Trưởng thôn Hoàng Ngọc Thơ gương mẫu, đi đầu trong các phong trào

09:14, 03/11/2017

BHG - Được bà con tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng thôn Tân Tiến, xã Tiên Nguyên (Quang Bình) từ năm 2009 đến nay, ông Hoàng Ngọc Thơ (sinh năm 1977) luôn gương mẫu, tích cực vận động bà con trong thôn phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, góp phần phát triển KT – XH. Ông là gương sáng trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Với vai trò Trưởng thôn, ông Thơ luôn nhiệt tình tham gia công tác xã hội; thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải quyết những vướng mắc, tranh chấp xảy ra trong thôn; tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, xây dựng nếp sống văn hóa, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời, ông cũng tích cực vận động, hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân cách sử dụng nguồn vốn ưu đãi, cây con giống được Nhà nước hỗ trợ để sản xuất đúng mục đích, đạt hiệu quả.

Mô hình trồng bưởi Đào của ông Hoàng Ngọc Thơ, Trưởng thôn Tân Tiến, xã Tiên Nguyên.
Mô hình trồng bưởi Đào của ông Hoàng Ngọc Thơ, Trưởng thôn Tân Tiến, xã Tiên Nguyên.

Thôn Tân Tiến hiện có 113 hộ, 546 khẩu, chủ yếu là dân tộc Tày. Xác định cuộc sống của người dân trong thôn chủ yếu dựa vào nông nghiệp, ông Thơ đã tích cực vận động nhân dân phát triển nghề sản xuất chè Shan tuyết theo tiêu chuẩn VietGAP hoặc theo quy chuẩn chè hữu cơ để đảm bảo chất lượng, nâng cao giá trị sản phẩm chè; đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa. Hiện nay, thôn Tân Tiến có rất nhiều hộ chăn nuôi theo mô hình tổng hợp mang lại hiệu quả kinh tế cao, điển hình như hộ anh Lý Văn Hải với mô hình trồng cây ăn quả, chị Lý Thị Lan vừa chăn nuôi lợn thịt vừa bán hàng tạp hóa, thu nhập hàng năm trên 100 triệu đồng...

Không chỉ làm tốt trách nhiệm của Trưởng thôn, ông Hoàng Ngọc Thơ còn là một gương sáng trong phong trào thi đua lao động, sản xuất giỏi. Hiện nay, gia đình ông đang chăm sóc 3 ha chè hữu cơ (sử dụng phân bón và thuốc sinh học để chăm sóc cây chè), trong đó có 1 ha đang cho thu hoạch, bán búp chè tươi cho HTX chè Cao Nguyên trên địa bàn (giá chè búp tươi khoảng 5 – 7 nghìn đồng/kg); mỗi năm thu nhập được gần 100 triệu đồng. Ngoài ra, ông Thơ còn đi đầu vay vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh được 60 triệu đồng, phát triển chăn nuôi trâu sinh sản và lợn đen. Hiện nay, gia đình ông chăm sóc 5 con trâu và đàn lợn đen hơn 20 con. Mô hình kinh tế của ông cho thu nhập từ 100 - 120 triệu đồng mỗi năm, giúp ông ổn định kinh tế gia đình và lo cho con cái ăn học.

Gần đây, ông còn vận động hộ ông Hoàng Văn Nghĩa cùng thử nghiệm mô hình trồng bưởi Đào (cây giống mua ở Đoan Hùng, Phú Thọ) với hơn 100 gốc đang sinh trưởng, phát triển tốt. Ông Thơ chia sẻ: “Các mô hình kinh tế của tôi giờ còn nhỏ lẻ, hiệu quả chưa cao, những năm tới, tôi sẽ đầu tư và phát triển mở rộng hơn nữa. Đã là Trưởng thôn thì phải luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, như vậy mới tạo dựng được niềm tin và uy tín trong dân...”. Với sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, nhiều năm liền ông Thơ được nhận Giấy khen, Bằng khen của tỉnh, huyện. Chủ tịch UBND xã Tiên Nguyên, Nguyễn Văn Tiến cho biết: Ông Hoàng Ngọc Thơ là một Trưởng thôn tâm huyết, trách nhiệm, luôn tích cực, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của địa phương và ông luôn được bà con nhân dân tin yêu, quý mến”.

YÊN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối các cơ quan các tỉnh, thành phố phía Bắc

BHG - Trong các ngày từ 27 đến 29-10, tại thành phố Bắc Giang đã diễn ra Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối các cơ quan các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XII do Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Bắc Giang đăng cai tổ chức.

31/10/2017
"Bông hồng Vàng" trên cao nguyên đá

BHG - Quê hương ở tỉnh Phú Thọ, nhưng mảnh đất nơi chị sinh ra và cống hiến là Hà Giang, nơi mà chị dành bao tâm huyết và công sức dày công vun đắp, dựng xây. Đó là chị Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Công ty Xăng Dầu (Petrolimex) Hà Giang.

30/10/2017
Thủ lĩnh Đoàn năng động

BHG - Năng động, sáng tạo - đó là nhận xét của các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) dành cho đồng chí Phạm Đình Trung, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên, Giám đốc Nhà thiếu nhi huyện Quang Bình. Anh là người đã có nhiều đóng góp cho phong trào đoàn, thanh, thiếu nhi của huyện Quang Bình, là tấm gương để các ĐVTN trong huyện học tập...

29/09/2017
Gương mặt trẻ tiêu biểu trên quê hương Lũng Cú

BHG - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng tại xã Ma lé (Đồng Văn), mặc dù kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn; nhưng bằng nghị lực vươn lên, Vừ Mí Chứ đã học hết phổ thông trung học. 

27/09/2017