Lời nói đi đôi với việc làm

08:02, 26/05/2016

BHG- Gương mặt phúc hậu với nụ cười dễ mến, Vương Thị Hằng đem đến cho người đối diện nhiều thiện cảm; sinh năm 1984 trong một gia đình có bố, mẹ làm công nhân lâm trường tại xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì. Năm 2004, cô giáo Hằng tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang và được phân công về Trường Mầm non Pố Lồ. Hiện, cô là Hiệu trưởng Trường Mầm non Chiến Phố.

Nhiệt tình, tâm huyết và luôn có ý chí vươn lên; cô giáo Vương Thị Hằng xác định cho mình phẩm chất đạo đức “Yêu nghề, mến trẻ”, từ trong suy nghĩ đến mọi hành động. Dù cuộc sống cá nhân còn nhiều khó khăn do vừa lập gia đình và nuôi con nhỏ, nhưng Hằng luôn bám trường, bám lớp; tận dụng những phế liệu sẵn có của địa phương làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo cho học sinh phù hợp với nội dung trong từng giờ học, giúp trẻ phát triển các kỹ năng, đức, trí, thẩm, mỹ và lao động... và tham gia các cuộc thi do tỉnh và huyện tổ chức. Hằng không ngừng học hỏi để trau dồi kiến thức, luôn tìm tòi sáng tạo các phương pháp trong giảng dạy; cô luôn đem đến cho bạn bè, đồng nghiệp sự cảm phục và tình yêu thương, tin tưởng của phụ huynh và các cháu học sinh. Trong suốt quá trình công tác, Hằng đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện và học tập; kết quả năm 2011, cô vinh dự đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và được tham dự Hội nghị biểu dương đại biểu “Lao động giỏi” trong cán bộ, CCVC, lao động tỉnh Hà Giang lần thứ V (giai đoạn 2008-2012) và nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của cô giáo Hằng cho công tác dạy và học của nhà trường; năm 2013, cô được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Tiến và đến tháng 8.2014 cô tiếp tục được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Mầm non Chiến Phố. Trên cương vị mới, cô đã xác định rõ vai trò của mình cùng với Tổ chuyên môn và các giáo viên cốt cán chủ động xây dựng kế hoạch năm học của từng độ tuổi, phân công chức năng rõ ràng cho từng giáo viên, tạo điều kiện cho chị em được tham gia các lớp học bồi dưỡng, lớp học điểm để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Trực tiếp theo dõi và đôn đốc chị em thực hiện tốt chuyên môn, phối hợp cùng Ban phụ huynh nhà trường tổ chức các cuộc họp phụ huynh để tuyên truyền kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục Mầm non mới, thực hiện các chuyên đề do ngành chỉ đạo, như: Phát triển vận động cho trẻ, và chuyên đề tăng cường tiếng Việt cho trẻ; tổ chức Hội thi “Làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo”, Hội thi “ Gia đình và sức khỏe trẻ thơ”... Kết quả, năm học 2014-2015 Trường Mầm non Chiến Phố có 24 cô giáo đạt danh hiệu Giáo viên giỏi các cấp; cá nhân Hằng được tập thể tín nhiệm bình chọn xếp loại công chức  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cũng trong năm học 2014 - 2015, Hằng đã áp dụng sáng kiến “Một số kinh nghiệm dạy trẻ vùng cao làm quen với chữ viết”  tại trường, trước khi áp dụng sáng kiến trẻ còn nhút nhát trong việc học chữ cái, ngôn ngữ bất đồng, nói ngọng, nói lắp theo tiếng địa phương; sau khi thực hiện sáng kiến đến nay, 90% trẻ đã mạnh dạn, tự tin hơn trong việc giao tiếp với cô giáo và chuyện với các bạn; biết phát âm chuẩn, biết nói đủ câu, biết đặt các câu hỏi với cô giáo và các bạn. Công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ được đảm bảo, tạo sự tin tưởng và yên tâm của gia đình các cháu; nhà trường đã thường xuyên kiểm tra và chỉ đạo Tổ dinh dưỡng thực hiện đầy đủ các bước về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhập thực phẩm an toàn có nguồn gốc, từng khâu chế biến phải đảm bảo vệ sinh, hàng ngày có thực phẩm lưu để theo dõi, bảo đảm cho trẻ ăn đủ chất đủ lượng hết khẩu phần.

Mới chỉ trên 10 năm tham gia công tác, tuổi đời còn rất trẻ, nhưng cô giáo Vương Thị Hằng đã “sở hữu” một gia tài lớn gồm những thành tích mà cô đã nỗ lực đạt được trên bước đường cống hiến của mình; đó là, nhiều năm liền đạt danh hiệu  Chiến thi thi đua, Giáo viên dạy giỏi, nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp. Cô giáo Hằng thực sự là tấm gương điển hình về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong việc gương mẫu nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, nói đi đôi với làm và được đồng nghiệp và các bậc phụ huynh học sinh yêu mến và trân trọng.

ĐỨC LIÊN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Chiến sỹ đỏ" trên Cao nguyên đá

BHG- Trở lại Công viên địa chất toàn cầu - Cao nguyên Đá Đồng Văn trong dịp công tác đầu năm, tôi được chứng kiến phong trào hiến máu tình nguyện ở đây phát triển một cách có quy mô cả về chất lượng và số lượng; sẵn sàng đáp ứng nhu cầu truyền máu trong cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và các bệnh viện lân cận. Có được thành công đó, không thể không nhắc đến đóng góp rất lớn của anh Hoàng Văn Hải, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống tỉnh Hà Giang người được các tình nguyện viên (TNV) thường gọi anh với cái tên "Chiến sỹ Đỏ".

31/03/2016
Thôn đội trưởng, Bí thư Chi đoàn năng động, sáng tạo

BHG- "Năng động, sáng tạo, chịu thương, chịu khó và luôn đi đầu trong phát triển kinh tế, XĐGN; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ khi được giao". Đó là nhận xét của lãnh đạo xã Việt Lâm (Vị Xuyên) đối với Nguyễn Xuân Hùng, Thôn đội trưởng, Bí thư Chi đoàn thôn Việt Thành.

30/03/2016
19 lần hiến máu tình nguyện

BHG- Anh Nguyễn Công Định, sinh 1984, được kết nạp Đảng năm 2006, hiện đang là cán bộ bán chuyên trách Tổ chức, kiểm tra kiêm tuyên giáo, dân vận của phường Minh Khai (TPHG). Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do đồng lương ít ỏi, nhưng với tấm lòng sẻ chia, nhân ái, anh đã trực tiếp 19 lần tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) cứu người và trở thành người có số lần HMTN nhiều nhất tỉnh cho đến nay. Không chỉ vậy, anh Định còn được biết đến là một "thủ lĩnh" trong hoạt động thiện nguyện.

30/03/2016
Bác sĩ hiến máu cứu bệnh nhân vỡ gan

BHG- Bệnh nhân mất quá nhiều máu trong khi Ngân hàng máu của bệnh viện không đủ để truyền. Trước tình hình này, bác sĩ Dương Trọng Bình đã tham gia hiến máu cứu người.

29/03/2016