Hà Giang

Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu

06:48, 27/07/2017

BHG- Bác sĩ Hoàng Hoa Màn sinh 1973 tại thị trấn Phó Bảng (Đồng Văn), hiện anh là Phó Giám đốc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Là Bác sĩ Chuyên khoa cấp I, anh không ngừng rèn luyện bản thân, phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, để có kiến thức cao về Y học, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Dù với cương vị là lãnh đạo, xong anh vẫn trực tiếp tham gia công việc điều trị cho bệnh nhân tận tình, chu đáo; nêu cao Y đức, anh mạnh dạn áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác điều trị. Hàng ngày, anh cùng tham gia tiếp nhận bệnh nhân, kiểm tra hồ sơ, bệnh án, xử lý kịp thời, chính xác không để sảy ra sai sót về chuyên môn. Với tinh thần ham học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức với đồng nghiệp trong chuyên môn cũng như thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng sử trong bệnh viện; anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của đơn vị.

Trên cương vị Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch CĐCS, anh Màn luôn tích cực, chủ động tham mưu với tập thể Đảng uỷ về công tác lãnh, chỉ đạo đơn vị. Tổ chức nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Công đoàn các cấp; đặc biệt, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị, về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Kết quả hàng năm, 100% cán bộ, đảng viên đã tự xây dựng kế hoạch, báo cáo kết quả thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chuyên đề.

Nói đi đôi với làm, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước tập thể; anh luôn động viên, khuyến khích cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, quan tâm tới cuộc sống, công việc của mọi người, duy trì Quỹ tương trợ của Công đoàn; hiện tại, Quỹ có 120.000.000 đồng, hàng năm quay vòng trên 10 lượt đoàn viên được vay để giải quyết những khó khăn trong gia đình; CĐCS Bệnh viện Đa khoa huyện còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao với các CĐCS Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Yên Minh, Quản Bạ, Mèo Vạc nhân các ngày lễ, nhằm tăng cường mối quan hệ đồng nghiệp để học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau; bản thân anh là một thành viên tích cực trong các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao...

Quá trình nỗ lực phấn đấu và rèn luyện, từ năm 2009 đến nay, Bác sĩ Hoàng Hoa Màn liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được nhận nhiều Bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng nhiều Giấy khen trên các lĩnh vực công tác. Anh xứng đáng được tập thể suy tôn là một tấm gương tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

LIÊN ANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người phụ nữ điển hình ở Khuổi Niếng

BHG- Là 1 trong số 100 đại biểu được vinh danh trong Chương trình "Tự hào phụ nữ Việt Nam" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức vào tháng 3.2017, chị Hoàng Thị Sen (trong ảnh) để lại nhiều ấn tượng về hình ảnh người phụ nữ dân tộc thiểu số sản xuất, kinh doanh giỏi và luôn giúp đỡ phụ nữ nghèo vươn lên làm chủ cuộc sống.

29/06/2017
"Dân vận khéo", "cầu nối" ý Đảng - lòng dân ở Kim Ngọc

BHG- Khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công", bằng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác "Dân vận khéo" đã trở thành phong trào thi đua có sức lan toả tại xã Kim Ngọc (Bắc Quang). Chính điều này đã và đang góp phần quan trọng tạo diện mạo mới nơi cửa ngõ vùng Tiểu khu Trọng Con.

28/06/2017
Người cán bộ "Tận tụy, trách nhiệm, nghĩa tình"

BHG- "Tận tụy, trách nhiệm, nghĩa tình" đó là nhận xét của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh về Thiếu tá Nguyễn Đức Hiệp - Trợ lý Chính sách Bộ CHQS tỉnh.

25/07/2017
Người thương binh giàu nghị lực

BHG- Đó là thương binh Trần Văn Thư, ở thôn Việt Thành, xã Việt Lâm (Vị Xuyên) sinh năm 1959, quê ở Nam Sách – Hải Dương. Năm 1978, khi chiến tranh biên giới Tây Nam đang vào giai đoạn khốc liệt, ông Trần Văn Thư khi ấy vừa tròn 19 tuổi đã tình nguyện lên đường nhập ngũ, rời quê hương sang chiến đấu ở chiến trường Campuchia, giúp nước bạn chống lại quân Khmer Đỏ.

22/07/2017