Hà Giang

Hội Nông dân huyện Yên Minh phát động nhiều phong trào thi đua

08:00, 01/12/2016

BHG - Huyện Yên Minh có diện tích tự nhiên 783,5 km2; người dân sống chủ yếu dựa và sản xuất nông nghiệp, lao động nông thôn chiếm trên 70% dân số toàn huyện. Do đó, xây dựng Hội Nông dân vững mạnh, thúc đẩy xóa đói, giảm nghèo bền vững, xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm của Hội được gắn với thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã tạo ra những chuyển biến tích cực.

Trong thời gian qua, để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ đề ra, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Yên Minh đã triển khai nhiều giải pháp, cách làm đồng bộ. Tập trung đổi mới nội dung, tham mưu cho các cấp, các ngành huy động nguồn lực trong phát triển công tác Hội; hỗ trợ hội viên, nông dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh. Cuộc vận động “Toàn dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa”, “Đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo bền vững”, “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”,... gắn với thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang được hội viên, nông dân trên toàn huyện nhiệt tình tham gia.

Các phong trào thi đua luôn được hội viên tích cực hưởng ứng, tham gia. Trong ảnh: Đoàn Hội Nông dân huyện Yên Minh (3 người bên trái) giành giải Nhất Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Hà Giang lần thứ IV, được tổ chức vào đầu tháng 10.2016.
Các phong trào thi đua luôn được hội viên tích cực hưởng ứng, tham gia. Trong ảnh: Đoàn Hội Nông dân huyện Yên Minh (3 người bên trái) giành giải Nhất Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Hà Giang lần thứ IV, được tổ chức vào đầu tháng 10.2016.

Từ những phong trào do Hội phát động và tổ chức thực hiện, đã tập hợp được gần 12 nghìn hội viên ở 18 xã, thị trấn phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá, giúp tăng thu nhập. Trong 5 năm vừa qua, trên địa bàn huyện có nhiều gia đình được công nhận “Hộ Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” được T.Ư, tỉnh và huyện trao tặng. Trong đó, cấp T.Ư là 10 hộ, cấp tỉnh 70 hộ, cấp huyện 87 hộ, cấp xã gần 200 hộ. Đồng thời, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên, nông dân; đẩy mạnh việc vận động hội viên áp dụng, nhân rộng một số mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao như: mô hình chăn nuôi kết hợp với sản xuất vật liệu xây dựng, mô hình VAC, chăn nuôi trâu, bò hàng hóa, hình thành vùng trồng cây ăn quả.... Qua đó, nhiều hộ nông dân đã mạnh dạn vay vốn để đầu tư, cải tạo chuồng trại gia súc, áp dụng các biện pháp kỹ thuật vào chăn nuôi, cho thu nhập từ 150 đến 200 triệu đồng/năm.

Đồng chí Thào Mí Chá, Chủ tịch Hội nông dân huyện Yên Minh cho biết: “Trong thời gian qua, Hội đã chủ động xây dựng chương trình cho từng giai đoạn với các nhiệm vụ cụ thể. Tập trung vào công tác kết nạp hội viên, xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân, công tác đào tạo nghề và dạy nghề cho nông dân được chú trọng; tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên hiểu biết về đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện lời Bác căn dặn trong đoàn kết, yêu thương giúp đỡ nhau, gia tăng sản xuất, thực hành tiết kiệm... Thông qua nhiều hình thức như: tổ chức các cuộc thi, phát động phong trào thi đua, thành lập các Câu lạc bộ Nông dân...”. Từ đó, đã nâng cao nhận thức của nông dân, phát huy sức mạnh đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, tương trợ giúp đỡ nhau trong xoá đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hoá, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn huyện.

Xác định Hội Nông dân là trung tâm và là nòng cốt trong phong trào xây dựng NTM, Ban Thường vụ Hội đã tích cực vận động hội viên, nông dân tự nguyện hiến đất, ngày công lao động, đóng góp tiền để xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường... Đến nay, đã có 1 xã trên địa bàn huyện được công nhận đạt chuẩn NTM, nhiều xã đạt từ 7 đến 10 tiêu chí.

Làm tốt công tác Hội gắn với thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn đang tiếp tục là trọng tâm hoạt động của Hội Nông dân huyện Yên Minh. Để phong trào thực hiện lời Bác căn dặn đi vào chiều sâu, thay đổi trong nhận thức, hành động của cán bộ, hội viên. Từ đó, phát triển Hội vững mạnh, có chất lượng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên tất cả các mặt.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành GD&ĐT Xín Mần đẩy mạnh việc "học tập" và "làm theo" Bác

BHG- Mặc dù ở trên địa bàn còn nhiều khó khăn như huyện Xín Mần, song những năm qua, chất lượng giáo dục vẫn không ngừng được nâng cao; số lượng học sinh tốt nghiệp cấp 3 và đi học chuyên nghiệp của huyện là khá cao.

30/11/2016
Cựu Chủ tịch Hội Phụ nữ xã hết lòng vì công việc

BHG- Những ngày đầu tháng 11, khi cái lạnh kéo về các thôn, bản của xã Pải Lủng (Mèo Vạc); nơi mà bao quanh là núi đá cùng với cái lạnh của mùa Đông. Bất kể khó khăn, thiếu thốn; nơi đây vẫn luôn có những con người sống bình dị, chân thành và hết lòng vì công việc được giao phó; tiêu biểu như chị Vừ Thị Nhủa, cựu Chủ tịch Hội LHPN xã Pải Lủng. 

30/11/2016
Sức trẻ miền cực Tây

BHG- "Đời sống của đồng bào rẻo cao còn nhiều khó khăn, còn phải ra sức giúp đỡ đồng bào rẻo cao nhiều hơn nữa. Đối với cán bộ, đảng viên và đoàn viên phải củng cố tốt các chi bộ và chi đoàn, phát triển Đảng và Đoàn...". Điều thứ 8 trong 8 lời Bác Hồ dạy khi lên thăm Hà Giang tháng 3.1961.

29/09/2016
Nữ cán bộ đoàn với mô hình HTX của Đoàn thanh niên

BHG - Luôn năng động, sáng tạo trong công tác Đoàn, mong muốn tìm tòi và xây dựng thành công nhiều mô hình phát triển kinh tế trong đó có mô hình Hợp tác xã (HTX) của đoàn thanh niên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương đó là Nữ Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên Hoàng Thị Thanh Huyền. 

27/10/2016