Hà Giang

Con đường đi tới thành công của một Hiệu trưởng trường Mầm non

08:02, 08/12/2016

BHG- Đến Bắc Quang, hỏi thăm chị Nguyễn Thị Si, Hiệu trưởng Trường Mầm non Việt Quang I thì ai cũng biết. Những năm qua, Trường Mầm non Việt Quang I luôn đạt danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc của tỉnh” và “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”, trong đó có công đóng góp lớn của chị Si.

Chị Nguyễn Thị Si sinh năm 1963 tại xã Tân Quang, huyện Bắc Quang. Năm 1983, chị theo học Trường Sư phạm Mẫu giáo T.Ư I tại thị xã Phủ Lý, tỉnh Hà Nam; năm 1986 ra trường và về nhận công tác tại phòng GD&ĐT của huyện Bắc Quang. Năm 1988 chị được bổ nhiệm về làm Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Việt Quang I và tháng 3.2009 là Hiệu trưởng cho đến nay.

Với đặc thù là một trường học mầm non, chị Si đặc biệt quan tâm đến  việc thực hiện chuyên đề như: “Giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”, “Lấy trẻ làm trung tâm”, “chuyên đề tạo hình, toán”, “vệ sinh an toàn thực phẩm”... Thường xuyên kiểm tra giám sát, nhắc nhở cán bộ y tế của trường phối hợp với giáo viên lớp nhóm kiểm tra sức khoẻ, cân đo trẻ theo đúng ngày của từng tháng, theo dõi biểu đồ tăng trưởng, kịp thời thông báo tình trạng sức khoẻ của trẻ tới phụ huynh...; tổ chức các đợt sinh hoạt chuyên môn, tăng cường dự giờ rút kinh nghiệm cho giáo viên để có biện pháp giúp đỡ, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Năm học 2015 - 2016, có 33/34 cô giáo đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp trường; trong đó, có 9 cô là giáo viên Giỏi cấp huyện, 1 cô là Giáo viên giỏi cấp tỉnh, Trường Mầm non Việt Quang I được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua 

Với kinh nghiệm của một người quản lý tham gia hoạt động Công đoàn (từ năm 2005-2009 chị Si là Chủ tịch CĐCS của trường) và hiện là ủy viên BTV Công đoàn GD-ĐT Bắc Quang, chị đã chủ động lên kế hoạch chỉ đạo các CĐCS do mình phụ trách, thực hiện theo sự chỉ đạo của công đoàn ngành như: Xây dựng kế hoạch hoạt động Công đoàn, tiêu chí phấn đấu CĐCS vững mạnh, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh; đối với CĐCS của trường, chị Si đã cùng với các đồng chí trong ban giám hiệu, các tổ chức Công đoàn, đoàn thể của trường quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của chị em như: Chế độ tiền lương, tiền thưởng, ốm đau, thai sản, hiếu, hỷ, nghỉ phép năm... Vận động chị em đóng góp các loại quỹ do cấp trên phát động, ủng hộ, giúp đỡ chị em trong trường bị bệnh hiểm nghèo, CĐCS đã phát động và vận động cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua như: Thi đồ dùng đồ chơi tự tạo và thi Giáo viên giỏi cấp huyện trường đều đạt giải Nhất toàn đoàn... Kết quả khảo sát thi đua cuối năm, Công đoàn và chính quyền đều đạt loại tốt.

Nhiều năm qua, chị Si luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ và của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Bằng khen của UBND tỉnh Hà Giang về PCGDMN cho trẻ em năm tuổi cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen, danh hiệu khác trên các lĩnh vực hoạt động. Đối với chị Si, yếu tố tin tưởng đồng nghiệp và công khai, dân chủ trong mọi hoạt động là con đường ngắn nhất đi tới thành công và bản thân chị đã và đang là người đi đầu trên con đường đó.

ĐỨC LIÊN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành GD&ĐT Xín Mần đẩy mạnh việc "học tập" và "làm theo" Bác

BHG- Mặc dù ở trên địa bàn còn nhiều khó khăn như huyện Xín Mần, song những năm qua, chất lượng giáo dục vẫn không ngừng được nâng cao; số lượng học sinh tốt nghiệp cấp 3 và đi học chuyên nghiệp của huyện là khá cao.

30/11/2016
Cựu Chủ tịch Hội Phụ nữ xã hết lòng vì công việc

BHG- Những ngày đầu tháng 11, khi cái lạnh kéo về các thôn, bản của xã Pải Lủng (Mèo Vạc); nơi mà bao quanh là núi đá cùng với cái lạnh của mùa Đông. Bất kể khó khăn, thiếu thốn; nơi đây vẫn luôn có những con người sống bình dị, chân thành và hết lòng vì công việc được giao phó; tiêu biểu như chị Vừ Thị Nhủa, cựu Chủ tịch Hội LHPN xã Pải Lủng. 

30/11/2016
Nữ cán bộ đoàn với mô hình HTX của Đoàn thanh niên

BHG - Luôn năng động, sáng tạo trong công tác Đoàn, mong muốn tìm tòi và xây dựng thành công nhiều mô hình phát triển kinh tế trong đó có mô hình Hợp tác xã (HTX) của đoàn thanh niên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương đó là Nữ Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên Hoàng Thị Thanh Huyền. 

27/10/2016
Người phụ nữ tiêu biểu của ngành Bảo hiểm Xã hội tỉnh

BHG- Xuyên suốt quá trình công tác tại Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Hà Giang, Trưởng phòng Tiếp nhận và Quản lý hồ sơ (TN&QLHS) Nghiêm Thị Mão đã trở thành tấm gương sáng về lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm để đóng góp cho sự phát triển không ngừng của ngành BHXH tỉnh.

27/10/2016