Hà Giang

Phùng Thị Tới tận tâm với nghề

16:37, 19/10/2018

BHG - Là Kế toán trưởng, Trưởng phòng Tài vụ, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Giang, chị Phùng Thị Tới vào ngành từ những năm đầu tái thành lập tỉnh và được biết đến là một công chức trách nhiệm, tình cảm, tận tụy với công việc, để lại ấn tượng tốt đẹp cho thế hệ trẻ trong cơ quan.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán Ngân hàng tại Trường Ngân hàng Trung ương IV (nay là Học viện Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) năm 1985, chị được nhận công tác tại Ngân hàng Hà Giang, phân công làm kế toán tại Chi nhánh huyện Vị Xuyên; năm 1993 hệ thống KBNN vừa được tái thành lập, cán bộ ngành Kho bạc thời kỳ đó mới được kiện toàn và thiếu về nguồn nhân lực, chị quyết định chuyển công tác đến KBNN Hà Giang thực hiện nhiệm vụ kế toán tại KBNN Vị Xuyên; năm 1997 chị chuyển đến phòng Kế toán Nhà nước rồi Phó Trưởng phòng Hành chính, Trưởng phòng Tài vụ Quản trị, KBNN tỉnh; năm 2010, chị được điều động sang phòng Tài vụ, giữ chức vụ Kế toán trưởng, Trưởng phòng Tài vụ, KBNN tỉnh đến nay.

Trên cương vị là Kế toán trưởng, Trưởng Phòng Tài vụ, chị luôn chấp hành và tuân thủ nghiêm các quy định của Nhà nước về công tác tài chính, kế toán; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, trung thực, cẩn trọng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn: Chị đã cùng với tập thể Phòng Tài vụ thường xuyên giám sát, kiểm tra và quản lý chặt chẽ các khoản thu, chi tài chính ở tất cả các khâu, các bộ phận; đồng thời, theo dõi, quản lý dự toán, phân bổ kinh phí chặt chẽ, điều tiết nguồn kinh phí linh hoạt, phục vụ cho các hoạt động của hệ thống KBNN từ tỉnh đến huyện, bảo đảm đầy đủ, kịp thời, đúng mục đích, có hiệu quả. Ngoài ra, chị còn tham gia soạn thảo, xem xét đóng góp ý kiến bổ sung, sửa đổi các quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị đảm bảo chế độ, quyền lợi cho anh chị em trong đơn vị, để trình Ban lãnh đạo KBNN tỉnh phê duyệt và ban hành.

Trao đổi với chúng tôi, chị Phùng Thị Tới chia sẻ: "Nghề nào cũng đòi hỏi phải có phẩm chất đạo đức tốt, yêu nghề, nhiệt huyết, tận tâm với công việc. Riêng đối với người làm công tác tài chính, kế toán cần phải có kỹ năng phân tích, nhận định, kể cả kỹ năng toán học, kỹ năng giao tiếp để có thể đưa ra các nhận định, giải pháp thực hiện nhanh nhất, hiệu quả nhất, đúng đắn nhất...".

Trong quá trình công tác của mình, chị luôn thấm nhuần 5 nguyên tắc đạo đức cơ bản của nghề nghiệp là: "Chính trực, khách quan, cần - kiệm - liêm - chính, phải có năng lực chuyên môn, tuân thủ pháp luật". Từ những phẩm chất, nắm vững những nguyên tắc này, chị luôn nhắc nhở thế hệ trẻ, công chức cơ quan luôn phải tránh những cám dỗ về vật chất, nâng cao trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ mà tổ chức phân công khi được giao quản lý tài chính nội bộ, đảm bảo chế độ cho công chức trong hệ thống KBNN Hà Giang.

Đặc biệt, từ năm 2010 đến nay, hệ thống KBNN luôn chuyển mình cùng với tốc độ phát triển KT - XH, để thực hiện chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020 trở thành Kho bạc điện tử như: Triển khai diện rộng dự án TABMIS; triển khai chương trình TCS thu nộp NSNN; chương trình thanh toán song phương điện tử, liên ngân hàng; tài vụ tập trung tại KBNN tỉnh; triển khai sáp nhập đầu mối kiểm soát chi năm 2017… Trong năm 2015, hệ thống KBNN nói chung và KBNN Hà Giang nói riêng thực hiện chuyển đổi từ "Tài vụ phân tán sang Tài vụ tập trung". Với tinh thần trách nhiệm cao của bản thân, tính đoàn kết nội bộ, chị đã cùng phòng Tài vụ vượt qua khó khăn, tham mưu đắc lực cho lãnh đạo, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ngoài công việc chuyên môn, chị còn tham gia cấp ủy, Công đoàn, Ban Nữ công KBNN tỉnh. Quá trình thực thi công vụ và hoạt động của tổ chức đoàn thể, chị nhận được nhiều danh hiệu cao quý của Nhà nước và của ngành trao tặng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huy chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam, danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính; Bằng khen, Giấy khen của Bộ Tài chính, của KBNN. Đó là kết quả của sự phấn đấu không ngừng và cũng là những đóng góp to lớn của cá nhân chị cho sự nghiệp phát triển chung của hệ thống KBNN, góp phần tạo nên hình ảnh dịu dàng, thân thương, mộc mạc của nữ công chức ngành KBNN Hà Giang.

33 năm công tác trong ngành KBNN và ngành Ngân hàng, hình ảnh của chị luôn là ấn tượng tốt đẹp trong thế hệ công chức trẻ cơ quan KBNN Hà Giang.

Bài, ảnh: Hải Hưng (Kho bạc NN tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng thôn gương mẫu, làm kinh tế giỏi

BHG - Gần 7 năm làm Trưởng thôn Xuân Phú, xã Yên Hà (Quang Bình), ông Hoàng Văn Nguyên luôn được bà con trong thôn và cán bộ xã tín nhiệm. Mọi người biết đến ông không chỉ là Trưởng thôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, mà còn là người gương mẫu, đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo vươn lên làm giàu tại quê hương.

 

31/08/2018
Bắc Mê, lan tỏa mô hình giúp đỡ hộ nghèo

BHG - Để phong trào thi đua "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang ngày càng thiết thực, hiệu quả, Huyện ủy Bắc Mê đã triển khai mô hình "Các cơ quan, đơn vị, trường học và doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cá nhân phụ trách...

31/08/2018
Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần thứ I, năm 2018

BHG - Ngày 29.8, Cụm thi đua số 1, Công đoàn viên chức tỉnh đã tổ chức Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần thứ I, năm 2018 tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ. Tới dự có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên, nhân dân trên địa bàn.

30/08/2018
Thạc sĩ Nguyễn Thị Yến - tấm gương điển hình tự học và sáng tạo

BHG - Trong những năm qua, Chi bộ Trường THCS và THPT xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê rất chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, chi bộ thực hiện tốt phong trào: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo".

 

29/08/2018