Hồng Duyên vượt khó, học giỏi

19:15, 07/02/2015

Xuân 2015- Em Nguyễn Thị Hồng Duyên, học sinh lớp 12C8 Trường THTP Lê Hồng Phong (thành phố Hà Giang) là một cô bé xinh xắn, có dáng người nhanh nhẹn, tháo vát. Mặc dù hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, nhưng em luôn nỗ lực vượt khó để đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Mẹ mất từ khi Duyên chỉ mới là cô bé học lớp 6. Cảnh “gà trống” nuôi con, một mình bố em phải vất vả chăm hai chị em Duyên ăn học. Nỗi đau mất mẹ chưa nguôi ngoai thì đến năm Duyên học lớp 10, một nỗi đau khác lại ập đến gia đình em khi bố Duyên bị tai biến. Tuy đã qua được cơn nguy kịch, nhưng bố em phải nằm viện mất nhiều thời gian, hiện nay đã mất khả năng lao động. Giờ đây, việc ăn học của hai chị em Duyên đều trông cậy vào người bác ruột và bà con hàng xóm.

Khó khăn là vậy nhưng trong nhiều năm liền, Duyên luôn ý thức được hoàn cảnh của mình và không ngừng phấn đấu vươn lên học tập tốt với ước mơ sau này  thành đạt, kiếm tiền chữa bệnh cho bố. Em sắp xếp thời gian hợp lý để học tập, làm việc nhà và chăm sóc người bố. Nhiều năm liên tục Duyên đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi; tích cực tham gia các hoạt động ở trường, được thầy cô và bạn bè quý mến, bầu chọn em làm lớp trưởng. Duyên trở thành tấm gương vượt khó trong học tập để các bạn noi theo với các thành tích: Học sinh giỏi cấp trường, cấp thành phố suốt thời gian học THCS, THPT; Giải nhất Hội thi Thanh niên Thanh lịch do Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức; Giải Nhất môn Giáo dục công dân cấp tỉnh; Giải Nhì Hội thao Quốc phòng...

Kỳ II năm học này là năm cuối cấp, em đang tích cực học tập thật tốt, để thực hiện ước mơ của mình là đỗ Đại học. Phía trước còn nhiều khó khăn vất vả cả về vật chất và tinh thần, song nhìn sự vui vẻ, tự tin của Duyên, tin rằng em sẽ biến ước mơ thành hiện thực.

Trung Hiếu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chàng trai “Sinh vật cảnh”
HGĐT- Khuôn mặt rám nắng và đôi tay chai sần vì thường xuyên sử dụng búa, đục, máy tỉa đá... chàng thanh niên 26 tuổi ấy đã làm cho sắt “nở hoa”, đá thành hòn non bộ và cây trong rừng trở thành tác phẩm nghệ thuật. Người ta gọi anh với cái tên trừu mến: Anh chàng “Sinh vật cảnh” (SVC) – Hoắc Công Hưng. Bởi anh là đoàn viên (ĐV) đầu tiên của huyện Bắc Quang tiên phong phát
30/12/2014
Nghệ nhân người Mông gần 60 năm giữ nghề truyền thống
HGĐT- Ở cuối thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà (Mèo Vạc) có một người lâu nay được biết đến với khả năng đúc được lưỡi cày đặc biệt theo kiểu thủ công gia truyền. Trải qua thăng trầm của thời gian, “thương hiệu” lưỡi cày vẫn luôn giữ vững giá trị với những người nông dân trên miền Cao nguyên đá và nó gắn liền với tên tuổi gần 60 năm trong nghề của ông – đó là nghệ nhân Chứ Chúng Lầu.
27/12/2014
Người cán bộ công đoàn năng lực, sáng tạo
HGĐT- Được đánh giá là người cán bộ có chữ “tâm” và nhà kinh doanh trọng chữ “tín” trên thương trường, đó là anh Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH thương mại Hùng Cường (Vị Xuyên).
27/11/2014
Chị Ngân gương mẫu thực hiện “Nhà sạch, vườn đẹp”
HGĐT- Tôi ấn tượng với mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” của gia đình chị Nguyễn Thị Ngân, xã Phú Nam (Bắc Mê) không chỉ là ngôi nhà đẹp, có nguồn thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi năm từ phát triển chăn nuôi, đưa gia đình chị vào vị trí hộ giàu của thôn... mà còn là cách chị đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
26/11/2014