Hà Giang

“Không chỉ riêng tôi”

07:33, 11/11/2014

HGĐT- Đó là lời tâm sự đầy khiêm tốn của chị Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh. Chị cho biết: Bản thân tốt nghiệp từ ngành Y, là một bác sỹ, nhưng dù ở nhiệm vụ nào tôi cũng không ngừng phấn đấu học hỏi, thực hiện tốt chức trách được giao, đặc biệt là công tác khám, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT).


Tốt nghiệp Đại học Y khoa Thái Nguyên năm 1999 và nhận công tác tại BHYT tỉnh. Đến năm 2003, BHYT sáp nhập với BHXH, chị Hương tiếp tục được phân công theo dõi công tác giám định KCB BHYT trên địa bàn tỉnh. Xác định đây là công việc đòi hỏi người làm công tác giám định cần có sự phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế trong việc triển khai công tác KCB tại các cơ sở KCB BHYT và sự đồng thuận của các cơ sở KCB khi triển khai các nội dung KCB về BHYT; để làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị chủ động tìm tòi, nghiên cứu và vận dụng kiến thức đã học, kinh nghiệm thực tiễn trong công việc để hoàn thành nhiệm vụ được phân công. Qua đó, có những đề xuất, giải pháp để thực hiện tốt công tác KCB BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ khi đi KCB. Trong công việc, chị có nhiều cải tiến trong quy trình điều hành giải quyết công việc, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực quản lý, thẩm định thanh toán chi phí KCB BHYT. Nhờ sự chủ động, sáng tạo trong công việc, giúp công tác giám định tiết kiệm được thời gian, thẩm định nhanh và chính xác.


Với những thành tích đạt được, tháng 6.2011 chị được Ban giám đốc BHXH tin tưởng, đề bạt giữ chức vụ Trưởng phòng Giám định BHYT. Tháng 5.2013, chị được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc BHXH tỉnh.


Từ khi còn là Trưởng phòng Giám định BHYT, chị Hương đã giúp Ban giám đốc tổ chức thực hiện chính sách KCB BHYT theo đúng quy định của pháp luật. Tổ chức ký hợp đồng KCB BHYT với các cơ sở y tế có đủ tiêu chuẩn chuyên môn kỹ thuật; thực hiện quy trình giám định tại cơ sở KCB, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người có thẻ BHYT và chống lạm dụng quỹ BHYT; thẩm định thanh quyết toán chi phí KCB BHYT với cơ sở và với người bệnh; xây dựng kế hoạch thu, chi quỹ BHYT, phối hợp với các phòng chức năng phân bổ dự toán nguồn kinh phí cho các cơ sở KCB theo quy định; hướng dẫn, kiểm tra BHXH các huyện, các cơ sở KCB về chuyên môn nghiệp vụ và giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện chính sách BHYT. Cụ thể trong năm 2013 đã tổ chức triển khai ký hợp đồng KCB BHYT với 20 cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh; phối hợp với các phòng chức năng xác định số thu, số thẻ BHYT làm căn cứ tính toán quỹ BHYT năm 2013, từ đó xác định phân bổ nguồn cho các cơ sở KCB theo đúng quy định. Trên cương vị Phó Giám đốc BHXH tỉnh, chị tiếp tục được phân công phụ trách công tác giám định BHYT, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, của ngành để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị có hiệu quả.


Không những hoàn thành tốt công việc cơ quan, đối với gia đình chị Hương luôn là người vợ, người mẹ đảm đang, là chỗ dựa tinh thần cho chồng và 2 con. Gia đình chị luôn đầm ấm và hạnh phúc, các con đều ngoan và học giỏi, trong đó con gái lớn của chị nay đang là sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Y dược Thái Nguyên.


Với những cống hiến liên tục trong nhiều năm, chị Hương đã đạt nhiều danh hiệu thi đua như: ”Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở ; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Giấy khen của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Vất vả, miệt mài và phấn đấu không ngừng trong công việc, hình ảnh của chị Hương cho thấy tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cũng như lời dặn của Bác khi Người lên thăm Hà Giang năm 1961: “Mỗi cán bộ, đảng viên phải hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, phải gương mẫu trong đoàn kết dân tộc trong học tập và trong lao động sản xuất...”.


KIM NGÂN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nông dân Ly Xính Lử làm kinh tế giỏi
HGĐT- Theo chân đồng chí Nông Văn Dùng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, chúng tôi tìm đến gia đình ông Ly Xính Lử, sinh năm 1941, một tấm gương tiêu biểu của xã về phát triển chăn nuôi.
28/10/2014
Tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
HGĐT- Nhận thức sâu sắc vị trí vai trò của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, năm 2014, Đảng uỷ Quân sự tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo động lực to lớn, thúc đẩy phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính
27/09/2014
Vươn lên làm giàu từ nuôi lợn
HGĐT- Chúng tôi đến thăm gia đình anh Nguyễn Trung Dũng (sinh năm 1969) và chị Đỗ Thị Yến, thôn Yên Ngoan, xã Tiên Yên (huyện Quang Bình) trong một ngày trung tuần tháng 8; đây là một gia đình phát triển kinh tế khá vững chắc từ mô hình chăn nuôi VAC mà Ngân hàng Nông nghiệp huyện giới thiệu với chúng tôi. Hình ảnh đầu tiên gây ấn tượng cho tôi khi vừa bước chân vào đến cổng
27/08/2014
Lớp học lưu giữ nét đẹp văn hóa truyền thống người Dao
HGĐT - Cứ vào thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, các học viên là con em người Dao của 3 thôn Nà Pồng, Nà Lầu và Bản Lủa (Linh Hồ, Vị Xuyên) tập trung tại nhà anh Sơn ở thôn Nà Pồng để học chữ Hán Nôm. Lớp học mở được 5 tháng, nhằm lưu giữ nét đẹp văn hóa truyền thống và tín ngưỡng của dân tộc Dao cho thế hệ trẻ”. Đó là lời chia sẻ về lớp học của anh Tẩn Văn Sáng, người có uy tín
25/10/2014