Nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu

16:40, 09/03/2018

BHG - Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Chuyên tỉnh là giáo viên dạy giỏi, tâm huyết với nghề, tận tuỵ với học sinh, năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong hoạt động Công đoàn, luôn được đoàn viên Công đoàn tín nhiệm.

Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Thu Hằng (người ôm hoa) tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Chuyên, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Thu Hằng (người ôm hoa) tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Chuyên, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Với hơn 20 năm công tác, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Thu Hằng làm công tác quản lý 5 năm; 12 năm tham gia hoạt động Công đoàn, đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch và Chủ tịch. Với cương vị Phó Hiệu trưởng nhà trường, phụ trách công tác chuyên môn, cô luôn chủ động xây dựng các kế hoạch, chỉ đạo thực hiện sát với tình hình thực tế. Để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cô luôn chủ động phối hợp với Ban Giám hiệu xây dựng quy chế, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ giáo viên; thường xuyên động viên, khích lệ cán bộ, giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tích cực trong hoạt động nghiên cứu khoa học, kỹ thuật; ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.... Với sự quyết tâm của bản thân cùng với tập thể sư phạm nhà trường, những năm qua số giáo viên giỏi các cấp, học sinh đạt giải trong các kỳ thi đều vượt chỉ tiêu đề ra.

Với cương vị Chủ tịch Công đoàn, cô Nguyễn Thị Thu Hằng luôn gần gũi, chia sẻ, tìm hiểu và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên Công đoàn và người lao động. Ai có hoàn cảnh khó khăn cô đều động viên, tìm cách giúp đỡ. Cô luôn xác định, tổ chức Công đoàn không chỉ bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động, còn phải tạo nên sự đoàn kết tập thể. Do đó, cô luôn gương mẫu, tích cực trong việc xây dựng tập thể nhà trường thành khối đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục mọi khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Để làm gương cho đoàn viên Công đoàn, cô đã xây dựng cho mình một nguyên tắc: Trong công việc phải hết mình, coi trọng và đặt lợi ích của tập thể, người lao động lên trên hết; không phô trương thành tích, không đỏi hỏi công việc đó mang lại lợi ích gì cho bản thân, phải xem công việc đó mang lại lợi ích gì cho tập thể, cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.

Để nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động, hàng năm, vào các ngày 20.10, 20.11, 8.3... cô Hằng cùng Công đoàn nhà trường tổ chức nhiều chương trình văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan học tập kinh nghiệm, đem lại niềm vui, sự gắn kết, thấu hiểu nhau của cán bộ, giáo viên trong nhà trường.

Cùng với sự nỗ lực, tận tuỵ, hết mình trong công việc, cô đã góp phần tích cực giúp Trường THPT Chuyên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tập thể nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, xuất sắc; Công đoàn cơ sở vững mạnh, được Tổng Liên đoàn Lao động, Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen; nhiều cá nhân được các cấp khen thưởng; nhà trường đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2016... Cá nhân cô Nguyễn Thị Thu Hằng, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua, giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, cấp tỉnh, được Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND tỉnh, Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen. Không những thế, cô còn rất tích cực, say mê nghiên cứu khoa học, từ năm 2013 đến nay cô đã chủ trì 1 sáng kiến cấp tỉnh, 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh… Tháng 11.2017, cô vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

Bài, ảnh: Phạm Văn Phải

(Sở GD-ĐT)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lời dạy của Bác soi đường chúng ta đi

BHG - Với mỗi người dân Việt Nam nói chung và nhân dân các dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc nói riêng, Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng sáng ngời về đạo đức cách mạng, là tấm gương hy sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Lời dạy của Người như một "mệnh lệnh" trái tim, hiệu triệu mọi người cùng chung tay, góp sức, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng một Hà Giang đổi mới và phát triển. 

30/12/2017
Chuyện về người cán bộ thôn vận dụng tư tưởng của Bác vào xây dựng Nông thôn mới

BHG - "Ở thôn này, từ khi có con đường bê-tông nối liền ra đường lớn mới thấy đời sống người dân từng bước thay đổi. Để có được con đường như hôm nay, công lớn phải kể đến người cán bộ thôn đã biết cách vận dụng tư tưởng của Bác Hồ trong việc lấy dân làm gốc vào thực tế xây dựng Nông thôn mới (NTM). Anh không chỉ hiến đất và bỏ công góp sức mở đường mà còn sẵn sàng đến trực tiếp từng nhà tuyên truyền, vận động nhằm phát huy nội lực sức dân" – Đó là nhận xét của đồng chí Vàng Mí Dình, Bí thư Đảng ủy xã Pải Lủng (Mèo Vạc) khi kể về anh Hờ Pà Chứ, cán bộ người Mông đang đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng thôn Pải Lủng. 

28/12/2017
Người thầy thuốc tận tụy, hết lòng phục vụ nhân dân

BHG - "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đảm bảo mọi chế độ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, không gây phiền hà…" - đó là những điều Bác sỹ Phạm Mạnh Công, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quang Bình luôn quán triệt, nhắc nhở cán bộ, y, bác sỹ tại các buổi giao ban.

27/02/2018
Chuyển từ học tập sang làm theo lời Bác ở Đồn Biên phòng Bản Máy

BHG- Trên cơ sở kế hoạch triển khai của Bộ Tư lệnh Bộ độ Biên phòng (BĐBP), Tỉnh ủy Hà Giang và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Đảng bộ Đồn Biên phòng Bản Máy (Hoàng Su Phì) đã triển khai, xây dựng kế hoạch cụ thể để cán bộ, chiến sỹ thực hiện với phương châm "trên trước, dưới sau", "học đi đôi với làm theo". Từ đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

21/12/2017