Trường Tiểu học Trần Quốc Toản đưa việc "Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" vào giảng dạy

07:38, 12/09/2017

BHG- Trong những năm qua, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Bắc Mê) đã đưa việc học tập theo gương Bác đi vào chiều sâu, trở thành nội dung quan trọng trong các hoạt động của nhà trường, gắn với việc triển khai các cuộc vận động và phong trào thi đua.

Giờ học buổi chiều kết hợp kể những câu chuyện về Bác Hồ.
Giờ học buổi chiều kết hợp kể những câu chuyện về Bác Hồ.

Chi bộ Trường Tiểu học Trần Quốc Toản là chi bộ trực thuộc Đảng ủy thị trấn Yên Phú với tổng số 28 đảng viên (100% là nữ). Ngoài việc thực hiện tốt công tác giảng dạy thì trong những năm qua nhà trường luôn đặt việc học tập và làm theo gương Bác là nhiệm vụ trọng tâm. Theo đồng chí Phạm Thị Hiền, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhằm hiện thực hóa tư tưởng của Bác, Chi bộ đã chỉ đạo mỗi đảng viên, cán bộ giáo viên tự xây dựng bản cam kết thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với nhiệm vụ chuyên môn được giao; đồng thời Chi bộ xây dựng kế hoạch, mô hình cụ thể phù hợp với từng lớp, năng lực của từng cán bộ giáo viên; hàng tháng tổ chức sinh hoạt kiểm điểm theo nội dung đã cam kết, đánh giá những ưu, nhược điểm cụ thể và đưa ra những biện pháp khắc phục kịp thời. Từ việc đưa học tập theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh vào công tác giảng dạy đã giúp giáo viên có cái nhìn rõ nét hơn với việc mình làm, dấy lên phong trào “Hai tốt”, tự mình rèn luyện, tự mình phấn đấu. Qua đó trường đã xuất hiện nhiều tấm gương, tự hoàn thiện qua các thang điểm thi đua, giúp nâng cao chất lượng dạy và học...”.

Không chỉ đưa việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác áp dụng đối với cán bộ, giáo viên trong nhà trường mà những bài học, những câu chuyện về lối sống của Bác cũng hàng ngày được thầy, cô giáo truyền đạt cho các em học sinh. Theo cô Nguyễn Thị Thu Hiền, giáo viên lớp 5A cho biết: “Từ việc nhận thức được hiệu quả tư tưởng của Bác trong thực tiễn, nhà trường đã tổ chức lồng ghép vào các tiết học, chương trình hoạt động ngoại khóa những câu chuyện về Bác, sau đó đặt ra các câu hỏi để các em tự rút ra bài học cho mình. Từ đó tạo hứng thú trong học tập và tạo nên phong trào làm theo Bác của học sinh và giáo viên. Bên cạnh đó, hàng tháng tổ chức cho các em đi tham quan tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ của huyện, thăm Căng Bắc Mê để các em hiểu hơn về lịch sử; vào những dịp sinh nhật Bác, tổ chức kết nạp Đội cho các em học sinh ở dưới Tượng đài tại Quảng trường 26.3 và thăm Bảo tàng tại thành phố Hà Giang. Điều này đã tạo sự phấn khích và là động lực cho các em vươn lên trong học tập, trở thành “con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”...

Cùng với đó là việc tuyên truyền và tham gia các hoạt động đấu tranh chống các tệ nạn tiêu cực; tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa với việc giúp đỡ, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ; phối hợp với các đoàn thể để giáo dục học sinh biết yêu lao động, vệ sinh sạch sẽ khu vực trường học, giáo dục học sinh “nói lời hay, làm việc tốt”. Qua đó đã tạo ra phong trào thi đua của thầy và trò, giúp trường gặt hái nhiều kết quả như: Tập thể nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua là đơn vị xuất sắc, toàn diện trong phong trào thi đua năm học 2015 – 2016; có 34 đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên đạt Chiến sĩ thi đua và Lao động tiên tiến cấp huyện; dự thi giao lưu Olimpic Toán tuổi thơ cấp huyện đoạt giải nhất; tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt 99,4%; tỷ lệ hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%...

Những dãy lớp học sạch sẽ, không gian các phòng, lớp học được trang trí cầu kì với các góc truyền thống; những em học sinh ngoan ngoãn, lễ phép đang chăm chú nghe giảng, háo hức trước những câu chuyện về Bác và áp dụng nó vào thực tiễn cuộc sống. Đó chính là sự phấn đấu của cả tập thể trong việc tự học và rèn luyện, cùng với đó tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã giúp nuôi dưỡng cho những “mầm non” tương lai của đất nước, cán bộ giáo viên trong nhà trường vươn lên và hoàn thiện bản thân.

Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thọ làm kinh tế giỏi

BHG- Phát huy nghị lực, ý chí của một người lính, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Thọ, sống tại thôn Làng Khác A, xã Du Già (Yên Minh) sau khi rời quân ngũ trở về lại miệt mài với tay cuốc, tay cày, tích cực phát triển kinh tế gia đình, trở thành tấm gương để nhiều người noi theo, học tập. 

30/08/2017
Người nuôi tằm ở Bản Túm

BHG- Cách thị trấn huyện Bắc Mê hơn 10 cây số về phía Đông Bắc, từ Quốc lộ 34 rẽ vào thôn Bản Túm, xã Yên Cường (Bắc Mê) cũng phải đi bộ vài cây số qua suối, leo đồi... Cùng đi với tôi đến nhà chị Dương Thị Bắc, người nuôi tằm nổi tiếng của thôn Bản Túm, có Chủ tịch UBND xã Yên Cường, Tạ Văn Định. 

29/08/2017
Hết lòng với công tác Hậu phương quân đội

BHG - "Tận tụy, trách nhiệm, nghĩa tình" đó là nhận xét của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Hà Giang về Thiếu tá Nguyễn Đức Hiệp,Trợ lý Chính sách Bộ CHQS tỉnh. 

28/07/2017
Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu

BHG- Bác sĩ Hoàng Hoa Màn sinh 1973 tại thị trấn Phó Bảng (Đồng Văn), hiện anh là Phó Giám đốc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

27/07/2017