Bí thư Đoàn xã Giàng Mí Dế năng động, nhiệt tình

07:51, 20/08/2014

HGĐT- Sinh ra và lớn lên trong gia đình là nông dân, mẹ mất sớm. Ngay từ khicòn ngồi trên ghế nhà trường, anh Giàng Mí Dế ước mơ trở thành cán bộ xã để phục vụ nhân dân. Đến nay, ước nguyện ấy đã thành hiện thực với chàng trai người Mông. Anh hiện là Bí thư Đoàn xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn.


Tháng 8.2008, anh Giàng Mí Dế được cấp ủy, chính quyền tin tưởng, giới thiệu bầu giữ chức Phó Chủ tịch Uy ban MTTQ xã Sủng Trái, trên cương vị công tác, anh đã được cấp trên tạo điều kiện tiếp tục theo học chương trình Bổ túc THPT tại huyện Yên Minh. Sau 3 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Phó Chủ tịch Uy MTTQ xã, tháng 7.2011 anh được phân công giữ chức Bí thư Đoàn xã Sủng Trái nhiệm kỳ 2007-2012 và tại Đại hội Đoàn xã lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2012 – 2017, anh tiếp tục được tái cử làm Bí thư Đoàn xã.


Là một Bí thư Đoàn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệmtrong công tác, nhưng anh Dế luôn tâm huyết với công việc được giao, không ngừng tìm tòi học hỏi các cán bộ Đoàn đi trước. Ngoài việc tham mưu cho Đảng ủy xã triển khai các chỉ tiêu, phong trào thi đua của Đoàn cấp trên giao, anh luôn chủ động trong các phong trào của Đoàn và giúp nhân dân. Trong 6 tháng đầu năm 2014, anh Dế đã cùng BCH Ðoàn xã tổ chức vận động ĐVTN đi đào hố và giúp nhân dân trồngđược 1,9 ha chè, 2 ha chanh. Ngoài ra, anh cùng BCH Ðoàn xã vận động 24 đoàn viên là cán bộ, công chức, bán chuyên trách xã tham gia cuộc thi tìm hiểu Công đoàn Việt Nam - 85 năm xây dựng và phát triển do Liên đoàn Lao động huyện tổ chức, kết quả có 1 cá nhân đoạt giải Khuyến khích và tập thể đoạt giải Ba. Trong 3 năm qua, Đoàn xã Sủng Trái luôn là một trong những Đoàn xã có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua của Huyện đoàn hàng năm.


Trong suốt thời gian gắn bó với công tác đoàn, Giàng Mí Dế luôn trăn trở làm thế nào để nâng cao sức hấp dẫn của phong trào đoàn, thu hút đông đảo ÐVTN tham gia. Trên cơ sở tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của ÐVTN, Giàng Mí Dế cùng BCH Ðoàn xã đã tìm tòi để xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, thu hút, tập hợp ÐVTN.


Ngoài công tác Đoàn, là thành viên trong Tổ công tác vận động học sinh của UBND xã, anh Dế còn thường xuyên xuống các thôn kiểm tra tình hình duy trì sĩ số học sinh của điểm trường và nắm số học sinh bỏ học để có biện pháp cùng thôn tuyên truyền, vận động các em đi học; đối với các học sinh bỏ học anh trực tiếp xuống từng gia đình tuyên truyền, giải thích các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với nhân dân và học sinh để gia đình hiểu và tiếp tục cho con đi học. Trong năm học 2013-2014, anh Dế đã trực tiếp đi tuyên truyền, vận động được 15 học sinh bỏ học trở lại trường học.


Là một Bí thư Đoàn xã mới 24 tuổi đời, song với sự nỗ lực, cố gắng, chịu khó tìm tòi, học hỏi, nhiệt tình trong mọi công việc nói chung và công tác đoàn nói riêng, 3 năm qua anh Dế đã nhận được nhiều Giấy khen của UBND huyện, Huyện đoàn Đồng Văn và tại Hội thi báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết của Đảng năm 2014 vừa qua, anh Giàng Mí Dế đã giành giải Nhất tại Hội thi cấp huyện và giải Khuyến khích tại Hội thi cấp tỉnh.

“Anh Giàng Mí Dế xứng đáng là tấm gương cho cán bộ, công chức trong xã học tập và noi theo, được cán bộ và nhân dân quý mến” - như lời đồng chí Sùng Mí Phứ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã nhận xét.


Giàng Mí Và (UBND xã Sủng Trái, Đồng Văn)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bệnh binh Vàng Kháy Sèng vươn lên thoát nghèo
HGĐT- Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”, trong những năm qua, các thương, bệnh binh trên địa bàn huyện Xín Mần nói chung, xã Ngán Chiên nói riêng đã khắc phục khó khăn, luôn nêu cao ý chí tự lực tự cường, là những “chiến binh” đi đầu trong các phong trào, nhất là phong trào phát triển kinh tế hộ gia đình và trở thành những tấm gương tiêu biểu
26/07/2014
“Ông Cựu binh” ở Nam Sơn
HGĐT- Đến xã Nam Sơn (Hoàng Su Phì), hỏi ông Chỉnh chủ xưởng sản xuất, chế biến chè lớn nhất nhì xã, không ai không biết ông. Nhưng, bà con nơi đây còn quen gọi ông là “ông Chỉnh cựu binh”. Sinh ra và lớn lên ở vùng quê xã Kỳ Lâm, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang). Khi chiến tranh Biên giới phía Bắc nổ ra, năm 1986 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc; ông gia nhập quân ngũ
24/07/2014
“Mẹ” Thủy của người dân Sủng Khể
HGĐT- Với những người nông dân ở thôn Sủng Khể, xã Lũng Chinh (Mèo Vạc) thì chị là một “bà đỡ” bởi nhiều lần mang tiền nhà giúp người nghèo khó, cho nuôi rẽ trâu, bò để tạo điều kiện giúp họ thoát nghèo, sẵn sàng cho gạo khi họ thiếu ăn. Câu chuyện hiếm nhưng có thật ấy đều xuất phát từ việc “học tập” và “làm theo” gương Bác Hồ vĩ đại của người phụ nữ dân tộc Dao mang tên
24/06/2014
Chuyện về “Tân Đà điểu”
HGĐT- Dáng người mảnh khảnh, gương mặt tuấn tú, có nụ cười rất duyên, ăn nói nhẹ nhàng... đó là ấn tượng đầu tiên khi gặp đoàn viên Lê Ngọc Tân, ở tổ 7, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang). Không ai có thể ngờ rằng Lê Ngọc Tân hiện đang là chủ nhân của hàng chục chú Đà điểu có hình dáng cao lớn, mà người dân xung quanh đó thường vẫn dành cho anh một cái tên rất trìu mến “Tân Đà
23/07/2014