Đảng ủy xã Bát Đại Sơn chăm lo tốt đời sống nhân dân

09:41, 06/01/2018

BHG - Những năm qua, Đảng ủy xã Bát Đại Sơn (huyện Quản Bạ) luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện nội dung Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang khi Người lên thăm năm 1961, đặc biệt là lời căn dặn “đồng bào phải ra sức tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm để làm cho mọi người áo ấm, cơm no” gắn với điều kiện cụ thể của địa phương và nhận được sự đồng tình, ủng  hộ của nhân dân.

Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ triển khai cho cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác; lựa chọn Chi bộ thôn Na Quang, thôn Sán Trồ để chỉ đạo điểm. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã lãnh đạo tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn xã; tổ chức học tập, quán triệt Chỉ thị lồng ghép tại các kỳ sinh hoạt Chi bộ, họp thôn cho đảng viên, nhân dân tại 9/9 thôn.

Trong phát triển kinh tế, thực hiện lời dạy của Bác “cần phải phát triển chăn nuôi trâu, bò lợn… là nguồn lợi lớn, lại là nguồn phân bón ruộng nương”, Đảng ủy xã đã lãnh đạo nhân dân xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, cách làm hay như: Mô hình phát triển đàn gia súc, gia cầm theo quy mô hộ gia đình ở thôn Sán Trồ; nhóm sở thích nuôi gà đen ở thôn Xà Phìn, thôn Na Cạn; nhóm sở thích trồng cây thảo quả ở thôn Pảo Chư Phìn, thôn Thào Chư Phìn…

Trong công tác giáo dục, Đảng ủy xã chỉ đạo các trường xây dựng nhiều mô hình tiêu biểu trong học tập và rèn luyện như: Tổ chức các hoạt động kể chuyện về Bác vào buổi chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần; thư viện xanh, góc thư viện truyền thống; vườn rau sạch, trồng rau nuôi lợn... Tổ chức các phong trào thi đua: “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”. Qua đó góp phần nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện và học tập của các cháu học sinh.

Trong thực hiện xây dựng Nông thôn mới, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các Chi bộ tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện đóng góp tiền, hiến đất mở đường và trên 600 ngày công. Đến nay, tuyến đường giao thông liên thôn dài 2km, rộng 3,5 mét đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng; 5 nhà văn hóa thôn được xây dựng, 1 nhà văn hóa thôn được tu sửa, 3 cổng thôn được xây dựng với tổng kinh phí 1.195.000.000 từ sự đóng góp của nhân dân và hỗ trợ của Nhà nước theo nguồn kinh phí chi trả dịch vụ môi trường rừng.

Từ những kết quả đạt được, nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2017), Đảng ủy xã được vinh dự là 1 trong 18 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

NGUYỄN YẾN(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối các cơ quan các tỉnh, thành phố phía Bắc

BHG - Trong các ngày từ 27 đến 29-10, tại thành phố Bắc Giang đã diễn ra Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối các cơ quan các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XII do Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Bắc Giang đăng cai tổ chức.

31/10/2017
Lời dạy của Bác soi đường chúng ta đi

BHG - Với mỗi người dân Việt Nam nói chung và nhân dân các dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc nói riêng, Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng sáng ngời về đạo đức cách mạng, là tấm gương hy sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Lời dạy của Người như một "mệnh lệnh" trái tim, hiệu triệu mọi người cùng chung tay, góp sức, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng một Hà Giang đổi mới và phát triển. 

30/12/2017
"Bông hồng Vàng" trên cao nguyên đá

BHG - Quê hương ở tỉnh Phú Thọ, nhưng mảnh đất nơi chị sinh ra và cống hiến là Hà Giang, nơi mà chị dành bao tâm huyết và công sức dày công vun đắp, dựng xây. Đó là chị Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Công ty Xăng Dầu (Petrolimex) Hà Giang.

30/10/2017
Nữ Trưởng thôn nhiệt tình, tận tụy

BHG - Gần 20 năm gắn bó với công tác xã hội, trong đó có gần 4 năm làm Trưởng thôn Xuân Hà, xã Yên Hà (Quang Bình), chị Hoàng Thị Thanh Chuyền (sinh năm 1975) không chỉ một người cán bộ năng động, nhiệt tình trong các phong trào hoạt động ở địa phương, mà chị còn được nhiều người dân trong thôn, trong xã biết đến như một tấm gương đi đầu trong việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu; một điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo gương Bác.

29/11/2017