Quang Bình tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

08:35, 24/05/2016

BHG- Chiều 23.5, huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2011 – 2015.

Các tập thể tiêu biểu về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được nhận Giấy khen của UBND huyện Quang Bình.
Các tập thể tiêu biểu về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được nhận Giấy khen của UBND huyện Quang Bình.

Trong 5 năm qua, BTV Huyện ủy Quang Bình đã chỉ đạo các cấp uỷ Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện “8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang” và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”. Trọng tâm là chuyển từ “học tập” sang “làm theo” gương Bác với nhiều chương trình, nội dung phong phú, thiết thực như: Thực hiện chống lãng phí, củng cố tác phong, lề lối làm việc, nói đi đôi với làm; vận động người dân tham gia phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng NTM, nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả… Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, từng bước đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, đạo đức trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT – XH, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe thông báo nhanh Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, thảo luận, đưa ra các mục tiêu, giải pháp thực hiện trong giai đoạn 2016 – 2020.

Tại hội nghị, huyện Quang Bình đã tuyên dương, khen thưởng 9 tập thể và 11 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Chiến sỹ đỏ" trên Cao nguyên đá

BHG- Trở lại Công viên địa chất toàn cầu - Cao nguyên Đá Đồng Văn trong dịp công tác đầu năm, tôi được chứng kiến phong trào hiến máu tình nguyện ở đây phát triển một cách có quy mô cả về chất lượng và số lượng; sẵn sàng đáp ứng nhu cầu truyền máu trong cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và các bệnh viện lân cận. Có được thành công đó, không thể không nhắc đến đóng góp rất lớn của anh Hoàng Văn Hải, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống tỉnh Hà Giang người được các tình nguyện viên (TNV) thường gọi anh với cái tên "Chiến sỹ Đỏ".

31/03/2016
Thôn đội trưởng, Bí thư Chi đoàn năng động, sáng tạo

BHG- "Năng động, sáng tạo, chịu thương, chịu khó và luôn đi đầu trong phát triển kinh tế, XĐGN; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ khi được giao". Đó là nhận xét của lãnh đạo xã Việt Lâm (Vị Xuyên) đối với Nguyễn Xuân Hùng, Thôn đội trưởng, Bí thư Chi đoàn thôn Việt Thành.

30/03/2016
19 lần hiến máu tình nguyện

BHG- Anh Nguyễn Công Định, sinh 1984, được kết nạp Đảng năm 2006, hiện đang là cán bộ bán chuyên trách Tổ chức, kiểm tra kiêm tuyên giáo, dân vận của phường Minh Khai (TPHG). Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do đồng lương ít ỏi, nhưng với tấm lòng sẻ chia, nhân ái, anh đã trực tiếp 19 lần tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) cứu người và trở thành người có số lần HMTN nhiều nhất tỉnh cho đến nay. Không chỉ vậy, anh Định còn được biết đến là một "thủ lĩnh" trong hoạt động thiện nguyện.

30/03/2016
Bác sĩ hiến máu cứu bệnh nhân vỡ gan

BHG- Bệnh nhân mất quá nhiều máu trong khi Ngân hàng máu của bệnh viện không đủ để truyền. Trước tình hình này, bác sĩ Dương Trọng Bình đã tham gia hiến máu cứu người.

29/03/2016