Hà Giang

Người phụ nữ tâm huyết với công việc

09:14, 14/03/2019

BHG - Dáng người nhỏ, hiền lành, vui tính và nhanh nhẹn là ấn tượng của nhiều người khi tiếp xúc với chị Giàng Thị Mỷ, công chức Văn phòng Đảng ủy xã Sủng Trái (Đồng Văn). Không những vậy, chị Mỷ còn là công chức tận tâm, hết lòng vì công việc.

Chị Giàng Thị Mỷ chăm sóc đàn bò của gia đình.
Chị Giàng Thị Mỷ chăm sóc đàn bò của gia đình.

Sinh ra trong một gia đình nông dân tại thôn Cẳng Tằng, xã Lũng Cú (Đồng Văn), sau khi hoàn thành chương trình THPT, nhưng do gia đình khó khăn nên không thể học lên cao, chị đã về lấy chồng tại xã Sủng Trái. Tháng 7.2009, chị được xã bố trí làm cán bộ bán chuyên trách, phụ trách công tác văn thư lưu trữ, sau đó chị theo học lớp Trung cấp Hành chính - Văn thư, khóa học 2009 - 2012 tại Trường Chính trị tỉnh. Kết thúc khóa học với tấm Bằng khá, chị về cơ quan công tác, được tuyển dụng vào công chức Văn phòng Thống kê phụ trách Văn phòng Đảng ủy và Thống kê xã Sủng Trái cho đến nay.

Ý thức được mình chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn nên chị Mỷ không ngừng học hỏi và trau dồi kinh nghiệm để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Để tham mưu tốt cho Thường trực và BTV Đảng ủy xã, chị luôn tự tìm những cách làm hay áp dụng vào công việc, tỷ mỉ trong việc tham mưu các văn bản, không để chậm, quá hạn; thường xuyên phối hợp với các đoàn thể, chi bộ, cán bộ, công chức hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ, công việc được giao; các hội nghị của BCH Đảng bộ xã luôn được chuẩn bị chu đáo; thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo hàng tháng, quý, năm; thường xuyên sắp xếp các hồ sơ sổ sách của Đảng ủy một cách khoa học…

Trong giai đoạn 2014-2017, do xã chưa bố trí được công chức lao động, thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) nên lãnh đạo xã phân công chị phụ trách. Dù kiêm nhiệm nhưng mọi công việc của xã đều được chị quan tâm và thực hiện tốt, đặc biệt là việc rà soát hộ nghèo, cận nghèo và lập danh sách mua thẻ BHYT của nhân dân được triển khai kịp thời và chính xác.

Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào do huyện, xã phát động như: Tham gia Hội thi báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết của Đảng năm 2014 đạt giải Khuyến khích, năm 2016 đạt giải Ba; Hội thi Câu lạc bộ gia đình năm 2016 đạt giải Nhì; Hội thi nghiệp vụ công tác Kiểm tra, giám sát của Đảng huyện Đồng Văn năm 2018 đạt giải Nhì; Hội thi Dân vận khéo năm 2018 đạt giải nhất...

Ngoài hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của cơ quan giao, chị cũng làm tốt vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình. Cùng với chồng (Phó Bí thư Đoàn xã) phát triển kinh tế gia đình. Dù đất sản xuất rất ít, gia đình biết tận dụng để trồng ngô, trồng cỏ làm thức ăn chăn nuôi bò, lợn; mấy năm gần đây gia đình chị trong chuồng luôn có 3 con bò vỗ béo, 3-4 con lợn thịt; năm 2018 anh chị đã xây thêm được nhà và trang trại nuôi gà đen. Ngoài ra, gia đình chị còn mở cửa hàng bán hàng tạp hóa, phục vụ bà con.

Để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao, năm 2018 chị chủ động xin BTV Đảng ủy xã được theo học lớp Đại học (hệ vừa làm vừa học) chuyên ngành lưu trữ của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, mở tại Hà Giang. Đó là cơ hội để chị lĩnh hội kiến thức, kinh nghiệm nhiều hơn nữa để phát triển, giúp đỡ bà con nhân dân xây dựng quê hương Sủng Trái ngày một giàu đẹp hơn.

Với tính tinh thần và trách nhiệm trong công việc, hàng năm chị Giàng Thị Mỷ luôn được tập thể chi bộ cơ quan đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được cấp trên tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen, xứng đáng là một cán bộ nữ tiêu biểu, là tấm gương sáng trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Bài, ảnh:  GIÀNG MÍ VÀ (UBND xã Sủng Trái, Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê: Hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân điển hình "Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

BHG - Ngày 29.1, huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong "Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy; các tổ chức chính trị - xã hội huyện và các xã, thị trấn.

30/01/2019
Thi đua yêu nước, hành động cách mạng nơi địa đầu Tổ quốc

BHG - "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", "công việc hàng ngày chính là nền tảng thi đua" – những lời dạy sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến nay vẫn còn nguyên giá trị; trở thành động lực thúc đẩy các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT-XH. Phó Trưởng ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh, Lưu Đình Phát cho biết: Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác thi đua...

28/01/2019
Bắc Mê lan tỏa phong trào học tập và làm theo Bác

BHG - Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về triển khai thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được huyện Bắc Mê thực hiện theo các chuyên đề hàng năm; thông qua kế hoạch cụ thể của từng chi, Đảng bộ trực thuộc; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã và đang tạo sức lan tỏa; hình thành nhiều cách làm hay và tạo nên phong trào thi đua sôi nổi.

 

27/12/2018
Giàng Thành Phong làm theo lời Bác

BHG - Đến thăm Giàng Thành Phong (sinh 1996), thôn Bản Phố, xã Minh Tân (Vị Xuyên), chúng tôi thán phục bởi ý chí, nghị lực của chàng trai người Mông. Mặc dù chưa học hết THPT, nhưng Phong tự học tiếng Anh trên mạng internet và trở thành hướng dẫn viên du lịch cho khách quốc tế đến địa phương. Sinh ra, lớn lên trong gia đình hoàn cảnh khó khăn, nhà có 4 anh em; Phong thường xuyên lên nương cùng bố mẹ và chăm sóc các em nên đi học muộn hơn các bạn cùng chang lứa. 19 tuổi, Phong mới học lớp 10, nhưng không may, anh bị tai nạn thủng màng nhĩ phải, cần đi phẫu thuật tại Hà Nội...

26/12/2018