Hà Giang

Phàn Chẩn Phúc - Bí thư Đoàn năng nổ, làm kinh tế giỏi

18:02, 06/12/2018

BHG - Phàn Chẩn Phúc (sinh 1987), dân tộc Dao, Bí thư Đoàn xã Tùng Vài (Quản Bạ) luôn mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ dám nghĩ, dám làm. Trong công việc, anh luôn năng nổ, nhiệt tình, gương mẫu đi đầu thực hiện và vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) địa phương cùng tham gia phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, tích cực thi đua lập thân, lập nghiệp.

Cán Bộ xã Tùng Vài tham quan mô hình nuôi chim Bồ câu của Bí thư Đoàn xã Tùng Vài, Phàn Chẩn Phúc (người trong cùng).
Cán Bộ xã Tùng Vài tham quan mô hình nuôi chim Bồ câu của Bí thư Đoàn xã Tùng Vài, Phàn Chẩn Phúc (người trong cùng).

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, năm 2010, tốt nghiệp Trường Trung cấp Công nghệ thông tin Hà Nội, anh trở về quê làm nông nghiệp đỡ đần gia đình. Từ việc tích cực tham gia các phong trào của Đoàn địa phương, năm 2012, anh Phúc được bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã Tùng Vài. Với ý thức và trách nhiệm khi là Bí thư Đoàn xã, anh xác định phải luôn gương mẫu, đi đầu trong phong trào “Thanh niên Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Anh Phúc chia sẻ: “Bản thân luôn xác định phải cố gắng phấn đấu thực hiện bằng những việc làm cụ thể; qua đó, từng bước hoàn thiện bản thân. Những nội dung học tập và làm theo lời Bác là những điều thật gần gũi, có thể thực hiện ngay trong công việc, cuộc sống hàng ngày cũng như việc tham gia các phong trào của xã trong xây dựng Nông thôn mới, lập nghiệp, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo”…

 Với tinh thần dám nghĩ, dám làm và gương mẫu trong phong trào thanh niên khởi nghiệp ở địa phương; đầu năm 2017, anh quyết định vay 100 triệu đồng từ Ngân hàng Liên Việt để đầu tư xây dựng chuồng trại và mua con giống chim bồ câu về nuôi. Hiện, anh Phúc luôn duy trì nuôi trên 200 đôi chim Bồ câu; mỗi tuần, gia đình anh bán khoảng 20 đôi, với giá 100 nghìn đồng/1 đôi. Ngoài ra, anh còn nuôi thêm trâu, gà, vịt, ngan,... phục vụ nhu cầu của gia đình và địa phương. Sau gần 2 năm thực hiện mô hình nuôi chim Bồ câu, gà, vịt, ngan; trừ hết các khoản chi phí, mỗi năm gia đình anh Phúc thu được gần 100 triệu đồng.

Là Bí thư Đoàn xã, anh Phúc luôn nhận thức mình phải luôn cố gắng và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; anh cho biết: “Với cương vị là Bí thư Đoàn xã, trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của Đoàn xã cũng như Đoàn cấp trên phát động. Khi có hoạt động hay chương trình của Đoàn, tôi thường trực tiếp tuyên truyền, giải thích cặn kẽ cho ĐVTN hiểu để mọi người cùng tham gia”.

Cùng với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc; anh Phúc luôn được đông đảo ĐVTN ủng hộ. Anh không chỉ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, mà còn luôn quan tâm tới cuộc sống và giúp đỡ các ĐVTN khi gặp khó khăn; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong làm kinh tế; tuyên truyền, vận động ĐVTN đẩy mạnh việc Học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, anh Phúc tích cực vận động các bạn trẻ phát huy tinh thần đoàn kết trong xây dựng Nông thôn mới và phong trào thanh niên tình nguyện,… đồng thời tạo điều kiện, khuyến khích ĐVTN đi tham quan học hỏi các mô hình thanh niên khởi nghiệp ở các địa phương khác để áp dụng vào phát triển kinh tế tại địa phương.

Nhận xét về anh Phàn Chẩn Phúc, đồng chí Lý Tà Chùi, Chủ tịch UBND xã Tùng Vài cho biết: “Bí thư Đoàn xã Phàn Chẩn Phúc rất nhiệt tình, hoạt bát, khéo léo nên làm rất tốt công tác vận động ĐVTN tham gia các phong trào. Với sự cố gắng, nỗ lực trong công việc cũng như trong lĩnh vực phát triển kinh tế, anh Phúc xứng đáng để ĐVTN trong xã học tập, noi theo; đồng thời cũng là cơ sở để cấp uỷ, chính quyền địa phương giao những nhiệm vụ, trọng trách cao hơn trong thời gian tới”.

Bài, ảnh: VƯƠNG MAI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng thôn gương mẫu, làm kinh tế giỏi

BHG - Gần 7 năm làm Trưởng thôn Xuân Phú, xã Yên Hà (Quang Bình), ông Hoàng Văn Nguyên luôn được bà con trong thôn và cán bộ xã tín nhiệm. Mọi người biết đến ông không chỉ là Trưởng thôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, mà còn là người gương mẫu, đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo vươn lên làm giàu tại quê hương.

 

31/08/2018
Bắc Mê, lan tỏa mô hình giúp đỡ hộ nghèo

BHG - Để phong trào thi đua "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang ngày càng thiết thực, hiệu quả, Huyện ủy Bắc Mê đã triển khai mô hình "Các cơ quan, đơn vị, trường học và doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cá nhân phụ trách...

31/08/2018
Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần thứ I, năm 2018

BHG - Ngày 29.8, Cụm thi đua số 1, Công đoàn viên chức tỉnh đã tổ chức Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần thứ I, năm 2018 tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ. Tới dự có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên, nhân dân trên địa bàn.

30/08/2018
Thạc sĩ Nguyễn Thị Yến - tấm gương điển hình tự học và sáng tạo

BHG - Trong những năm qua, Chi bộ Trường THCS và THPT xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê rất chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, chi bộ thực hiện tốt phong trào: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo".

 

29/08/2018