Vì lợi ích chung, bác Lâm hiến đất làm đường

11:17, 13/12/2014

HGĐT- Hiến đất làm đường giao thông là một việc làm rất ý nghĩa, được nhiều gia đình ở xã Đồng Tâm (Bắc Quang) hưởng ứng tích cực. Trong đó, gia đình bác Nguyễn Trung Lâm, sinh năm 1956, dân tộc Tày, ở thôn Chang là một điển hình.

Ngay sau khi huyện Bắc Quang có chủ trương vận động người dân hiến đất, cây cối, hoa màu, tài sản trên đất để giải phóng mặt bằng thi công công trình cải tạo, nâng cấp tuyến đường Kim Ngọc – Đồng Tâm  – Đồng Tiến, bác Lâm bàn với gia đình để ủng hộ. Bác Lâm đã gặp lãnh đạo xã, đề bạt nguyện vọng hiến gần 3.000m2 đất vườn, chặt bỏ cây cối, trong đó có cả cây cam đang chuẩn bị thu hoạch với giá trị kiểm đếm, tính toán trị giá trên 120 triệu đồng.

Bác Lâm cho biết: “Tuyến đường Kim Ngọc – Đồng Tâm – Đồng Tiến là huyết mạch đi qua 3 xã khó khăn nhất của huyện Bắc Quang, nhưng vẫn chỉ là đường đất. Gia đình bác cũng như bà con nhân dân đi lại rất vất vả, nên khi huyện có chủ trương làm con đường này, bác rất vui và tiên phong ủng hộ. Đối với bác và gia đình, mảnh đất này là tài sản lớn, nhưng vì nghĩ đến lợi ích chung, trong đó gia đình bác cũng sẽ được hưởng lợi từ con đường sắp làm nên đã tình nguyện hiến đất”. Việc làm của bác đã làm gương cho nhiều hộ dân khác trong thôn. Từ đó, 13 hộ trong thôn có tuyến đường đi qua cũng tích cực hưởng ứng ủng hộ, hiến tặng cho Nhà nước.

Qua thống kê, có 241 hộ gia đình thuộc 8 thôn của 3 xã đã tự nguyện hiến tặng giá trị đất, cây cối, hoa màu, tài sản trên đất để thi công công trình với tổng số tiền gần 3.200 triệu đồng. Trong đó gia đình bác Nguyễn Trung Lâm là hộ có giá trị hiến tặng nhiều nhất.

Tấm gương hiến đất làm đường giao thông của bác Lâm cùng các hộ thể hiện sự đồng tình ủng hộ với chủ trương của Đảng, Nhà nước trong việc thực hiện xã hội hóa xây dựng kết cấu hạ tầng, đạt được kết quả cao, thể hiện ý Đảng, lòng dân. Từ đó, giúp huyện đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2015 – 2020); tạo điều kiện giao thông thuận lợi, giao thương, luân chuyển hàng hóa, nhất là đến vụ thu hoạch cam; xóa đói giảm nghèo bền vững; đảm bảo an ninh – quốc phòng; góp phần chung tay xây dựng Nông thôn mới.

Nếp nghĩ, cách làm của bác Lâm đối với tuyến đường đã thể hiện tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện 8 điều Bác dạy khi người lên thăm tỉnh ta năm 1961. Ghi nhận, biểu dương tấm lòng của bác Lâm, giữa tháng 11.2014, bác Nguyễn Trung Lâm vinh dự được UBND huyện Bắc Quang tặng Giấy khen vì đã hiến tặng giá trị đất, cây cối, hoa màu, tài sản trên đất, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình trên. Đặc biệt, bác Lâm còn được UBND huyện đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Bài, ảnh: PHAN MẠNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nông dân Ly Xính Lử làm kinh tế giỏi
HGĐT- Theo chân đồng chí Nông Văn Dùng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, chúng tôi tìm đến gia đình ông Ly Xính Lử, sinh năm 1941, một tấm gương tiêu biểu của xã về phát triển chăn nuôi.
28/10/2014
Người cán bộ công đoàn năng lực, sáng tạo
HGĐT- Được đánh giá là người cán bộ có chữ “tâm” và nhà kinh doanh trọng chữ “tín” trên thương trường, đó là anh Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH thương mại Hùng Cường (Vị Xuyên).
27/11/2014
Tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
HGĐT- Nhận thức sâu sắc vị trí vai trò của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, năm 2014, Đảng uỷ Quân sự tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo động lực to lớn, thúc đẩy phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính
27/09/2014
Chị Ngân gương mẫu thực hiện “Nhà sạch, vườn đẹp”
HGĐT- Tôi ấn tượng với mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” của gia đình chị Nguyễn Thị Ngân, xã Phú Nam (Bắc Mê) không chỉ là ngôi nhà đẹp, có nguồn thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi năm từ phát triển chăn nuôi, đưa gia đình chị vào vị trí hộ giàu của thôn... mà còn là cách chị đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
26/11/2014