Chi bộ tổ 5, thị trấn Việt Lâm làm theo lời Bác

08:01, 19/04/2018

BHG - Khắc sâu Tám lời căn dặn của Bác khi lên thăm Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta (tháng 3.1961), Chi bộ tổ 5, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) luôn cùng nhau đoàn kết, vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH.

Gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Liên - một trong những điển hình làm kinh tế giỏi của tổ 5, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên).
Gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Liên - một trong những điển hình làm kinh tế giỏi của tổ 5, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên).

Được sự giới thiệu của lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên và thị trấn Việt Lâm, tôi đến Chi bộ tổ 5 để gặp gỡ cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân. Bà Phạm Thị Nhón, 72 tuổi, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận tổ 5 hồ hởi cho biết: “Những lời căn dặn của Người đối với đồng bào rẻo cao vô cùng thiêng liêng và ý nghĩa. Tuy đã ở tuổi xưa nay hiếm, nhưng với trọng trách được giao, tôi và những cán bộ trong tổ luôn hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, đặt lợi ích của nhân dân trên lợi ích riêng mình”.

 Nhớ lời dạy của Bác về tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm, với đặc thù vùng có vị trí thuận lợi để phát triển thương mại, nên số hộ trong Tổ làm dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp có chiều hướng tăng, các cửa hàng được mở rộng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Ngoài kinh doanh, buôn bán nhiều gia đình còn mở xưởng sản xuất chè, chăn nuôi lợn, trồng hoa màu… Tổ 5 hiện có 72 hộ, 258 khẩu và 8 dân tộc cùng sinh sống; mức bình quân thu nhập đạt 29 triệu đồng/người/năm; có 13/72 hộ giàu, không còn hộ nghèo. Năm 2017, ghi một dấu ấn khó quên thể hiện tinh thần đoàn kết của nhân dân tổ 5, khi đóng góp 185 triệu đồng để làm 352 m đường liên tổ; nâng cấp, sửa chữa hội trường phục vụ lợi ích chung của cộng đồng.

Bên cạnh lĩnh vực kinh tế, Chi bộ tổ 5 coi văn hóa, giáo dục chính là gốc rễ của sự phát triển ổn định, do đó việc học tập của con em được đặt lên hàng đầu. Tổ có 4 gia đình hiếu học tiêu biểu, 58 gia đình hiếu học và được lựa chọn điểm hiếu học của huyện Vị Xuyên. Đây là vinh dự, trách nhiệm để mọi nhà xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh. Chị Nguyễn Thị Hồng Liên, người dân tổ 5 cho biết: Đã tròn 20 năm, gia đình tôi từ miền xuôi lên Hà Giang lập nghiệp. Trải qua năm tháng vất vả, vợ chồng tôi đã gây dựng được cơ ngơi khang trang, chứng kiến những khó khăn của bố mẹ, 2 con tôi đều học hành giỏi giang, thành đạt.

Theo đánh giá của cấp ủy, chính quyền địa phương, kinh nghiệm quý nhất thị trấn Việt Lâm rút ra, để khơi dậy và huy động sự vào cuộc của nhân dân thì cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu. Ghi nhớ, thực hiện Tám lời căn dặn của Bác, Đảng bộ thị trấn Việt Lâm tiếp tục tổ chức, nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các tổ chức đoàn thể, các chi bộ xây dựng chương trình, kế hoạch học tập theo chuyên đề những nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Thị trấn sẽ cụ thể hóa những mô hình dân vận khéo, cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện lời dạy của Bác để triển khai thắng lợi chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra.

Bài, ảnh:  MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lương y Nguyễn Thị Hội tâm huyết với nghề thuốc nan y gia truyền

BHG - Nhớ lời căn dặn của Bác về y đức người thầy thuốc "Lương y như từ mẫu", suốt 20 năm gắn bó với nghề thuốc nan y gia truyền, bà Nguyễn Thị Hội, sinh năm 1961, tổ 1, thôn Xuân Hòa, xã Tân Quang (Bắc Quang) đã âm thầm cống hiến, cứu chữa bệnh miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn bằng cả trái tim và lòng nhân hậu. Những việc làm mang nghĩa cử cao đẹp của bà Hội được bà con lối xóm mến yêu.

 

28/03/2018
Huyện Vị Xuyên tổ chức Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên, thanh niên

BHG - Vừa qua, Huyện ủy Vị Xuyên đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên, thanh niên năm 2018. Đến dự Hội thi có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên đến từ các Chi đoàn trực thuộc. Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) năm 2018 được tổ chức dịp Kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26.3. 

28/03/2018
Người thầy thuốc tận tụy, hết lòng phục vụ nhân dân

BHG - "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đảm bảo mọi chế độ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, không gây phiền hà…" - đó là những điều Bác sỹ Phạm Mạnh Công, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quang Bình luôn quán triệt, nhắc nhở cán bộ, y, bác sỹ tại các buổi giao ban.

27/02/2018
Agribank Hà Giang trả lại 1,7 tỷ đồng cho khách hàng

BHG - Với hệ thống chi nhánh trải khắp 11/11 huyện, thành phố, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Hà Giang có lượng khách hàng giao dịch nhiều nhất trong số các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh. Năm 2017 các chi nhánh thuộc Agribank đã phát hiện và trả lại tiền thừa cho khách hàng với 214 món, hơn 1,7 tỷ đồng. 

26/03/2018