Hà Giang

Người công nhân tiêu biểu

09:21, 20/05/2017

 

BHG - Đó là anh Nguyễn Văn Thước (sinh 1975), Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Đội dịch vụ công cộng & Môi trường (DVCC&MT) huyện Hoàng Su Phì; anh là đại biểu được biểu dương và báo cáo tham luận tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong hệ thống Công đoàn (CĐ) tỉnh lần thứ III, giai đoạn 2010 - 2015, với chủ đề: “Nâng cao chất lượng hoạt động phong trào thi đua; gắn với hoạt động CĐ, xây dựng CĐCS vững mạnh xuất sắc toàn diện” của CĐCS Đội DVCC&MT huyện.

 Là Chủ tịch CĐCS, anh Thước nhận thức rõ việc triển khai các phong trào thi đua là động lực quan trọng, phát huy được sức mạnh nội lực của cả tập thể đơn vị. Anh luôn cùng với Ban Chấp hành (BCH) CĐCS triển khai các phong trào thi đua do CĐ cấp trên phát động đến toàn thể cán bộ, công nhân trong Đội. Trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “xây dựng công sở xanh- sạch- đẹp- an toàn vệ sinh lao động”... Do đặc thù của đơn vị, các đoàn viên CĐ chủ yếu là công nhân lao động, thời gian làm việc tại văn phòng hầu như không có, nên BCH CĐ đã bố trí thời gian hợp lý để tổ chức các hoạt động CĐ, sinh hoạt hàng tháng; trong sinh hoạt CĐ được lồng ghép việc triển khai văn bản pháp luật, các chế độ chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động, để mỗi công nhân lao động được tiếp thu, tự giác thực hiện.

Là một cán bộ mẫn cán, tận tụy; đ­ược bạn bè, đồng nghiệp tin yêu, lãnh đạo cấp trên tin t­ưởng. Từ khi được bầu tham gia vào BCH CĐCS, anh Thước đã tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác CĐ, phấn đấu học tập tu dưỡng, rèn luyện trở thành một công nhân tiêu biểu, một cán bộ CĐ gương mẫu. Từ thực tế của bản thân, hơn 10 năm làm công nhân môi trường, công việc tuy vất vả, thu nhập thấp, nhưng anh xác định: Đã vào nghề thì phải yêu nghề, tâm huyết với nghề, có tư tưởng, đạo đức trong sáng, lành mạnh, tận tuỵ với công việc.

Quá trình tham gia hoạt động CĐ, anh Thước đã đã rút ra những kinh nghiệm cho bản thân, đó là: Sự đoàn kết, gắn bó và chủ động của BCH CĐCS trong việc tham m­ưu cho Chi bộ về chỉ đạo hoạt động CĐ, đồng thời chủ động bàn bạc, xây dựng quy chế phối hợp giữa CĐ với chính quyền; làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, tạo không khí thi đua sôi nổi trong việc thực hiện các nhiệm vụ, công việc được giao của mỗi đoàn viên...

Với sự cố gắng nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của anh em đồng nghiệp, nhiều năm qua anh Thước đã vinh dự được Chi bộ xếp loại Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2015, anh vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh, và nhiều Giấy khen của UBND huyện, LĐLĐ huyện Hoàng Su Phì vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động CĐ.

Bài, ảnh: Đức Liên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Câu hỏi 12: Theo Hồ Chí Minh, phải xây dựng nền văn hóa dân tộc trên những mặt nào?

Trả lời: Theo Hồ Chí Minh, nền văn hóa dân tộc phải được xây dựng trên năm điểm lớn sau đây:

"1- Xây dựng tâm lý: Tinh thần độc lập tự cường.

2- Xây dựng luân lý: Biết hy sinh mình, làm lợi cho quần chúng.

20/05/2017
Câu hỏi 10: Hồ Chí Minh quan niệm như thế nào về khối đại đoàn kết toàn dân tộc?

Trả lời: Từ thực tiễn cách mạng Việt Nam, Hồ Chí Minh đã khái quát luận điểm có tính chân lý về vai trò của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đó là: Đoàn kết làm ra sức mạnh; "Đoàn kết là sức mạnh, đoàn kết là thắng lợi"1; "Đoàn kết là sức mạnh, là then chốt của thành công"2...

20/05/2017
Câu hỏi 11: Hồ Chí Minh quan niệm thế nào về văn hóa?

Trả lời: Trong tư tưởng Hồ Chí Minh, khái niệm văn hóa được hiểu theo cả ba nghĩa rộng, hẹp và rất hẹp.

Theo nghĩa rộng, văn hóa là toàn bộ những giá trị vật chất và tinh thần do loài người sáng tạo ra với phương thức sử dụng chúng, nhằm đáp ứng lẽ sinh tồn, đồng thời đó cũng là mục đích của cuộc sống loài người.

20/05/2017
Người đứng đầu nêu gương làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm

BHG - Tháng 3.1961, khi lên thăm Hà Giang, Hồ Chủ tịch đã căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà "Tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm; cán bộ, đảng viên, đoàn viên phát huy tinh thần gương mẫu, tiên phong để hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân...". Thực hiện lời dạy của Người, huyện Mèo Vạc đã và đang có những việc làm cụ thể, bình dị, mà hiệu quả thật to lớn, thiết thực.

19/05/2017