Petrolimex Hà Giang thực hiện 8 lời Bác dặn

20:31, 08/02/2015

Xuân 2015- Những năm qua, Công ty Xăng dầu Hà Giang (Petrolimex Hà Giang) luôn thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD), giữ vai trò chủ đạo trong việc bình ổn thị trường xăng, dầu, phục vụ nhu cầu phát triển KT – XH, AN - QP của mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

Cửa hàng xăng dầu tại thị trấn Cốc Pài, Xín Mần mới được hoàn thành, đưa vào sử dụng đầu năm 2015.
Cửa hàng xăng dầu tại thị trấn Cốc Pài, Xín Mần mới được hoàn thành, đưa vào sử dụng đầu năm 2015.

Để làm tốt những nhiệm vụ ở một tỉnh miền núi, biên giới và trong điều kiện nền kinh tế còn nhiều khó khăn, cùng với vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, Ban Giám đốc Công ty và các tổ chức đoàn thể, ở nơi đây luôn có một tinh thần thi đua trong cán bộ, công nhân viên, chung sức vì Hà Giang phát triển.

Thực hiện 8 lời Bác Hồ dạy khi Người lên thăm Hà Giang năm 1961, xác định thi đua là một nhiệm vụ trọng tâm gắn với hoạt động SXKD, là động lực để phát triển. Do đó, hàng năm Petrolimex Hà Giang luôn quan tâm, xây dựng nội dung, các hoạt động thi đua, tạo động lực cho người lao động. Năm 2014, Công ty phát động nhiều đợt thi đua nhân các sự kiện truyền thống của ngành Xăng dầu Việt Nam 13.3; thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn khi Người lên thăm Hà Giang..., gắn chặt với nhiệm vụ SXKD, và các phong trào của địa phương.

Thi đua gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Công ty đã xây dựng Chuẩn mực đạo đức học tập và làm theo tấm gương của Bác với trọng tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm. Trên tinh thần đó, với mỗi đảng viên, người lao động luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cụ thể hóa các nội dung đăng ký phấn đấu bằng việc làm cụ thể và hàng tháng đều được đánh giá gắn với bình xét năng suất lao động.

Công ty XDHG phục vụ khách hàng các dịch vụ, mặt hàng:

- Xăng dầu, dầu mỡ nhờn

- Gas, bếp gas và phụ kiện gas

- Bảo hiểm Pijico

- Dịch vụ tài chính Ngân hàng PG Bank

- Sơn Petrolimex

- Nước giặt cao cấp Jana

Qua hoạt động thi đua, đã thúc đẩy tinh thần lao động trách nhiệm, kỷ luật và vượt lên khó khăn của người lao động. Từ đó, góp phần đưa sản lượng xăng dầu bán lẻ năm 2014 của Công ty đạt trên 45.000m3, đạt 110% kế hoạch; doanh thu từ hàng hóa khác đạt 63.648 triệu đồng, đạt 112% kế hoạch. Công ty nộp Ngân sách Nhà nước 46 tỷ đồng, đạt 112% kế hoạch... Công tác an toàn phòng, chống cháy nổ và sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra luôn được thực hiện tốt. Đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công nhân viên tiếp tục được đảm bảo và nâng lên, với mức thu nhập bình quân đạt 7,3 triệu đồng/người/tháng. Qua các phong trào thi đua năm 2014, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được biểu dương, khen thưởng kịp thời. Công ty lựa chọn 2 tập thể và 4 cá nhân điển hình làm nòng cốt để nhân rộng.

Với tinh thần “tương thân, tương ái” và thực hiện một trong những nội dung thi đua, đó là hướng về nơi khó khăn bằng trách nhiệm cộng đồng, chia sẻ, năm 2014 là một năm ghi nhận những “Trái tim vàng nhân ái vì sự phát triển của cộng đồng” ở Petrolimex Hà Giang. Cán bộ, nhân viên đóng góp đến 7 ngày lương với gần 400 triệu đồng cho các hoạt động xã hội, XĐGN như: Ủng hộ cho xã biên giới khó khăn Lũng Táo; Ủng hộ xây dựng Nông thôn mới; Ủng hộ các hoạt động hướng về Hoàng Sa, Trường Sa; Ủng hộ đồng bào bị thiên tai, xây dựng Tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh Phúc... Tiêu biểu cho tinh thần vì cộng đồng, năm 2014, nữ doanh nhân, Giám đốc Petrolimex Hà Giang, đồng chí Trần Thị Thu Hương đã vinh dự được Quỹ Tấm lòng vàng Việt Nam trao danh hiệu “Trái tim vàng nhân ái vì sự phát triển cộng đồng”./.

HUY TOÁN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chàng trai “Sinh vật cảnh”
HGĐT- Khuôn mặt rám nắng và đôi tay chai sần vì thường xuyên sử dụng búa, đục, máy tỉa đá... chàng thanh niên 26 tuổi ấy đã làm cho sắt “nở hoa”, đá thành hòn non bộ và cây trong rừng trở thành tác phẩm nghệ thuật. Người ta gọi anh với cái tên trừu mến: Anh chàng “Sinh vật cảnh” (SVC) – Hoắc Công Hưng. Bởi anh là đoàn viên (ĐV) đầu tiên của huyện Bắc Quang tiên phong phát
30/12/2014
Nghệ nhân người Mông gần 60 năm giữ nghề truyền thống
HGĐT- Ở cuối thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà (Mèo Vạc) có một người lâu nay được biết đến với khả năng đúc được lưỡi cày đặc biệt theo kiểu thủ công gia truyền. Trải qua thăng trầm của thời gian, “thương hiệu” lưỡi cày vẫn luôn giữ vững giá trị với những người nông dân trên miền Cao nguyên đá và nó gắn liền với tên tuổi gần 60 năm trong nghề của ông – đó là nghệ nhân Chứ Chúng Lầu.
27/12/2014
Người cán bộ công đoàn năng lực, sáng tạo
HGĐT- Được đánh giá là người cán bộ có chữ “tâm” và nhà kinh doanh trọng chữ “tín” trên thương trường, đó là anh Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH thương mại Hùng Cường (Vị Xuyên).
27/11/2014
Thành công từ ước mơ mặc áo bờ-lu trắng
HGĐT- Khi đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Đào Cẩm Lê không may mắc bệnh thoát vị đĩa đệm (TVĐĐ) cột sống, phải ngồi xe lăn. Nhưng nay, chị đã lấy lại dáng đi ban đầu từ quá trình tự điều trị bệnh, bằng phương pháp vật lý trị liệu (VLTL) – Phục hồi chức năng (PHCN). Đặc biệt, khi chữa khỏi bệnh bằng phương pháp trên, chị tình nguyện xin cơ quan theo học ngành
24/12/2014