Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn tận tụy với công việc

09:14, 21/09/2017

BHG - Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, thời gian qua trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, trong đó có ông Lý Thanh Dần (trong ảnh), Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Mường Nam, xã Phú Linh. Nhắc đến ông, chính quyền địa phương và người dân trong vùng nhận xét: Ông là một đảng viên, một Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn gương mẫu, trách nhiệm, luôn hết lòng, hết sức vì công việc chung của thôn, bản.

Ông Lý Thanh Dần sinh năm 1967, dân tộc Tày, tham gia công tác xã hội từ năm 1985. Đến năm 1996, ông vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, cũng từ đó ông được chính quyền địa phương và bà con dân bản tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn và từ năm 2016 đến nay, ông là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Mường Nam.

Bí thư Đảng ủy xã Phú Linh, Nguyễn Quốc Cường cho biết: “Ông Dần là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn duy nhất trong số 19 thôn, bản của xã. Vì ông là người rất nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, có uy tín trong cộng đồng, nói gì là người dân nghe đó nên chính quyền địa phương quyết định để ông giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn...”.

Thôn Mường Nam hiện có 86 hộ, 409 khẩu, chủ yếu là dân tộc Tày. Xác định cuộc sống của người dân trong thôn chủ yếu dựa vào nông nghiệp, ông Dần đã cùng với các đảng viên trong Chi bộ tích cực vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, đưa các giống lúa, ngô mới cho năng suất cao vào sản xuất. Đặc biệt, ông đã vận động nhân dân thay đổi tập quán lạc hậu, tập trung sản xuất cây trồng vụ Đông, đưa vụ Đông trở thành vụ chính trong năm, từ đó nâng hệ số sử dụng đất, nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác. Khuyến khích các hộ dân đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa. Hiện nay, thôn Mường Nam có rất nhiều hộ chăn nuôi theo mô hình tổng hợp mang lại hiệu quả kinh tế cao, điển hình như hộ ông Xuân Văn Đường vừa chăn nuôi lợn, thả cá vừa bán hàng tạp hóa, thu nhập hàng năm trên 150 triệu đồng...

Với cương vị là Bí thư Chi bộ thôn, ông Dần thường xuyên tuyên truyền cho các đảng viên trong chi bộ đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trên mọi lĩnh vực. Để nhân dân tin và làm theo, các đảng viên trong chi bộ luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, điển hình như các đảng viên: Phí Dư Oai, Lục Đình Thi, Lý Đức Xương, Phà Văn Đinh... đã góp sức xây dựng một tập thể đoàn kết, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực và được bà con dân bản tin yêu, kính trọng.

Dưới sự tuyên truyền, vận động của ông Dần cùng các đảng viên trong chi bộ về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, đến nay, người dân thôn Mường Nam đã hiến trên 2.600 m2 đất, đóng góp trên 2.000 ngày công, bê - tông hóa được 1.320m đường nội thôn, tu sửa nhà văn hóa, vệ sinh đường làng, ngõ xóm... Qua đó, đã tạo nên một diện mạo nông thôn rất mới cho thôn Mường Nam với những ngôi nhà sàn khang trang, sạch đẹp, thu nhập bình quân đầu người đạt 23 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,6%.

Chủ tịch UBND xã Phú Linh, ông Nông Trọng Quang cho biết: “Mường Nam là một trong những thôn đi đầu trong phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới ở địa phương. Chi bộ thôn Mường Nam cũng là Chi bộ điển hình của Đảng bộ xã trong việc phát huy tốt vai trò lãnh, chỉ đạo nhân dân toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Những điều đó, có sự đóng góp không nhỏ của ông Lý Thanh Dần”.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thọ làm kinh tế giỏi

BHG- Phát huy nghị lực, ý chí của một người lính, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Thọ, sống tại thôn Làng Khác A, xã Du Già (Yên Minh) sau khi rời quân ngũ trở về lại miệt mài với tay cuốc, tay cày, tích cực phát triển kinh tế gia đình, trở thành tấm gương để nhiều người noi theo, học tập. 

30/08/2017
Người nuôi tằm ở Bản Túm

BHG- Cách thị trấn huyện Bắc Mê hơn 10 cây số về phía Đông Bắc, từ Quốc lộ 34 rẽ vào thôn Bản Túm, xã Yên Cường (Bắc Mê) cũng phải đi bộ vài cây số qua suối, leo đồi... Cùng đi với tôi đến nhà chị Dương Thị Bắc, người nuôi tằm nổi tiếng của thôn Bản Túm, có Chủ tịch UBND xã Yên Cường, Tạ Văn Định. 

29/08/2017
Hết lòng với công tác Hậu phương quân đội

BHG - "Tận tụy, trách nhiệm, nghĩa tình" đó là nhận xét của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Hà Giang về Thiếu tá Nguyễn Đức Hiệp,Trợ lý Chính sách Bộ CHQS tỉnh. 

28/07/2017
Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu

BHG- Bác sĩ Hoàng Hoa Màn sinh 1973 tại thị trấn Phó Bảng (Đồng Văn), hiện anh là Phó Giám đốc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

27/07/2017