Võ Hoàng Bích – đoàn viên đa tài

08:07, 20/03/2018

BHG - Là học sinh lớp 11B9 của Trường THPT Lê Hồng Phong (thành phố Hà Giang), Võ Hoàng Bích được các thầy, cô giáo và Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên nhà trường đánh giá là một đoàn viên (ĐV) đa tài. Em không chỉ học giỏi các môn văn hóa trên lớp, mà còn đoạt nhiều giải cao trong các cuộc thi: Văn hóa, văn nghệ, thể thao của thành phố và tỉnh.

Em Võ Hoàng Bích (ngoài cùng bên phải) đoạt 2 Huy chương Vàng nội dung đôi nữ và đồng đội nữ tại giải vô địch bóng bàn toàn tỉnh năm 2017.
Em Võ Hoàng Bích (ngoài cùng bên phải) đoạt 2 Huy chương Vàng nội dung đôi nữ và đồng đội nữ tại giải vô địch bóng bàn toàn tỉnh năm 2017.

Nói về ĐV Võ Hoàng Bích, cô giáo Định Thị Lan Anh, Bí thư Đoàn trường THPT Lê Hồng Phong chia sẻ: Bích là một học sinh ngoan, có thành tích học tập tốt; ngoài ra, em còn rất hăng hái tham gia các phong trào do Đoàn phát động. Đặc biệt, Bích có nhiều tài lẻ như: Múa, hát, vẽ tranh hay chơi thể thao; thậm chí, em đã đoạt được những giải cao trong các hội thi của thành phố và của tỉnh.

Được biết, Võ Hoàng Bích hiện đang là Lớp trưởng lớp 11B9 của trường. Trong 11 năm học, em có 10 năm liền đoạt danh hiệu học sinh (HS) Giỏi. Đến nay, Bích đã giành cho mình nhiều giải cao trong học tập như: Giải Ba môn Ngữ văn HS giỏi cấp thành phố trong 2 năm học, 2013 – 2014 và 2014 – 2015; giải Nhất Cuộc thi HS giỏi cấp trường môn Ngữ văn, năm học 2015 – 2016; giải Nhì Cuộc thi HS giỏi cấp tỉnh môn Địa lý, năm học 2016 – 2017; giải Nhì cuộc thi HS giỏi cấp trường lớp 12 môn Ngữ văn, năm học 2017 – 2018; giải Khuyến khích Cuộc thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật cấp trường, năm học 2016. Ngoài đoạt các giải cao trong học tập, Bích đã từng đoạt Huy chương Vàng đơn nữ môn Bóng bàn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ VII, năm 2015; Huy chương Bạc đôi nữ môn Bóng bàn tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VII (giai đoạn 1) năm 2016; giải Khuyến khích Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi chủ đề “Thiếu nhi Hà Giang chung tay bảo vệ môi trường” năm 2016; Giải Nhất môn Bóng bàn đôi nam nữ tại Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Giang năm 2015…

Gặp Bích khi em đang tham gia tập các bài múa, nhảy dân ca, dân vũ cùng các bạn trong lớp chuẩn bị cho kỷ niệm 87 Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tôi không nghĩ, với vóc dáng nhỏ nhắn và được coi là bé so với một học sinh lớp 11, mà em đã giành cho mình nhiều thành tích trong học tập và các hoạt động văn hóa, thể thao của trường, thành phố đến vậy. Bích tâm sự: “Em thích học các môn thuộc Khối C. Khi học hết lớp 12, em sẽ đăng ký thi để học về ngành Luật. Ngoài ra, em cũng rất thích chơi các môn thể thao hay tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ của trường hay Đoàn phát động”. Bích chia sẻ thêm: Hiện, em đang tham gia và là thành viên Câu lạc bộ Bóng bàn trẻ của thành phố, đồng thời tham gia Câu lạc bộ âm nhạc của nhà trường. Mỗi buổi chiều, nếu không bận học, em đều đi đánh bóng bàn cùng các thành viên câu lạc bộ; niềm đam mê chơi môn bóng bàn được chính bố của em truyền cho từ khi còn bé; hầu như các chương trình văn nghệ của nhà trường em đều tham gia. Hoạt động các phong trào ngoài giờ lên lớp giúp em có thêm nhiều bạn hơn và bổ sung kỹ năng trong giao tiếp cũng như ứng xử trong cuộc sống. Em rất thích các phong trào của Đoàn, vì nó khơi dạy tính tiên phong, xung kích của tuổi trẻ; đồng thời, giúp các đoàn viên như em có định hướng phấn đấu tốt hơn.

Được biết, trong Lễ Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2018) sắp tới, Tỉnh đoàn sẽ vinh danh một số ĐV, thanh niên tiêu biểu của tỉnh trong các đơn vị, lĩnh vực. Võ Hoàng Bích sẽ là một trong những ĐV được Thành đoàn đề xuất vinh danh lần này. Với những thành tích trong học tập cũng như sự nhiệt huyết trong công tác Đoàn và những kết quả các hội thi văn hóa, văn nghệ, thể thao; Bích thực sự xứng đáng là ĐV tiêu biểu trong Khối trường học của thành phố Hà Giang và của tỉnh được vinh danh.

Bài, ảnh:  DUY TUẤN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lời dạy của Bác soi đường chúng ta đi

BHG - Với mỗi người dân Việt Nam nói chung và nhân dân các dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc nói riêng, Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng sáng ngời về đạo đức cách mạng, là tấm gương hy sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Lời dạy của Người như một "mệnh lệnh" trái tim, hiệu triệu mọi người cùng chung tay, góp sức, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng một Hà Giang đổi mới và phát triển. 

30/12/2017
Chuyện về người cán bộ thôn vận dụng tư tưởng của Bác vào xây dựng Nông thôn mới

BHG - "Ở thôn này, từ khi có con đường bê-tông nối liền ra đường lớn mới thấy đời sống người dân từng bước thay đổi. Để có được con đường như hôm nay, công lớn phải kể đến người cán bộ thôn đã biết cách vận dụng tư tưởng của Bác Hồ trong việc lấy dân làm gốc vào thực tế xây dựng Nông thôn mới (NTM). Anh không chỉ hiến đất và bỏ công góp sức mở đường mà còn sẵn sàng đến trực tiếp từng nhà tuyên truyền, vận động nhằm phát huy nội lực sức dân" – Đó là nhận xét của đồng chí Vàng Mí Dình, Bí thư Đảng ủy xã Pải Lủng (Mèo Vạc) khi kể về anh Hờ Pà Chứ, cán bộ người Mông đang đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng thôn Pải Lủng. 

28/12/2017
Người thầy thuốc tận tụy, hết lòng phục vụ nhân dân

BHG - "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đảm bảo mọi chế độ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, không gây phiền hà…" - đó là những điều Bác sỹ Phạm Mạnh Công, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quang Bình luôn quán triệt, nhắc nhở cán bộ, y, bác sỹ tại các buổi giao ban.

27/02/2018
Chuyển từ học tập sang làm theo lời Bác ở Đồn Biên phòng Bản Máy

BHG- Trên cơ sở kế hoạch triển khai của Bộ Tư lệnh Bộ độ Biên phòng (BĐBP), Tỉnh ủy Hà Giang và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Đảng bộ Đồn Biên phòng Bản Máy (Hoàng Su Phì) đã triển khai, xây dựng kế hoạch cụ thể để cán bộ, chiến sỹ thực hiện với phương châm "trên trước, dưới sau", "học đi đôi với làm theo". Từ đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

21/12/2017