Hà Giang

Bí thư Chi bộ thôn Hầu Văn Lử tâm huyết với công việc

10:27, 08/09/2017

BHG - Hai mươi năm tham gia công tác xã hội, ông Hầu Văn Lử, Bí thư Chi bộ thôn Nà Béng, xã Nà Khương (Quang Bình) được nhiều người biết đến bởi sự tâm huyết với công việc. Ông là tấm gương điển hình về “học tập và làm theo” Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gần gũi với nhân dân.

Ông Hầu Văn Lử (sinh 1973) là người dân tộc Mông, sinh ra và lớn lên tại thôn Nà Béng, xã Nà Khương (Quang Bình). Sau nhiều năm tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương, năm 1997, ông Lử được tín nhiệm giữ vai trò Trưởng thôn Nà Béng. Từ năm 2005 đến nay, ông đảm nhiệm vị trí Bí thư Chi bộ thôn.

Bí thư Chi bộ thôn Nà Béng - Hầu Văn Lử - đi đầu phát triển mô hình chăn nuôi trâu sinh sản, vỗ béo cho hiệu quả kinh tế.
Bí thư Chi bộ thôn Nà Béng - Hầu Văn Lử - đi đầu phát triển mô hình chăn nuôi trâu sinh sản, vỗ béo cho hiệu quả kinh tế.

Trên cương vị công tác, ông Lử thường xuyên lồng ghép tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên vào những buổi sinh hoạt chi bộ, họp thôn để người dân biết; nắm bắt và thực hiện. Đồng thời, phân công cán bộ, đảng viên tích cực bám sát cơ sở; nắm bắt tình hình thôn, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân phản ánh với các cấp có thẩm quyền để kịp thời giải quyết. Từ đó, không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng tại cơ sở, phát huy sức mạnh đoàn kết, huy động hiệu quả sức dân trong các phong trào thi đua tại địa phương.

Phát huy tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, ông Lử cùng các cán bộ, đảng viên trong chi bộ tích cực vận động người dân thay đổi cách nghĩ, đổi mới cách làm, mạnh dạn vay các nguồn vốn ưu đãi phát triển sản xuất, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật. Gia đình ông Lử là một trong những hộ đi đầu phát triển mô hình chăn nuôi trâu sinh sản, vỗ béo. Đàn trâu của gia đình ông luôn duy trì từ 10 – 15 con (mỗi con trâu giá trung bình 30 – 40 triệu đồng); thị trường tiêu thụ chủ yếu là các chợ xã, huyện lân cận (Bảo Yên – Lào Cai).

Học theo gương ông, hiện, mỗi hộ dân ở Nà Béng đều chăn nuôi khoảng 3 con trâu; nhiều nhà có đến 12 – 13 con.  Ông Lử chia sẻ: “Muốn tuyên truyền, vận động để dân nghe, dân hiểu, dân làm theo thì bản thân cán bộ, đảng viên phải đi trước làm gương”. Nhờ đó, đời sống của người dân thôn Nà Béng ngày càng ổn định, trong thôn xuất hiện các mô hình kinh tế chăn nuôi trâu sinh sản, vỗ béo trâu gầy, chăn nuôi dê, lợn đen đat hiệu quả cao như: hộ anh Sùng Seo Dính, Sùng Seo Cố, Sùng A Hạng...

Cùng với đó, ông Lử cũng tích cực phối hợp với Công an xã, các thành viên trong Tổ an ninh tự quản thôn kịp thời hòa giải, giải quyết nhiều vụ việc phức tạp; vận động nhân dân xóa bỏ các hủ tục nghiêm túc thực hiện Quy ước của thôn, thực hiện nếp sống văn minh, tham gia phong trào “5 không, 3 sạch”... Hiện nay, ông đang cùng với cùng với các cán bộ, đảng viên trong chi bộ và các hội, đoàn thể của thôn đến từng nhà tuyên truyền, vận động người dân đóng góp tiền mặt, mỗi hộ dân khoảng 50 nghìn đồng (toàn thôn có 40 hộ với 250 nhân khẩu, đều là đồng bào dân tộc Mông) và ngày công lao động, mua lại một số cột điện thanh lý và xi măng để tu sửa cầu qua suối Nà Béng dài hơn 20 m, để việc đi lại thuận tiện hơn.

Chủ tịch UBND xã Nà Khương, anh Vũ Mạnh Tiềm, cho biết: Ở bất cứ cương vị nào, Bí thư Chi bộ thôn Nà Béng - Hầu Văn Lử cũng luôn tâm huyết, tận tụy, nỗ lực hết sức mình để không phụ lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn; tích cực xây dựng chi bộ thôn trong sạch vững mạnh, phát triển KT – XH, cải thiện và nâng cao đời sống cho người dân, được người dân trong thôn yêu quý, kính trọng”.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thọ làm kinh tế giỏi

BHG- Phát huy nghị lực, ý chí của một người lính, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Thọ, sống tại thôn Làng Khác A, xã Du Già (Yên Minh) sau khi rời quân ngũ trở về lại miệt mài với tay cuốc, tay cày, tích cực phát triển kinh tế gia đình, trở thành tấm gương để nhiều người noi theo, học tập. 

30/08/2017
Người nuôi tằm ở Bản Túm

BHG- Cách thị trấn huyện Bắc Mê hơn 10 cây số về phía Đông Bắc, từ Quốc lộ 34 rẽ vào thôn Bản Túm, xã Yên Cường (Bắc Mê) cũng phải đi bộ vài cây số qua suối, leo đồi... Cùng đi với tôi đến nhà chị Dương Thị Bắc, người nuôi tằm nổi tiếng của thôn Bản Túm, có Chủ tịch UBND xã Yên Cường, Tạ Văn Định. 

29/08/2017
Hết lòng với công tác Hậu phương quân đội

BHG - "Tận tụy, trách nhiệm, nghĩa tình" đó là nhận xét của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Hà Giang về Thiếu tá Nguyễn Đức Hiệp,Trợ lý Chính sách Bộ CHQS tỉnh. 

28/07/2017
Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu

BHG- Bác sĩ Hoàng Hoa Màn sinh 1973 tại thị trấn Phó Bảng (Đồng Văn), hiện anh là Phó Giám đốc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

27/07/2017