Bùi Xuân Hà, Trưởng thôn tận tụy, vì dân

08:14, 02/02/2018

BHG - Được bà con tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng thôn Kem, xã Tiên Yên (Quang Bình) từ năm 2011, anh Bùi Xuân Hà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tiên phong trong các phong trào và luôn hỗ trợ, giúp đỡ người dân phát triển các mô hình kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc  sống.

Thôn Kem hiện có 160 hộ dân, 727 khẩu, hầu hết là đồng bào dân tộc Tày. Đáp lại sự tin tưởng của nhân dân, anh Hà thường xuyên sâu sát, nắm bắt tình hình sản xuất, tâm tư, nguyện vọng của các hộ. Trước khi triển khai công việc, anh cùng lãnh đạo thôn họp, bàn dân chủ, công khai từ đó tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân. Đặc biệt, bà con thôn Kem luôn đi đầu trong phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới, năm qua, có 4 hộ tự nguyện hiến 36 m2 đất làm đường, mỗi hộ đóng gần 400 nghìn đồng xây dựng Nhà văn hóa thôn; huy động sức dân làm 4,2 km đường bê - tông liên thôn, xóm; xây dựng lò đốt rác theo nhóm hộ đảm bảo vệ sinh môi trường…

Trưởng thôn Kem, anh Bùi Xuân Hà (bên trái) trao đổi với công an xã Tiên Yên về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
Trưởng thôn Kem, anh Bùi Xuân Hà (bên trái) trao đổi với công an xã Tiên Yên về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Trưởng thôn Bùi Xuân Hà còn thường xuyên cùng cán bộ thôn tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng thu nhập. Đến nay, thôn Kem có 1 Tổ sản xuất cam VietGAP diện tích 29 ha, với 18 hộ tham gia; trồng rừng kinh tế với hơn 100 ha keo, phát triển mô hình chăn nuôi tổng hợp. Nhiều hộ dân phát triển các mô hình kinh tế cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm như: Mô hình chăn nuôi tổng hợp của ông Đặng Văn Cân; xưởng ván vóc của ông Hoàng Văn Thăng… Thu nhập bình quân năm 2017 của người dân thôn Kem, đạt gần 24 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo còn 4,3%.

Ngoài vai trò Trưởng thôn, anh Hà còn đảm nhiệm Tổ trưởng tổ an ninh thôn. Do đó, anh luôn tích cực phối hợp với Công an xã, các thành viên trong Tổ an ninh thường xuyên tổ chức các buổi tuần tra, nhắc nhở bà con cảnh giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm; kịp thời hòa giải, giải quyết nhiều vụ việc phức tạp; vận động nhân dân xóa bỏ các hủ tục, nghiêm túc thực hiện Quy ước của thôn, xây dựng nếp sống văn minh,... nhờ vậy, người dân trong thôn luôn đoàn kết, an ninh trật tự ổn định. Anh Hà chia sẻ: “Trước đây, tôi từng tham gia Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý của xã, từ đó học hỏi được nhiều kỹ năng giải quyết, xử lý các tình huống, vụ việc liên quan đến pháp luật sao cho vừa có lý, có tình, để người dân hiểu và thực hiện”.

Nhiệt tình, tận tâm với công việc, nhiều năm liền, anh Hà được huyện, xã khen thưởng. Bí thư Đảng ủy xã Tiên Yên, Long Đức Trung cho hay: “Anh Bùi Xuân Hà là một Trưởng thôn gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, được người dân tin tưởng, yêu mến; mọi hoạt động, phong trào của địa phương luôn được anh Hà triển khai hiệu quả”.

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lời dạy của Bác soi đường chúng ta đi

BHG - Với mỗi người dân Việt Nam nói chung và nhân dân các dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc nói riêng, Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng sáng ngời về đạo đức cách mạng, là tấm gương hy sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Lời dạy của Người như một "mệnh lệnh" trái tim, hiệu triệu mọi người cùng chung tay, góp sức, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng một Hà Giang đổi mới và phát triển. 

30/12/2017
Nữ Trưởng thôn nhiệt tình, tận tụy

BHG - Gần 20 năm gắn bó với công tác xã hội, trong đó có gần 4 năm làm Trưởng thôn Xuân Hà, xã Yên Hà (Quang Bình), chị Hoàng Thị Thanh Chuyền (sinh năm 1975) không chỉ một người cán bộ năng động, nhiệt tình trong các phong trào hoạt động ở địa phương, mà chị còn được nhiều người dân trong thôn, trong xã biết đến như một tấm gương đi đầu trong việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu; một điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo gương Bác.

29/11/2017
Chuyện về người cán bộ thôn vận dụng tư tưởng của Bác vào xây dựng Nông thôn mới

BHG - "Ở thôn này, từ khi có con đường bê-tông nối liền ra đường lớn mới thấy đời sống người dân từng bước thay đổi. Để có được con đường như hôm nay, công lớn phải kể đến người cán bộ thôn đã biết cách vận dụng tư tưởng của Bác Hồ trong việc lấy dân làm gốc vào thực tế xây dựng Nông thôn mới (NTM). Anh không chỉ hiến đất và bỏ công góp sức mở đường mà còn sẵn sàng đến trực tiếp từng nhà tuyên truyền, vận động nhằm phát huy nội lực sức dân" – Đó là nhận xét của đồng chí Vàng Mí Dình, Bí thư Đảng ủy xã Pải Lủng (Mèo Vạc) khi kể về anh Hờ Pà Chứ, cán bộ người Mông đang đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng thôn Pải Lủng. 

28/12/2017
Thủ lĩnh Đoàn tiên phong

BHG - Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, Phó Bí thư Đoàn xã Việt Lâm (Vị Xuyên), Hà Ngọc Châm đã quyết tâm biến ước mơ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học trở thành hiện thực với một HTX thanh niên được thành lập vào đầu năm 2017 do chính Châm làm Giám đốc; qua đó đã trở thành động lực để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn học tập và nỗ lực vươn lên trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

24/11/2017