viên Ban tổ chức. Với mục tiêu tổ chức trang trọng, tiết kiệm, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang lần thứ VIII, năm 2019 được Tỉnh đoàn tổ chức lồng ghép cùng với Hội thi Tin học trẻ và Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh trong thời gian từ ngày 22 -25.5.

25/04/2019
Quang Bình tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019

BHG - Ngày 23.4, Huyện ủy Quang Bình tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Dự hội thi có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn. Tham gia Hội thi gồm có 18 Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Quang Bình, mỗi đội có 5 thành viên. Các đội phải trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, kiến thức, năng khiếu. Bằng nhiều hình thức thể hiện phong phú và đa dạng thông qua các thể loại tiểu phẩm kịch ngắn, múa, hát, thơ, kể chuyện...

24/04/2019