Gương sáng ngành Tài nguyên – Môi trường

Thứ Ba, 08/05/2018, 17:59 (GMT+7)

BHG - Với tinh thần trách nhiệm, đức tính cần cù và phương pháp làm việc năng động, sáng tạo, giải quyết công việc khách quan, công tâm, khoa học; chị Vũ Thị Thu Hương, chuyên viên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao, trở thành tấm gương sáng của ngành.

Chị Vũ Thị Thu Hương hướng dẫn người dân hoàn thiện các thủ tục hành chính.
Chị Vũ Thị Thu Hương hướng dẫn người dân hoàn thiện các thủ tục hành chính.

Sinh ra và lớn trên mảnh đất Ninh Bình giàu truyền thống cách mạng. Như có duyên với mảnh đất Hà Giang, năm 2005, sau khi tốt nghiệp Đại học Nông Nghiệp I, chị được nhận vào Phòng Địa chính huyện Đồng Văn. Sau 10 năm công tác trên Cao nguyên đá, chị Hương được chuyển về làm việc tại Sở TN - MT. Tháng 6.2016, chị được phân công đến bộ phận “một cửa” Trung tâm Hành chính công của tỉnh, đảm nhiệm việc tiếp nhận và trả kết quả thuộc lĩnh vực tài nguyên khoáng sản, nước và môi trường…

Chị Hương chia sẻ: Khi mới chuyển qua Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, bản thân cảm thấy lo lắng vì tầm quan trọng của công việc. Nhưng chị luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của lãnh đạo cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng nghiệp nên đã nhanh chóng bắt nhịp công việc. Làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đòi hỏi người phụ trách phải phấn đấu không ngừng, sáng tạo, năng động thì mới mang lại hiệu quả. Chị luôn chủ động tìm tòi, nghiên cứu kỹ các văn bản, quy định hiện hành để có thể phối hợp với các bộ phận khác tham mưu, giải quyết kịp thời, không để tồn đọng hồ sơ. Bên cạnh đó, cũng thường xuyên trau dồi các kỹ năng khi giao tiếp với người dân, doanh nghiệp vì cán bộ “một cửa” là bộ mặt của cơ quan.

Trong công tác tham mưu cho lãnh đạo Sở TN - MT về công tác cải cách thủ tục hành chính, chị Hương luôn năng động, sáng tạo, tìm những cách làm hay, phù hợp. Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai, đúng quy định, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn ngày càng cao, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức được nâng lên. Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ người dân, chị sẽ xử lý và thông báo cần bổ sung hoặc sửa đổi, nếu không sai sót, hồ sơ sẽ được chuyển cho phòng chuyên môn giải quyết. Chị Hương chia sẻ: Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp từ người dân rất căng thẳng, lượng hồ sơ trong ngày rất nhiều, lúc nào cũng cần phải tập trung cao. Trong thời gian tới, chị sẽ cố gắng phối hợp với các bộ phận khác tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc thực hiện giao dịch điện tử và cải cách hành chính của ngành TN - MT để người dân, doanh nghiệp đồng thuận.

Không những tận tụy, trách nhiệm với công việc, chị còn luôn tìm tòi, đổi mới, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục tại Trung tâm Hành chính công, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp và người dân. Từ tinh thần trách nhiệm cao với côn việc được giao, hàng năm chị luôn đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến. Đặc biệt, năm 2017 chị Hương được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện cải cách các thủ tục hành chính.

Bài, ảnh:  NGÂN NGÂN

.